MPMMS- Mister

14 0 0
                                    

Sunnie's POV.

Saan na nga ba ako banda? Shocks! Isip, Sunnie. Ano nga ulit ung sinabi ni Summer sakin? Feeling ko sa sobrang bilis ng takbo ng tricycle na sinakyan ko kanina pati utak ko yata nilipad nadin.

Di nga? Lagi naman nililipad ang utak mo eh!

Kontrabidang konsensya, kahit ngayon lang wag ka umepal. Please lang!

*Ting!*

Mabuti pa nga! May alam ang magtanong. Malamang talaga. Hahaha. I'm so proud to me!

"Kuya, pwede ho magtanong?"

"Nagtatanong ka na, mish butiful"

"Ang piloso-- este ah eh manong matanong ko lang ho san po ba banda dito ang DZ Corporation?

"Bakit natanong mo? Mag aapply kaba?

"Ah trip ko lang po magtanong. Ah eh-- interbyu ko po. Bakit kasi bawat tanong ko, tanong din sagot ni manong. Kaloka. Ito ba ang tinatawag nila initial interview? Kaloka naman!

"Ah ganun ba, nasa likuran mo lang oh" Sabay turo ni manong na nakanguso. Di bagay mukha siyang patong sunog. Hehe. Bad Sunnie! Bad!

Napalingon naman din agad ako sa iningunguso ni manong sakin at...

Ayun nga, napakalaking gusali na nakalagay ang pangalan na DZ CORPORATION. Wow, ang ganda! Mukhang yayamanin talaga!

Nagpasalamat na rin ako kay manong tindero at tatawid na ako sa kabilang kalsada ng may biglang.....

May napakalakas at walang habas na busina na nakakatakas sa ulirat ko. Ano ba? Tatawid nalang ako oh! Ayan na oh! Nasa harap ko na oh! Oh my talaga!!

Bakit? Bakit puro kamalasan naman ngayong araw na'to. Pagdadrama ko sa sarili ko.

Bakit ba? Kahit dyosa napapagod din nu! Oo, bakit ganda ka? Ako lang!

Napapikit na lang ako at napatakip ng tenga sa sobrang lakas ng tunog. Napatili din ako dahil akala ko katapusan ko na sa mundong ibabaw.

" WHAT THE FVCK! Are you freaking blind?" Sino ba yon? Grabe magmura. Ang lalim ee, may pinaghuhugutan lang kyah??

" Hey! Miss Stupid! Can't you hear me?" Segunda niya pa.

Pagkadilat ko at pagkaharap na pagkaharap na ko sa lalaki ay napa-WOW GWAPO tuloy ako.

Pakiramdam ko huminto ang buong paligid at nagliliwanag siya sa paningin ko habang nakatitig ako sa
mukha niya. Feeling ko tumulo laway ko. Pagkapa ko sa gilid ng labi meron nga! Kadiri!

" Are you not going to talk or are you mute?" Ang gwapo niya pa rin kahit galit na ang mukha niya.

Huh? Ano daw sabi?

" Tsk. Stupid! Dagdag pang sabi ng lalaki.

"Hoy! Hindi ako stupid ah. Ikaw na nga muntik makabangga, ikaw pa galit! Ediwow! Sabay tinuturo ko ang lalaking muntik nang bumangga sakin. Kafal ng fez eh!

May guard mula sa kompanyang aaplayan ko na papalapit sa amin. Siguro huhulihin nila ang mayabang na to! Buti nga sayo! Nakita naman kasi nila ang buong pangyayari e.

" Sir Drake, ayos lang po ba kayo? Tanong ng isang gwardya. Sabay tingin ng sobrang talim ng lalaki sa kanya.

" Do I look like huh? Paangas na sagot ng makabangga sakin. Ay! Muntik lang pala.

Huh? Bakit siya ang tinatanong mo kuyang guard? Ako kaya muntik mabangga! Bakiiit??

" Because I freaking own that building, Miss Stupid! Ang sagot ng lalaki sa akin. Sabay turo sa harap naming malaling building.

Akala ko sa isip lang ako nagtanong nasabi ko pala talaga!

Wai-t? W-hat? Siya si Sir Drake, Drake Zaragoza, may-ari ng DZ Corporation?





Anong ginawa ko?

Ang huli kong nasabi sa sarili ko bago ako tuluyang mawalan ng malay.






Itutuloy...






-( kawaiidoll031 )-






Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 25, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Crazily InLove (Mr.Perfect x Ms.Stupid)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon