Summer's POV
So last period na namin which is Math.ughh.I really hate this subject.I never really get how this subject swings.(A/N:hehe pis sa mga math lover jan 😀)
"Miss Park,what is the root number of 3,500?"-bigla akong tinanong ng teacher.
What do I do?What do I do?
"Umm,M-ma'am--"-Ako.Tumutulo na ang pawis ko,ikaw naman kasi Sum eh di ka nakikinig.
"Psst!"-nilingon ko naman kung sino yon.May binulong naman sya.Tumango nalang ako at pabulong na nag-thank you sa kanya.
"59.160797,Ma'am."-ako.Whoo life saver talaga yun.
"Very good.Now you may take your seat."-teacher
Umupo na ako at nakinig.Maya maya ay nag-ring na yung bell.Phew.Salamat naman at dismissal na.Inayos ko na yung gamit ko at lumabas na ng room.
Habang naglalakad ako sa hallway nakita ko yung music room.A little singing won't hurt right.Pumasok ako at dumampot ng gitara.
"🎶Remember the way you made me feel,
Such young,love,but
Something in me knew that it was real
Frozen in my head...."Pierce's POV
I was peacefully walking down the hallway when a beautiful melody invaded my ear."🎶pictures,I'm living through for now
Trying to remember all the good times
Our life was cutting through for now
Memories are playing in my dull mind
I hate this part,paper hearts
And i'll hold the piece of yours....."Parang fingerstyle ng Paper Hearts ni Tori Kelly pero version na ki-nover ni Jung Kook ng BTS.
Nang natapat ako sa music room mas lumakas yung tunog.Pinihit ko yung doorknob and then tumigil yung pag tugtog.
Isang babae,lilingon na sana sya pero agad kong isinara yung pintuan.Parang horror movie ang peg,pero sabi nga sa kanta something in me knew that it was real.
I mean who is this mysterious girl?Her voice is so familiar,pero I can't recall kung san ko narinig.Well,uuwi na muna ako may homeworks pa eh.
Summer's POV
Habang kinakanta ko yung chorus,bumukas yung pinto.Nung lilingon na ako biglang sumara.Hindi naman ako takot sa multo pero kinabahan ako.Di kase ko sanay na may nakakarinig saking kumakanta.Baka yung janitor lang yon.I shrugged it off at tiningnan ang relo ko.
Omo!6:00 na pala di ko namalayan.Dali-dali kong binaba yung gitara at umuwi na.Habang nagda-drive ako,naalala ko yung request ni Pierce.
Hindi naman masama kung i-try diba.Nakarating nako sa bahay at pumasok na,nakita ko si Ced na kumakain sa kusina.
"Oh?Ba't ngayon ka lang?Kain na oh,niluto ni Yaya Mels yung paborito mong (stephen)Curry"-Ced.
Nag ning ning naman ang mata ko,pero di talaga ako gutom eh.
"Sige,wala akong gana.And I still have to do my homeworks."-walang gana kong sabi.
"Pero--"-naudlot ang sinabi nya ng mag bukas ang pintuan at kasabay ng isang 'we're home!"
-------------------------------------------------------------
Hi guys!I broke my promise na maga-update once a week 😢.Kasi naman school's been hectic these past few days kasi malapit na Year End Party namin.Well anyways,dedication to sa beshie ko si CynRiena check nyo yung acc.nya and trust me lame sya hahhahah joke.Pero srsly,obsess sya sa gangsters and vampires kaya wag kayong mag taka kung puro ganon nasa reading list nya.B-day nya kasi bukas kaya isang UD won't hurt right????so bye!!!!ewan ko kung kailan ako buhay ulit pero pag free ako mag susulat ako uli....sa uulitin!!!!
YOU ARE READING
Mr.Nice Guy Meets Ms. Boyish(ON HIATUS)
Teen FictionPierce Ash Harris is your typical campus heartthrob.Isang ngiti nya lang laglag na panty ng mga girls.Pero Nice Guy sya.Captain sya ng Tennis Team,varsity player ng Basketball Team at isang Student Council President.Parents nya may-ari ng pinakasika...