"Ano bang ginawa kong kasalanan?! Bakit?!""Wag muna tayong magusap." Yun lang ang sinabi nya.
"Bakit?!"
.
.
.
.
"-- Mie!!"Ay tipaklong! Bigla akong napabalikwas sa pagtulog ko nung nadinig kong may sumigaw sa tapat ng tenga ko.
Pag tingin ko si ate Marie pala. Shet, ano ba kasing panaginip yun? Pinagpawisan ako ng malamig ah. Ano ba yun?
"Oh, anong muka yan Mimie? Ayos ka lang?" Takang tanong nya sakin. Sino va di magtataka, naka aircon ako pero pawis na pawis ako.
"Wala ate, ok lang ako." Sabi ko sabay punas ng pawis ko.
"Oh sige, sumunod kna sa baba ah. Bilisan mi at baka malate tayo." Sabi nya then lumabas na ng kwarto ko.
Tumayo nako at dumiretso sa banyo. Naligo ako and nagayos ng sarili ko para makapasok na. At gaya ng dati, naka jeans and shirt lang ako sabay snickers. Hehe comfortable! (^-^)
Naglagay lang ako pulbo sa muka, tapos pabango sa katawan, tapos hinablot ko na yung bag ko sabay takbo sa baba.
At dahil nga ako si Lucky,..
*BLLLAAAGGGGG*
Aish, see? Ayan na yung kambal ko, kamalasan. Oo mga bes, natapisod nanaman ako. Hahaha pa goodmorning sakin.
Tumayo nko sabay lapit kay Ate Marie. Ganda ganda nanaman nya, as always.
Kumain nko ng almusal para makalayas nadin nang biglang magsalita si Ate Marie.
"Nga pala Mimie, diba sabi mo may iniwan na card yung naka bangga sa kotse natin?" Tanong nya.
"Yes Ate, bakit?" Naalala ko nanaman yung weird na calling card na yun, bwiset, wala naman sumasagot dun. Fake naman ata. Tsk. Nakalimutan ko sabihin kay Bryan nung nakita ko sya sa Bar.
"Wag na muna natin ipagawa yung kotse. Tas bigay mo sakin yun card, ako na bahala." She said then smile at me.
Ookkkkkaaayyy... Hahaha
Hinanap ko naman agad yung card sa bag ko tas binigay ko na kay ate. Nakita ko naman ang lawak ng ngiti nya.
"Anong meron ate at ang lawak ng ngtin mo jan?" Tanong ko sabay subo ng kanin at hotdog. Sarap ng sinangag talaga ni ate, walang kupas!
"Wala Mie, kumain ka nalang jan. Hehe (∩_∩)v" aba, at ngiti pa sya lalo, nag peace sign pa.
Pagtapos namin kumain, nagpaalam nko kay Ate. Di na kme magsasabay kase mamaya pa pasok nya, plus wala padin kameng kotse. Buti pla di ko pa napaayos yun. Haha kundi ako pa magbavayad nun. At least ngayon si Ate Marie na bahala.
At dahil jan, lalong ok ang araw ko. Hahaha
Naglalakad nako sa loob ng campus at diretso sana ako sa canteen ng..
"WAAAHHHH!!" (⊙o⊙)
Nagulat ako! Buset, bigla kasing may dumamping malamig sa pisngi ko!!!"Hahahaha! Oh, itsura mo." Yan lang sinabi nya tapos umalis na.
"Hoy unggoy! Ano nanamang trip mo?!" Tignan mo tong Ken nato, bigla nanamang mangiinis.
"Ikaw ang unggoy. Pinapadala yan ng kapatid ko sayo." Sabi nya habang tuloy padin sa paglalakad.
"Si Andy?" Tanobg ko. Tinignan ko yubg hawak kong malamig na bote. Yung paborito kong strawberry flavored na energy drink!
"Ui! Ayos ah. Ken unggoy, pasabi kay Andy salamat!" Sigaw ko sabay bukas nung bote. Sakto ang lamig pa. Bait bait tlga ni Andy.
BINABASA MO ANG
Unluckily Lucky
RomanceLuck.. Unluckily, My name is lucky. They say, maswerte ang pangalan ko. Who the hell believes that when you name your child "Lucky" is literally, he or she will be lucky?? Well, my parents did. Wish me luck, coz iam not. Well, as far as i know, ikaw...