Chapter 6:Favor

211 10 0
                                    

Summer's POV
Nandito ako,naglalakad sa may hallway.May nakita akong tumatakbo na parang kabang-kaba.

Tiningnan ko ang relo ko.0_0 7:58 na at two minutes nalang magsisimula na yung first period.Hindi ko pa na-experience to.

I mean I'm never been this so freaked out for being late.Pagdating ko umupo agad ako.Lucky me,wala pa yung teacher.

"H-hi...a-ako...p-pala...s-s-si..Bea"

Tumingala ako at nakita amg isang....uhmm..harsh naman kung nerd.Pero maganda sya,natatakpan nga lang ng eyeglasses.

"Hello din"-awkward na sabi ko.

"Ikaw si Summer diba?"-Bea

"Oo."-mabait sya.It won't hurt to be nice toher right?Kaya might as well treat her as a friend.

"Gusto mo bang i-tour kita?"-sya

Tumango nalamh ako.Umupo na sya dahil pumasok na yung teacher at nag-discuss.

Pierce's POV
Anong oras na pala,late na ko.Pagdating ko nag-sorry nalang ako sa teacher at sinabing inayos ko pa yung mga papeles.Naintindihan naman nya.

Pumunta na ako sa upuan ko pero seems like may nakauna na.Naka-headphones sya kaya siguro di nya ko napansin.

Oh well,umupo nalang ako sa likuran nya at nakinig nalang and at the same time nagte-take down notes din ako kailanganh kasi to kung in case na magpa pre-test si Ms.Kim.

As times goes by,nag ring na yung bell signaling for break time.Tumayo na ako at pumuntang library.May presentation kaso ako mamaya.

Sum's POV
Di ako nakikinig sa sinasabi ng teacher.Actually nakatutok lang ako sa may orasan.Gutom na kasi ako.

Discuss....

Discuss....

Discuss....

After 123456789 years nag-ring na yung bell.

"Uhmm...may sched.kasi ako sa may library eh.Sorry Summer ahh,di kita masasamahan."-Bea

"Okay lang,I can manage myself."-ako.

Tumango na lang sya at lumabas.Oh well,pumunta na kong cafeteria para kumain.Nag-order lang ako ng sandwich at tubig.

Boring naman,wala akong kasama.Hmm,matawagan nga si kuya.

"Low kuya?"-ako

"Bakit?"-sya

"I-tour mo nga ako."-ako.minsan lang ako maglambing no kaya hindi ito aayaw pa.

"May practice kasi kami eh....pero may sasabihan nalang akong samahan ka^-^"-sya

"Hn,"-sabi ko at i-nend na yung call.

Pierce's POV
Nandito ako sa library ng may nag-text sa akin.

Yow pare,pede mo bang samahan si Sum?D ko pede eh....nasa cafeteria sya ngayon..tenks:-):-):-)
                                                         Sent:9:45am

Nagpunta na ako at tinawag si Sum.

Mr.Nice Guy Meets Ms. Boyish(ON HIATUS)Where stories live. Discover now