MPMMS 2- Palibre

23 0 0
                                    

Sunnie's POV

Pagkatapos ng aking drama rama sa hapon ay nagpasya na akong umuwi.

Bukas ko na nga lang ulit itutuloy ang paghahanap ng trabaho.

Dahil ngayon kailangan ko ng KU-MA-IN dahil nagwwrestlingan na mga alaga sa tiyan ko ee. Huhuhu ̄︿ ̄

Ano bayan? Ang hirap naman sumakay ng jeep, hapon palang punuan na agad. Kulang nalang sumabit nalang ako para makauwi na. Huhuhu.

"KUYA, PASAKAY ! Sigaw ko habang hinahabol pa ang jeep. Partida nakaheels pa ako niyan ha! Aruuyy, ang sakit na lalo ng paa ko. Kainis naman e.

Ilang subok pa ako, di ata umuubra ang pagiging dyosa ko ah. Ayun, meron nang hindi puno. Salamat. Sa harap na ako umupo ng jeep. Hehehe.

"Boss, pwede ba favor? Mahina kong sabi kay boss driver.

"Pwede po bang makalibre ng pamasahe?Kaya ko naman maging konduktor mo ee.Kung hindi mo natatanong nagkonduktor na ako dati ng tricycle e.Payabang ko pang sabi sana maniwala.hehehe.

"Please, boss! Naubos kasi pera ko pag apply ko kanina ee Madrama kong sabi sa kanya, at ang aking oh so cute dyosang kawawa face. Hahaha.

"Ah.Ok ikaw bahala. Pagpayag ni boss driver sa mungkahi ko. Yess. Nakatipid pa ako. Hehehe.

" Maraming salamat talaga, manong. Hulog kayo ng langit nauna mukha. Hehehe" Pasasalamat ko kay manong. Mabuti nalang hindi ko nalakasan ang huli kong sinabi. Mukha naman hindi narinig ni manong driver ey. Bad Sunnie. Hihi. Echos lang naman.

- - -

Pagpasok ko ng bahay, inilapag ko na agad ang gamit ko sa sala at hinubad ko ang aking killer shoes.

As in literal na killer dahil mamatay na ako sa sakit ng paltos ko. Waaaah!!

Dire-diretso sa kusina namin, syempre alangan sa inyo, akyat-bahay ang peg. Char lang, pasensya na tomgu na e. Nangalugad na ako mangangata, inangat ang nakatakip sa lamesa at WOW NA WOW ULAM.

Pritong isda at malamig na kanin. Pwedeng pwede na to sa taong gutom na. Hahaha.
Magtitimpla na lang ako ng kape at gawing sabaw sa kanin para uminit.

Nagkamay na ako para FEEL NA FEEL ANG SARAP NG PAGSUBO AT PAPIKIT-PIKIT PA. HMMMMMM HEAVEN.

Ganun kasi nakikita ko sa TV ee. Bakit ba? Walang pakialamanan. Hahaha.

AT mahaba habang. . .

BUUUUURRRRRRRPPPPPPPPP!

" HAHAHA. Bilib talaga ako sa sayo Sunnie. Pwede ng pang world record ang dighay mo. " Sabi ko sa sarili ko at tinapik tapik ko pa ang balikat ko.

Dahil busolve na ako, niligpit at hinugasan ko na ang pinagkainan ko at maghahanda na ako matulog dahil maaga pa ako ulit maghahanap ng trabaho bukas. Hay, what a nakakapagod day itey! Walang napala, NGANGA! May bukas pa, Sunnie. Fayyy--ting!!

Crazily InLove (Mr.Perfect x Ms.Stupid)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon