LUCKY
Badtrip! Yun sya! Kahit kelan tlga, sinisisi nya sa iba ang lahat ng nangyayari sa kanya na hindi nya gusto. Napakayabang! Nag sorry na nga ako eh, saka di ko naman sinasadya.
Dirediretso lang ako sa table kung nasan yung nga pinunta ko dito. Bahala sya jan sa buhay nya! Sya umakyat sa stage mag isa! Sungit! Hitler!
"Mimie! What happened? Bakit ka umalis dun?! Shet, sayang naman yung opportunity!! Kasama mo na si Ken, makaka sing-a-long mo pa si Bryan!!!" tili ni Stella.
Kita mo to, yung dalawang lalaki pa na type nya yung nauna nyang naalala. At bakit sya manghihinayang na makasama yung masungit na Ken na yun?! I just don't get it, really!!!!
-_________-||"KYAAAAA!!!~~ ang gwapo ni Ken!!" hiyaw naman nung isa kong kaklase, si Joan.
"Hay, sabi ko na nga ba, ganto reaction ng mga tao sa kanya.. Tsk tsk *iling iling*"
Napalingon ako sa nagsalita, and i saw Andy! Oo nga pala, andito si Andy! Nakalimutan ko na sa sobrang asar ko kay Ken. Tsk tsk.
"Andy!!" tawag ko sa kanya. Lingon naman sya agad sabay tayo at yakap sakin.
"Waaaa!!! Camiela!!!!! I miss you!!!" tili nya habang mahigpit na yakap sakin mula sa likod ko. Tumayo naman ako at niyakap sya pabalik. Oh how i miss this girl!!
Nang makalas na kami sa pagkakayakap, tinignan ko syang maiigi. Ang daming magbago sa kanya. Mas tumangkad na sya, pero mas matangkad padin naman ako. Mejo naaninag ko na nakamake up pa sya. Mejo sexy yung suot nya, tapos ang puti nya. Yung kamay ko, parang nahihiyang humawak sa kanya kase ang lambot lambot ng balat nya. Pero yung ugali nga, yung mata nya na napaka transparent sa nararamdaman nya, at yung super cute nyang ngiti, at yung warm ng mga yakap nya, walang nagbago.
"Andy, ang ganda ganda mo na lalo! Miss na miss din kita! It been so long! Grabe.." i said ang smiled at her widely.
"Ay nako Mimie, wala naman halos nagbago sa kanya, ang childish nya padin.." comment ni Stella habang mejo natatawa.
"Hindi ah! Matured nako noh! I lived in states by myself. *pout* ≥3≤"
She said. Napatawa ako.."yeah, hindi ka nga nga childish, sobrang hindi na nga" sabi ko habang nailing. Yung pagkakasabi nya kase, parang bata padin, nag pout pa! Hahaha cute girl!
"pero grabe kayo sakin! Saka kayo din naman gumanda noh!" sabi nya sabay tawa. Kulit xD
Umupo na kme ni Andy. She ordered another drink na di ko alam kung anobg tawag dun.. Alam ko lang, color red sya. Nakakatakam nga sa paningin eh, pero hindi ako umiinom so, its a no no.
"Cams, ano sayo? Do you want something? My treat." sabi ni Andu then another smile.
"ahhmm.. Milkshake?" i said half asking. I really dont know kung anong meron sila dito. Hirap pla mging ignorante sa ganto.
Umalis n yung waiter. Nagkukwentuhn kme ni Andy and Stella. Nlaman nmin n magisa lng pla n tumira dun si Andy sa States. Alm ko may kpatid sya pero di ko n alm kung older b o younger, or kung ate o kuya. Di nmn nya nkwento. Date kse ilag sya sa topic about sa kapatid nya, kaya di nko nagtanong pa. I respect other's privacy as much as i want others to espect mine.
"haasyyy.. Ang talented talaga ni Ken.. " dinig kong sabi ni Stella. Yung pilik nata nya, ang bilis pa pumilantik tapos yung ngiti nya parang mapupunit na yung muka nya. Is she for real?! Ano bang nagustuhan nila jan eh napaka sungit. Oo gwapo sya at di ko maitatanggi na makalaglag panty sya. Pero jusko, yung ugali naman nya, naknang tupa, nakakabwiset!
"Really Stella? Para kang sinasapian kaka arte mo jan." Masungit na sabi ko sa kanya, baka magising na sya sa kahibangan nya.
"Ano kaba Mimie, bulag?! Kita mo, napaka gwapo, tapos ang talented pa! Ang swerte mo nga naka tsansing ka sa kanya! Jusko, kung ako yun, baka di nko maligo ng ilang araw!!" Sabi nya pa sabay tili. Then she drank the rest of her beer.
"Ewan ko sa inyo.. At ako pa talga ang naka tsansing ha? FYI, hindi ko yung ginusto!!" I said then took a sip in my milkshake while rolling my eyes.
I heard someone giggled beside me. Its Andy. I looked at her questioning kung bakit sya natatawa.
"What? I find it amusing na merong hindi naiintimidate o tumitili kay Ku- i mean Ken." She said while grinning. Ang weird nya. Pero teka, kilala nya si Ken? Eh alam ko kakadating nya lang from states ah?
"You know him? Ganon ba sya kasikat na pati sa States kilala sya?" I asked her.
"Actually, hindi naman. I just know him. And i must say, i'm proud of him. And i also do agree that he is talented. He knows how to play almost all instruments, he is a great singer thou he doesn't want to sing, he also dance so well to the point that international dance groups where recruiting him, he is a black belter in taekwando and other martial arts. He is sweet, caring and loving. Ang nakakainis lang, masyadong madaning gustong lumandi sa kanya." Dire diretsong sabi ni Andy. Ang dami nyang alam about Ken. Sila ba? Hmm baka nga. Kawawa naman si Andy, ang bait bait nya tapos nagka boyfriend ng saksakan ng kasungitan.
And ang isa pang nakakagulat, is hindi ko mapaniwalaan na si Ken yung taong dinedescribe nya. Yung talented na sinasabi nya eh parang hinakot na lahat ng talent eh. Tapos... Tapos sabi nya, sweet, caring and loving daw?! Iba naba ang defenition nang mga salitang yan? Kelan naging pareho ang meaning ng sweet at cold? Ng caring at ng walang pakielam sa mararamdaman ng iba? At loving?! Jusko, pano nya nsasabi yan?!
I looked at her with so much doubt and confusion in my eyes. Doubt kung si Ken ba talaga ang tinutukoy nya at confusion kung alam ko pa ba ang meaning ng sweet, caring ang loving magsimula nung ginamit nya yan sa pagdedescribe kay Ken.
"Hahahaha!! You look so weird Cams! Its like you never agreed on anything that i said! Hahaha" tawa ni Andy. Nakikita ko, na-eenjoy nya talaga tong pinaguusapan namin.
"Yes. I don't even know kung iisa lang ba yung taong dinescribe mo at yang Ken na yan! He is a snobbisng and cold monkey bastard!!" I told her "and how do you even know all that info?"
She laughed again without answering me. Looks like tama nga ako. Ang isa pa,.. Is there something funny sa sinabi ko? Ugh! I really don't get them! Kala ko, pag sinusungitan yung tao na yun, kahit papano nagiging soft. Pero nakuuuuu!!! Parang ilang araw plang ang nakakalipas, lumala na yung kasungitan at kayabang nya!!
Close your eyes,
Give me your hand darling,.
🎼🎵🎶Do you feel my heart beating?
Do you understand?
Do you feel the same?Am i only dreaming?
Coz this is burning, an Eternal flame
🎤🎶🎵"See? He really is talented! I told you!! KYAAAHHHH!!~~~" Stella told me.
Holly cow.. Pinikit ko mata ko sabay shake pa ng ulo. Tumingin ako sa tao na nasa stage, tas kumurap kurap pako. Pero ganun padin nakikita ko, si Ken padin sya, may hawak na gitara, nakatayo sa gitna at kumakanta.... At may napaka gandang boses!!
Yung kinakanta nya, babae talaga ang original na kumanta. Pero ang ganda padin ng version nya. Acustic na male version. Hindi bagay yung mga talent nya sa kanya! Nakakainis. Kung hindi siguro sya yung kumakanta, ok na sana sakin eh. Kaso... Kahit na sya yan at naiinis akooo.. Nabibilib padin ako sa pagkanta nya!!
Akala ko snobbish and cold monkey bastard lang sya!!
"He is a cold snobbish... But a freaking talented monkey bastard." Andy said while still grinning. Para parin syang amaze na nakatingin sa reaction ko.
Yeah, i guess he really is a Talented Monkey. And i hate it.  ̄︿ ̄
BINABASA MO ANG
Unluckily Lucky
RomanceLuck.. Unluckily, My name is lucky. They say, maswerte ang pangalan ko. Who the hell believes that when you name your child "Lucky" is literally, he or she will be lucky?? Well, my parents did. Wish me luck, coz iam not. Well, as far as i know, ikaw...