CHLOE SHINIEZ' POV
Naging close na kami ni Theon.
Recess ng hapon ng sabay kaming lumabas ni Aiyan sa classroom.
Nagulat ako ng makita ko si Theon kasama si Angel sa labas ng room namin na tila may hinihintay o inaabangan. Bigla silang lumapit samin so alam na this! Kami ang hinihimtay nila.
"Ahmm hello Chloe and Aiyan. P-pwede ba akong ssumaba sainyo nila Theon?" nahihiyang tanong nya.
Napangiti naman ako. "Oo naman." nakangiting sabi ko.
"Ehem!" biglang singit ni Aiyan na animo'y nauubo pa. Alam ko naman kung anong ibig nyang sabihin eh. Ayaw nya kay Angel dahil sa iniasal nito kahapon. Siniko ko sya para manahimik sya.
"Oh really? Thank you!" masayang sabi nya.
Mukha naman syang mabait eh kaya naman kakausapin ko talaga sya.
"Oh tara punta na tayong canteen." aya ni Theon.
~canteen~
Tumabi sakin si Angel. Bali pinapaigitnaan ako ni Aiyan and Angel. Si Theon naman ay nagpunta sa counter para bumili ng pagkain namin.
"Ahmm Chloe, I just want to say sorry for yesterday. Sorry talaga ah kasi sa totoo lang masama talaga yung pakiramdam ko nun eh sayo ko pa tuloy naibaling yung init ng ulo ko. Sorry talaga." she said sincerely.
"Ah it's ok." nakangiting sabi ko sakanya.
"Thank you din dahil pumayag kapang makasama kami ni Theon kahit na napahiya ka kahapon."
"You're welcome."
"May isa pa sana kong gustong sabihin eh. K-kung ok lang naman."
"Sure ano yun?"
"Can we be friends?"
"Sure! Why not diba?"
"OMG thank you!" masayang sabi nya at niyakap pa ako.
Nakakailang naman kasi feeling ko lahat ng tao sa canteen eh samin nakatingin.
d>>_<<b
"Oh guys kain muna tayo." biglang dating Theon dala ang mga foods namin.
"Wow! Ang dami naman!" sabi ni Aiyan at umupo naman si Theon sa tabi ni Angel syempre.
"Ayaw nyo ba?" - Theon
"Hindi naman sa ayaw. Nakakahiya lang kasi." -ako
"Nako wag kayo mahiya ok lang yan." -Angel
"Thank you." - Ako at si Aiyan
"Panoba yan simula ngayon isa na tayong barkada hah! Kaso luge ako eh ako lang lalaki." sabi ni Theon na nakanguso pa.
"Hahahahahahahah" tawanan naming lahat.
"Don't worry pag ako nagka boyfriend isasama ko sa barkada natin." sabi naman ni Aiyan kaya nagtawanan ulit kami.
"Baby mukha ka namang bakla eh."
BINABASA MO ANG
From Judging To Proposing
Novela JuvenilFROM JUDGING TO PROPOSING |ON GOING| by Red_Butterflies0108