"Thank you Ms. Robles. I am looking forward to your study. Pagbutihan mo ang paggawa nyang thesis mo. Although mock thesis plang yan, it will benefit you a lot if as early as now marunong ka na. Goodluck."
Yan ang heavenly words ni Maam Marquez. OA ba para sa inyo? Sakin. Hindi! Kase alam kong naka survive ako sa isa nanamang pagsubok ng aking kapalaran. Subaybayan ang susunod! Hahahaha charot!
(≧∇≦)"Congrats bhe nakaabot ka! Apir!"
\( ˆoˆ)/\(ˆoˆ )/
sabi nya sabay high five. Haha kaloka."buti nakaabot ka bhe. Haha galing mo!" sabi uli ni Stella habang naglalakad kme pabalik ng waiting area. Tatawagin ko kase yung susunod sakin eh.
"Ay nako bhe, kung alam mo lang. Muntik nko matuyuan ng dugo sa mga nangyare. Haha"
"bakit ano ba nangyare?" tanong nya.
"nabangga yung kotse namin sa parking lot ng 2 lalaki. Si Bryan and Ken. Bryan gave me a weird calling card of her brother for the repair of the car. And Ken became my driver. Whahahahaha!!"
"Seryoso? Wow, ang swerte mo!!"
⁄(⁄ ⁄•⁄ω⁄•⁄ ⁄)⁄"oh bakit ka nagbublush jan?! May lagnat ka?" tanong ko.
"Naiimagine ko palang na ako yung nasa posisyon mo, kinikilig nko.. IIIIHHHHHH!!!" sabi nya. Hala, grabe makatili to! Daig pa yung nanganganak!
Kung alam nya lang ang pinagdaanan ko sa kamay ng isang yun! Kung may tinatawag tayong hell week which means puspusan at walang tigil na pagaaral, ang naranasan ko ay "Hell One and a Half hour of my life"! Jusmiyo! Pakiramdam ko ako ai gabriela silang at sya si Hitler!
One hour and fifty minutes ago...
"afghdushb!! Fine! Bayolente kang babae ka! Gerilya(or gerilla) kaba?!" iritang tanong nya habang papunta na sa kotse na dala ng assistant nya.
"oo! Kase pag kausap kita, pakiramdam ko may digmaan lagi at kailangan kong maghimagsik para sa kalayaan. " sagot ko sa kanya sabay irap.
"Aish!! Sumakay kana nga! Bilisan mo!" masungit na sabi nya sabay sakay sa driver's seat ng kotse na dala ng assistant nya.
Sumunod naman ako. Syempre bka iwan pako nito, baka driver na naging bato pa! Haha
"Saang kubo kaba nakatira?" walang ka emoemosyon na sabi nya. Tinalo nya pa yung aircon ng kotse sa lamig nya makitungo ha! At kubo? Judgemental nito!
Eh ano gusto mo Mimie, sweet sweetan?!
Ay! Umentrada nanaman yung other side ng utak ko!
"Hoy! Bingi kaba o ano? Saan lupalop kaba nakatira?!" ulit nya na ngayon ay iritable na.
"Kelangan masungit?" sabi ko ng mataray. Ha! Di ako papatalo sayo no!
"Kelangan mabait?" sagot nya."oo! Kase sinira mo yung kotse ko. Eh kung hindi nasira kotse ko edi wala tayo dito." sabi ko. Totoo naman eh diba? Diba? Diba?? Haha
"sa White Gradens Village ako nakatira. Alam mo ba yun?" tanong ko.
"yes." and pinaandar nya na yung kotse.
Wala naman na uling nagsalita samin. Pagod nko makipag talo sa kasungitan nya at ganun din sya siguro.
Kinuha ko yung cellphone ko and nagbukas nalang ako ng FB ko.
*Login Failed*
Ay wala pala akong internet. Ang poorita ko talaga. Haha
CLINGING!
(Notification tone po yan ng cellphone ni Mimie)
BINABASA MO ANG
Unluckily Lucky
Storie d'amoreLuck.. Unluckily, My name is lucky. They say, maswerte ang pangalan ko. Who the hell believes that when you name your child "Lucky" is literally, he or she will be lucky?? Well, my parents did. Wish me luck, coz iam not. Well, as far as i know, ikaw...