Chapter 8:Love is war

25 0 0
                                    

Seven days later....

Rin's POV

"Ang bagal niyong tatlo!"sigaw ni Len habang tumatakbo. Oo tatlo na kami ngayon dahil umepal si Benedetta.Nakakainis noh tas itong si Len may bagong gf... ouch diba? Sabi niya liligawan niya ako pero di pala.

"Oi Rin okay ka lang?"tanong ni Gumo. "No im not and uuwi na ako."sabi ko. "I'll drive you home." offer ni Len. "No wag na baka magalit yung girlfriend mo sa akun eh."sabi ko. "Rin may I come with you?"tanong ni Benedetta. "Sure okay lang!"sabi ko. Umalis na kami at pumunta sa isang mall.

"Hey Rin what do you want to buy?"tanong ni Benedetta. "Uhhhmmm how about cake at The olde Cake Mansion."sabi ko. "Sige!Tara lets go."sabi niya. Umorder ako ng triple chocolate shortcake with wine dipped cherry on top. Umorder naman si Benedetta ng strawberry parfait cake with heart sprinkles.

Benedetta's POV

Nahalata ko na gustong umiyak ni Rin. Umalis kami ng mall kasama yung mga cakes namin at umupo kami sa isang bench sa park na malapit sa mall. Tama nga ang hinala ko at umiyak si Rin.

"Mahal kita pero niloko mo ako!

MANHID KA LEN SPICE MANHID PERO MAHAL NA MAHAL NA MAHAL NA MAHAL NA MAHAL KITA NG TODO!"sigaw ni Rin habang naiyak.

Pareho pala kami ni Rin ng nararamdaman but her's is on a different level of love. Mild yung sa akin pero I need to comfort her na. I hugged her tight."Rin please calm down na its just a guy and you can meet a lot of guys in your life."sabi ko habang medyo paiyak na. I tried to be calm yet I didnt cry.

Ang ganda ng sunset pero may sumigaw. "Riiiiiinnnnn!!!!!~"sigaw ni Len."What do you want?!"sigaw ni Rin na nagtapat ng isang baril na nanggaling sa long sleeved dress niya. "R-rin itigil mo iyan bad yan."sabi ko sa kanya. "Benedetta alis ka muna for awhile."utos ni Rin.

Len's POV

"Damn you!"sigaw ni Rin sa akin. "Tanga ka talaga pre,may Rin ka na tas nag gf ka pa?!"sabi sa akin ni Gumo nang umalis sina Rin.

True andami kong kasalanan ngayon pero hahayaan ko na mamatay ako para sa kanya. Lumapit ako kay Rin para yakapin siya at magsorry.

"Heh ayaw mong makinig ha!Papatayin kita!"sigaw ni Rin.Tumakbo ako papalapit sa kanya. "BLAGG!" "Len!!!!!!"sigaw ni Gumo. "B-buhay pa ako?"tanong ko.

School of First Love(ACADEMY OF TRUE LOVE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon