Rin's POV
"Rin...."pagulat na sabi ni Len. "Gumo are you okay?"tanong ko."Dont mind me,my gosh your head is bleeding!"sabi ni Gumo. Nagdudugo nga talaga ang ulo ko."Rin dalhin na kita sa sa clinic."offer ni Gumo. Biglaan na lang akong binuhat ni Len at dinala sa clinic.
Wala si nurse kaya siya nalang ang naggamot ng mga wounds ko."Rin...im so sorry."sabi ni Len habang umiiyak."Okay lang yun Len at least kasama kita ngayon!"sabi ko na nagkukunwaring hindi masakit ang mga sugat ko."Babalik na ako sa room Len."sabi ko."No.Wag ka munang umalis please magrest ka nalang muna rito."sabi niya habang nagaalala.
Humiga muna ako sa kama sa clinic at nagpahinga.Im so happy today kasi yung lalaking mahal ko iniyakan ako at nagalala sa akin.
Biglang pumasok si Gumo sa loob ng clinic at umupo sa tabi ng kama.
He gave me roses and some cake so that I can feel much better. "Im sorry that you sacrificed yourself just to protect a weakling like me."he said."I'll make it up to you I promise!"he said. As usual since he is so irresistable I just nodded. Then he kissed my hand."I'll just call a doctor for you."he said.
He left and I blushed really hard.Am I falling for him?Pull yourself girl! Speaking of falling for him I miss the old him.
*flashback*
A ten year old Gumo was chasing a nine year old Rin down the sea.
"Gumo why did you stop?"tanong ko habang nagtataka sa ginagawa niya. "Rin pag daw naglagay ka ng isang maliit na papel na may wish sa loob ng bote at ibinato mo ito sa sea,it will come true!"he said. "Ani ba talaga ang wish mo Gumo?"tanong ko.
"Wish ko na sana mapakasalan kita." sabi niya. Nagulat ako sa sinabi niya dahil hindi ko inaasahan iyon ng todo."Try mo kaya rin toh."alok niya sa akin."Ayoko,that game is just for peasants only."sabi ko. Mukha siyang nalungkot sa sinabi ko kaya iniba ko. "What I mean is I dont need wishes because it is already granted na." I said habang nakatingin ako sa kanya.
*end of flashback*
Ang sarap ng feeling ng may nagmamahal sa iyo noh pero mukhang mahihirapan na ako sa magiging sitwasyon ko ngayon. Noong umalis siya sa papuntang Italy dati nagwish ako na may kasamang lungkot at regret. Yung wish ko kasi ay bumalik na siya sa Pilipinas at iwanan na niya si Althea.
My wish came true yet he became a different person.His happy smile was replaced with a serious face and he became a stranger. So this it what it means na may kapalit kapag nagwish ka.
Right now im still regreting making that wish yet happy because it came true.I am truly a daughter of evil....
BINABASA MO ANG
School of First Love(ACADEMY OF TRUE LOVE)
RomantizmTwo childhood friends become great rivals for love. Len is more of a punk but holds a dark past and Gumo is more of a gentleman that keeps an important secret. Will Rin end up with Len or Gumo. Read this book to find out!