Chapter 6: Battle Begins

1 0 0
                                    

Chapter 6: Battle Begins

Kenzo's POV

Maaga akong gumising para bantayan si Cassidy at simulan ang plano ko. Nandito ako sa entrance gate iniintay ang pagdating ng kotse niya pero mukhang ang tagal niya ata. Nung may nakita akong putting kotse agad akong umacting na parang napilay. Tumigil yung kotse ko sa harapan ko. I am expecting that Cassidy is the person hiding in the car but I was shocked na lalaki ang lumabas, na kahawig ni Scott. Lumapit siya sa akin at tinatanong kung anong nangyari sa akin.

"Hey! Ano nangyari sayo? Are you okay?

Hindi ako makasagot kasi nababakla ako sa kanya. Hahaha XD. He is like a girl. His eyes make me paralyzed. He has a well shaped nose and long eyelashes and his lips is kissable like Cassidy. Nasira ang konsentrasyon ko sa kanyang mukha ng bigla siyang nagsalita.

"Pipi ka rin ba at hindi ka makapagsalita? Sandali lang kukuha lang ako ng First aid kit mukhang may sugat ka." Alala niyang sabi.

Pumunta siya sa kotse niya para kunin yung first aid kit kaya nakahanap ako ng tiempo para makatakas. Hindi siya ang ineexpect kong tao, palpak ang aking unang plano. Agad akong pumunta sa room para tingnan si Cassidy at pagkarating ko she is there nakikipagtawanan kay Haponesa. When I barged in nakita kong sumulyap siya at umirap sa akin. Anong problema ng babaeng yun siya na nga tong may atraso sa akin, siya pa ang may ganang magalit. Humanda ka sa akin mamayang break time.

Dumating na si Ma'am Zab kaya umupo na ako habang bumabati yung mga kaklase ko. Habang nagdidiscuss si Zab natulog ako boring kasi. Mga ilang minuto ang nakalilipas may naramdam,an akong tao sa harapan ko. Pagkamulat ng mata ko ang unang bumungad ay cleavage ni Zab na parang gusto kong hawakan pero napigilan ko ang sarili ko.

" Stop teasing him Zabrina you are a teacher not a GRO. So go back in front and teach do not waste my time." Sabi ni Cassidy na parang naiirita na.

Natapos ang klase na wala man lamang akong natutunan. Dahil break time na pumunta ako ng canteen para kumain at umpisahan ang next na plano. Papasok n asana ako ng Makita ko si Tristan na kausap si Cassidy. Bago umalis si Tristan hinalikan muna siya ni Cassidy na mukhang ikinagulat ng mokong na si Tristan. Pumasok sa canteen si Cassidy kaya sinundan ko siya.

Dahil ako ang may-ari ng school nakuha ko agad yung order ko libre kasi yun. Katapat ng upuan ko yung upuan nina Cassidy kasama yung lalaking nakabangga sa akin. Tumingin sa akin yung lalaki kaya napaiwas ako. Isusubo ko n asana yung spaghetti kaso biglang may pumigil sa akin.

" Kenzo ? right! Nahulog mo itong wallet mo kanina eto oh." Unsal niya habang binibigay yung wallet sa akin na ngayon ko lang nalaman na nawawala.

"Thank you." Maikli kong sinabi.

" You'r e welcome. As a College Council president it is my duty na ibalik ang mga nawawala." Sabi niya habang papalayo.

Siya pala ang President ng Council si Heian Lewis Davis. Ngayon ko lang siya nakita pati na rin si Cassidy. Third year na sila pero bakit ang galing nila magtago kasi ngayon ko lang sila nakilala.

Kukuha sana ako ng softdrinks sa counter ng biglang dumating yung apat. Kaya mas lalaong umingay yung buong canteen. Napatingin ako sa direksyon ni Cassidy, nakangiti siya. Lumapit siya kay Tristan at agad itong hinalikan. Lahat kami na gulat pati si Lewis pero si Dave poker face.

"Guys, una na ako hindi na ako nagugutom." Mahinang sabi ni Dave na papaalis ng Canteen.

"Dave sandail lang, akala ko ba gutom ka, ikaw ang nagyaya tapos ikaw ang unang aalis." Pabirong sabi ni Kurt.

"Nawalan ako ng gana. Sige punta na lang ako ng hideout. I think there are foods in the fridge" Walang emosyong sabi ni Dave.

Alam kong sariwa pa yung sakit. Mahal pa rin ni Dave si Cassidy pero may humahadlang at tila nasasakal na si Dave. Sorry Dave but I have to do this for your own sake.

Nakatingin pa rin sa pinto ng canteen ang mga kaibigan ko habang minamasdan papalayo ang busangot na si Dave, kaya ako ay pumunta ng counter para kumuha ng drinks. Malapit na ako sa table namin ng bigla akong natabig ni Kurt. Kaya

.

.

.

.

..

.

.

.

. nabubuo yung softdrinks kay Cassidy at Lewis.

"I'm sorry guys! I did not mean to spill it to you." Painosente kong sabi. Umayon talaga sa akin ang panahon.

Uupo n asana ako ng bigla akong kwelyuhan ni Cassidy.

"Alam kong sinasadya mo yun biglang ganti sa pang-aagaw ko ng slot mo." Galit niyang binato ang mga salitang iyon.

"Easy! I do not want to make trouble here." Pacool kong sabi.

"Cass, stop this shit of yours. You're one of the council's officers. Do not mess around." Awat samin ni Lewis habang palinga-linga.

Akala ko tapos na nung kumalas si Cassidy sa kwelyo ko pero after nun sinuntok niya yung pogi kong mukha. Nagulat ang lahat dun sa nangyari, pero mas nagulat ako ng may sumampal sa kanya >.< si Candice.

Hindi ko akalain na kaya ni Cassidy makipagsabayan sa akin. She is the only girl who messes with my plans. I think the battle begins between us.

SAka na ulit ang update comment and vote please.

Cassanova Syndrome: The Battle Between Love and PrideTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon