Chapter 5:A Friendly Visit

249 14 1
                                    

Uy guys kunyare saturday na hahha tinatamad akong magtype ng buong monday to friday kaya saturday na haahha!!
------------------------------------+-+-+---+---++---++--++-+++-+---
Summer's POV
Saturday na pala ngayon.Nandito ako sa may living room nanonood ng The Davinci Code.Paborito ko eh.Si kuya ayon tulog pa.Ayaw na ayaw nyang iniistorbo pag tulog sya.Para kasi syang torong nakakita ng pulang panyo.

Nasa kalagitnaan na ako ng panonood dahil malapit na nilang ma-solve ng biglang may nag doorbell.

Packingtape naman oh!!!Buset istorbo!!!Umakyat ako sa taas para gisingin si kuya.Binuksan ko ang pintuan ng kwarto nya at tinawag sya.

"KUYA!MAY NAG DOORBELL!!"-sigaw ko.

Nagising nmn sya at parang tigreng ready mg lumapa sa akin..Sornaman nakalimutan ko..=_=

"This is the most crazy idea Summer,OPEN IT!!!"-siya...huhu

Tumakbo na ako pababa at binuksan ang pinto.◎_◎

Pierce's POV
Nandito kami sa labas ng bahay nila Ced,nag aya kasi tong topaking Vincent nato.Friendly visit raw sa kapatid ni Ced.

Kanina pa kami nakatayo rito sa labas pero walang sumasagot ng pintuan.Maya maya may narinig kaming nagsisigawan..

"Okay lang kaya sila sa loob?"-Vince.Bakas sa mukha nya ang pag aalala..

"Malay ko"-sagot ko naman.Pero ang totoo nag aalala rin ako baka mapano bestfriend namin dun.

May narinig kaming parang tumatakbo at biglang bumukas ang pintuan...Natulala naman ako.Anghel ba ito?Parang hulog sya ng langit.

Hayss.Compose yourself Pierce.Tinignan ko ulit sya parang takot na takot sya pero ng makita nya kami biglang naging emotionless ang muka nya.

"Uhmm nandito ba si Cedric?"-Vince

"Tuloy kayo,tatawagin ko lang sya"-Miss Ganda

"Salamat."-ako

"Hn."-Miss Ganda

Umakyat siya sa taas para tawagin si Ced.Teka...pamilyar sya.LOADING,BUFFERING,RECEIVED.

Ah sya yung nasa bookstore yung masungit.Bakit sya nandito???

Vincent's POV
Ang gondo nung kapatid ni Ced pang miss universe hahaha.Nu naman nangyari kay Pierce parang nakakita ng anghel na susundo sa kanya hahahha joke!!!

"Uy,k ka lang??"-tanong ko

"Pare sya yung sinasabi kong masungit na nakabangga ko sa bookstore nung linggo"-siya

"Patay ka pre!!Kapatid ni Ced yun!"-ako

Di na sya nakapagsalita kaya nag hintay nalang kami.

Cedric's POV
Natutulog ako sigawan daw ba ako?Hayss,yan tuloy nasigawan ko pa si Sum.May kumatok naman sa pintuan ng kwarto ko.

"Come in"-ako

Si Sum pala.

"Kuya,living room"-sabi nya saka umalis.

Hayss kahit kailan talaga ang tipid sumagot nung si Sum.Tumayo na ako at dumiretso sa baba.Sino kaya meron aga aga nam bubulabog.

Mr.Nice Guy Meets Ms. Boyish(ON HIATUS)Where stories live. Discover now