Chapter 15: The Gift

29 0 0
                                    

Rin's POV

Naghanda na ang lahat para sa party ni Len. Lumabas siya ng bahau niya at pumunta sa orchard. Sinuot niya yung Kirito cosplay.

"Bakit ang dilim?"sabi ni Len. Nagsignal ako at sabay sabay kaming sumigaw ng surprise at binuksan yung ilaw. Nagulat siya at halos umiyak pero he tried to be sad because of that "incident"

(NOTE:I'LL BE TYPING IN CAPS LOCK)

"RIN YOU DID ALL OF THIS FOR ME?"HE ASKED. "YUP PATI RIN SINA GUMO AT BENEDETTA AY TUMULONG RIN."SABI KO. NGUMITI SIYA AT HINALIKAN NIYA AKO SA NOO. I GAVE HIM A SMILE THEN I PULLED HIM. "TARA YOUR PARTY WILL BE STARTING SOON NA."SABI KO.

THE PARTY WAS FUN,THEY HAD GAMES,FOOD AND OTHER SURPRISES AND A COSPLAY CONTEST.  UNTIL...

OPENING OF THE GIFTS TIME...

"PRE AKO MUNA UNA SYEMPRE LETTER A ANG SIMULA NG NAME KO."SIGAW NI AARON. "ITONG REGALO KO SPECIAL DAHIL AKO ANG GUMAWA NITO." BINUKSAN NI LEN ANG REGALO AT MAYROONG ISAN NAPAKAGANDANG SCARF SA LOOB. SUMUNOD NAMAN SI BENEDETTA NA MAY REGALONG KNIFE SET NA SUPER RARE. YUNG IBANG GUESTS PURO DAMIT,SHADES AT MAMAHALIN NA BAGAY. ANG BINIGAY NI GUMO AY ISANG SET NG MGA HORROR DVDS NA BIHIRA MAHANAP SA PILPINAS. TURN KO NA.... OH MY GOD WALANG KWENTA ANG GIFT KO!>.<

"U-UHH MAHAL, WALANG KWENTA ANG REGALO KO PERO  ALAM MO NA THIS GIFT, IT CONTAINS OUR VERY PRECIOUS MEMORIES. IT CAN'T BE REPLACED BY ANYBODY BECAUSE OUR RELATIONSHIP IS STRONG ENOUGH TO BREAK ANYTHING EVEN HATE. SANA MAGUSTUHAN MO ITO AND I LOVE YOU." SABI KO. HINALIKAN KO S'YA SABAY BIGAY DUN SA REGALO. BINUKSAN NYA AT HALOS PAPAIYAK NA SIYA. "MAHAL KO BAKIT DI MO SINABI NA NAGTATAGO KA PALA NG MGA LITRATO NATIN?STOLEN PA NGA YUNG IBA EH! THIS THE BEST GIFT THAT YOU CAN GIVE ME,NO WAIT, THE BEST GIFT IS YOUR LOVE AND PATIENCE FOR ME."SABI NIYA.

MARAMI ANG NAGTILIAN AT SUMIGAW KAYA MEDYO NAHIYA AKO. "SO RIN MERNES,THE QUEEN OF THE YELLOW COUNTRY,WILL YOU MARRY ME?"SABI NIYA. "NAPAYUKO AKO AT NAPASIGAW:"YES!"

 10 YEARS LATER....

NALIMUTAN KONG SABIHIN NA ISA AKONG REYNA NA TUMAKAS,AYOKO LANG KASI SA POSISYON NA IYON. NABALITAAN KO NA NAHIHIRAPAN NA ANG BANSANG IYON KAYA HINAHANAP NILA AKO NGAYON AFTER 17 YEARS NG PAGTATAGO KO RITO,HINDI NILA AKO NAHANAP.

NAGPAKASAL KAMI NI LEN AT NAGING MASAYA KAMI. IPINANGANAK ANG AMING KAMBAL NA SI LENKA AT RINTO.  NGUNIT DAHIL DUMATING SI MAMA,SINABI NIYA NA AKO ANG SUSUNOD NA MAGIGING REYNA SA AMING BANSA. TUMANGGI AKO AT DINAKIP NILA SI LEN. I CRIED AND BEGGED THEM TO GIVE HIM BACK TO ME . THEY AGREED BUT ONLY IN ONE CONDITION,ONE OF MY CHILDREN WILL BE THE RULER. I CHOSE LENKA BECAUSE I KNOW THAT SHE CAN DO IT. THEY RELEASED LEN IN A FARAWAY PLACE AND I'M GOING TO FIND HIM....

School of First Love(ACADEMY OF TRUE LOVE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon