Gumo's POV
Haisxt ano kaya ang iniisip ni Benedetta ngayon. Oo inaamin ko na namimiss ko siya ng kaunti pero bakit ganun parang mahal na mahal ko pa din siya!
*flashback*
"WILL YOU BE MY GIRLFRIEND?"nakasulat sa smoke sa langit.Naiiyak na siya my gad. Tumingin siya sa akin at ibinigay ko yung long stemmed rose sa kanya. Nakakabaliw ito,parang proposal siya pero hindi iba ito eh. "Seven promises ang kaya kong itupad para sa iyo."
Binigyan ko siya ng blue rose,blue ang pagiging kalma sa mga darating na problema natin. Green naman ang ibinigay ko,kapag lubog na tayo sa utang ako ang magsasakripisyo para sayo. Binigyan ko siya ng red rose,love,I promise to love you with all my heart. Then orange naman,orange...whatever the season may it be I will always be here for you. Violet naman,it means whenever youre feeling blue i'll comfort you. Yellow,it means that you are the sunshine to my life. Last indigo,I shall grant your wishes.
"I know im baduy but do you accept?"tanong ko. "Y-yes!"she cried. Naging kami for four happy years.
*end of flashback*
Len's POV
"Okay ka na Rin?Kaya mo na bang kumain ng mag-isa?"tanong ko. Umiling siya at sinubuan ko siya ng soup. Ang sweet ata ehhh. "Naks Len."sabi ni Gumo. "W-wag kang mang asar pre!"sabi ko. Sinubuan ko pa si Rin hanggang busog na siya.
"Masarap ba yung soup Rin?"tanong ni Gumo. "Oo at alam ko na sa restaurant niyo ito nanggaling."sabi ni Rin. "Sabi nga pala ng doktor in 5 days pwede ka ng umuwi."sabi ko.
"Talaga Len?"tanong ni Rin. "Oo dapat within seven days pa per ginawa na lang na five days kasi masyado ng madaming pasyente eh."sabi ko. "Speaking of madami,Len ilan na ang naging gf mo?!"tanong ni Gumo. I gave Gumo the you-know-it-already look. "Fine 22 silang lahat pero im single ngayon."sabi ko.
Nanlaki ang mga mata ni Gumo at Rin noong nalaman nila."22?Akala ko 15!"sabi ni Gumo. "Akala ko 19 eh!"sabi ni Rin. Kagulat ang layo ng mga hula nila eh.
*flashback ulit*
"Len nasaan na tayo?"natatakot na sabi ni gf #15. "Nasa isang resto bar tayo my love."sabi ko. "Bakit tayo nandito?"sabi niya. "Mr.Bartender magkano po ang rent ng isang "den" dito?"tanong ko. "Two thousand lang."sabi ni niya. Naglapag ako ng threethousand sa table at itunuro niya yung secret entrance.
Pumunta kami ni love doon at sakto may kama. Tinulak ko siya pero she resisted. "Ayaw ko nito Len!"sabi niya. "Pakipot ka pa."sabi ko habang niluluwagan yung necktie ko. Bigla niya akong tinapatan ng baril.
"Oh tryin to play hard eh?"sabi ko. I pulled her then I kissed her. Akala mo may gagawin ako? Matutulog lang tayo rito eh may pinapaayos ako sa bahay eh."sabi ko.The night ended sweetly pero to cut the long story short,nagbreak din kami.
*end of flashback*
BINABASA MO ANG
School of First Love(ACADEMY OF TRUE LOVE)
Storie d'amoreTwo childhood friends become great rivals for love. Len is more of a punk but holds a dark past and Gumo is more of a gentleman that keeps an important secret. Will Rin end up with Len or Gumo. Read this book to find out!