Chapter 7: Secret

2 0 0
                                    

Chapter 7: Secret

Cassidy's POV

Sinuntok ko ng buong lakas ang mukha ni Mr. Yabang, napuno na kasi ako. Aalis na dapat ako sa cafeteria kasi medyo nakakabanas si Yabang pero palad ang sumalubong sa aking mukha. And guess whose hands land on my pretty face edi kanino pa ba eh di sa Mafia Princess na si Candice. Yes I know her, kasi lagi siyang laman ng usapan ng mga girls sa classroom. Kesyo maputi daw at maganda.

Hindi ko napigilan ang sarili ko at susuntukin ko n asana siya ng bigla akong pigilan ni Lewis. Alam kong inaalala nya lang ako kasi baka maalis ako sa council. Magsasalita n asana ako ng inunahan ako ng best friend ko.

" Ms. Candice Montecort, this is a public place to make trouble. I do not expect to a beautiful lady like you to mess up in the cafeteria. So as the president of the council, I commanding you stop this damn commotion." Seryosong sabi ng best friend ko. Gusto ko sana siyang palakpakan for a very well said speech pero mukhang seryoso ang lahat.

"oh! President? Huh! I don't even care. So shut up and give me a way ." galit na sabi ni Candice habang nag-aattempt na sampalin ako. Pumikit na lang ako kasi I have to control myself, pero pagkamulat ko si Lewis yung tinamaan at hindi ako. Lewis' skin is too sensitive pumapasa agad yun kaya I am worried. Hindi ko na napigilan and sarili ko kaya sasampalin ko na siya pero pinigilan ako ni Steven kapatid ng best friend ko at ultimate crush ko. "Kyaah, I can't control my heartbeat. Sobrang bilis parang sampung kabayo ang tumatakbo." At bigla akong Napatigil ng magsalita si Steven.

" Cassidy please bring my brother to the clinic ako na ang bahala dito." Mahinahong sabi ni steven. Kaya agad kong inalalayan si Lewis papuntang clinic pero bago pa man ako makalaya kinapitan ako ni" Whore" at may binulong " We are not through bitch."

Kenzo's POV

Candice is a bitch alam ko yan at wala siyang inuurungan kasi nasa kanya ang alas. Kilalang- kilala ko siya since pagkabata. We were best friends since I was 5 years old kaya basang-basa ko na siya. Kaya hindi ko na ikinagulat ang pagsampal niya kay Cass kasi alam kong nagseselos siya. Nagseselos sa isang bagay na hindi naman totoo.

Pinabayaan ko sila kasi alam kong palaban naman si Cass at hindi niya uurungan si Candice. Umupo ako at pinanuod ko sila pero nawala ang thrill ng biglang sumingit sa eksena si Lewis.

" Ms. Candice Montecort, this is a public place to make trouble. I do not expect to a beautiful lady like you to mess up in the cafeteria. So as the president of the council, I commanding you stop this damn commotion." Ma- autoridad niyang sabi.

Tatayo na sana ako para itigil na ang away nila, kaso nasampal na agad ni Candice si Lewis. Nagulat naman ako sa inasta ni Steven kasi parang alalang-alala siya kay Lewis. " Bakla ba 'to" Nagsalita naman ang kumag na lubos kong ikinagulat ang nilalaman ng kanyang mga sinabi.

"Cassidy please bring my brother to the clinic ako na ang bahala dito." Mahinahong sabi ni Scott. "BROTHER?" tama ba ang narinig ko may kapatid si Scott. Alam ko kamukha siya ni Scott at kaapelyido pero bakit hindi man lamang niya naikwento sa amin na may kapatid siya. Kaya pala ayaw niya kaming papuntahin sa bahay nila. Bakit niya tinago sa amin ang tungkol sa kapatid niya.

*AT the HIDEOUT"

Lahat ng mga mata ay na kay Scott. Alam naming naiilang na siya sa amin kaya binasag niya ang katahimikan.

"Alam ko ang nasa isip nyo. Just nevermind it." Pacool niyang sabi.

" Bakit mo tinago? Ilan taon na rin nung tayo'y maging magkakaibigan. Wal ka bang tiwala sa amin," tanung ni kurt na parang nagtatampo.

" Natatakot ako sa sasabihin ninyo at ng mga tao." I was afraid that you will make judgement to my little brother." Nakatungo niyang sabi.

" Huh? What do you mean about "JUDGEMENT"? seryosong singit ni Tristan

" My brother is a gay. Ayokong sinasaktan siya lalo na ang pag-usapan ng iba dahil sa bakla siya. I love my brother too much so I am protecting him."

" Maliit na bagay lang yan Scott basta hindi ka rin bakla." Singit ko.

" Gago ka subukan lang na may manakit sa kapatid ko malilintikan sa akin. Just pretend na nalaman nyong may kapatid ako, " seryosong sabi ni Scott.

" Okay sabi mo yan Tanda eh. Laging matanda ang masusunod." Pabirong sabi ko naman.

Scott's brother is the bestfriend of my enemy. So I cannot promise Scott na hindi madadamay sa plano ko si Lewis. Sorry Scott, Lewis will also be on my list.

NEXT CHAPTER: Another character, another secret to unveil.

Haha sorry short update

Cassanova Syndrome: The Battle Between Love and PrideTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon