dylan POV
Hey Readers ! nandyan pala kayo kilala nyo na naman ako diba . nandito nga pala ako sa airport . bakit ? hindi ko din alam sa mommy ko pinapunta nalang nya ako dito kasi may susunduin daw akong kamag anak namin ..
BACK TO REALITY ~~~
nasan na kaya yung susunduin ko ang tagal naman eh . reklamo ko kasi naman sabi ni mom 10 ang landing ng airplane pero 10:30 na wala pa ..
"excuse me are you mr. dylan montecarlo ? " sabi nang lalaking nasa tapat ko
"yes . and who are you ? " tanong ko sa lalaki pero parang kilala ko siya eh
"ganun ba ako katagal nawala para hindi mo makilala ? " sabi nung lalaki sabay tanggal ng salamin nya at tumingin sakin .
" uii pare kamusta ka ? tagal kang hindi nag paramdam ah . buti naisipan mo pang mag pakita . " sabi ko sa kanya , sinu ang dumating ? si enrique gil ang pinsan ko
" pare naman isa isa lang ang tanong . mahina ang kalaban eh . " sabi nya
"mamaya na ako mag tatanong kasi mahaba haba din ang ipapaliwanag mo sakin . " sabi ko sa kanya .
"ok sige . at sabi pala ni mommy kung pwede daw akong makitulog sa kwarto mo hanggang sa makalipat ako sa condo ko . " sabi nya
" sige ba . tara na sa kotse . " yaya ko sa kanya at nag punta kami sa parking lot . pag dating namin dun sinakay ko na ang gamit nya at nag drive na ako papuntang bahay .
"kamuzta ka ? " tanong ko sa kanya
"eto lalong gwumapo . hahaha , ikaw ? kayo ? " sabi nya nang nakangiti at bigla na lang lumungkot .
"ganun parin , pero ang dami nag bago sa grupo natin . " sabi ko
"tulad nang ? " tanong nya
"si drake nag matured na , si cassandra lalong naging bata , si jhandy naging masungit na . " sabi ko sa kanya
" ahhh . oo nga ang dami na ngang nag bago . eh siya ba may pinag bago ? " tanong nya
"sobrang laki nang pinag bago nya simula nang nawala ka , naging masama na ang ugali nya sa lahat ng estudyante , naging masungit ,at ang malala pa naging cassanova sya . bkit mo kasi sya iniwan . ? " tanong ko sa kanya nung tumingin ako sa kanya halata sa mukha nya na nagulat sya.
"ipapaliwanag ko na lang sayo mamaya sa bahay . " sabi nya . hindi na ako nag tanong pa ulit kasi alam kong magulo na ang utak nya dahil sa sinabi ko ..
pag dating namin sa bahay . nag baba agad kami ng gamit nya at nag ayos siya nang gamit nya sa kwarto ko ..
enrique POV
hi sa inyong lahat ako nga pala si enrique gil 15 year old ang boyfriend ni ashleigh . pero ewan ko lang kung kami pa . hindi pa naman kami nag bebreak eh .
bakit ako bumalik sa pilipinas ? simple lang para makasama ang mga kaibigan ko lalo na si ashleigh .
pumunta ako nang states dahil pinahandle sakin ni dad ang bussiness namin para daw masanay na ako sa bussiness namin at pag dating ng panahon mabigyan ko ng time ang magiging pamilya ko . sabi ni dad at dun na din ako nag aral nang 3 years .
nandito na ako ngayon sa condo ng mga park dito ko kasi balak kumuha nang magiging tirahan ko . dahil nag babakasakling makita ko ulit si ashleigh dito ..
"hi sir good afternoon what can i help you ? " tanong sakin
"good afternoon din . ahmm mag kano ba ang pent house nyo ? " tanong ko
"sir isa na lang po ang available pero hindi na po pwede yun eh . " sabi nung babae
"bakit ? " tanong ko
"dun po kasi titira yung anak nang may ari ng condo na to . " sabi nung babae
"sinong anak ? " tanong ko
"yung babae po " sabi nung babae
"ahh thank you miss , pero kelan daw ang lipat nung anak ? " tanong ko
"hindi ko lang po alam sir " sabi nung babae
" ah ok . thank you " sabi ko at umalis na
nag iisip ako kung panu makapag pabahay malapit sa titirahan ni ashleigh .nag isip ako nang magandang gagawin ko .. maya maya may naiisip na ako . hehehe . kinuha ko kaagad ang cellphone ko at dinial ang number ni tito alex .
CONVERSATION !!
tito alex : hello ?
enrique : hello . is this alexander louie park ?
tito alex : yes . who 's this ?
enrique : tito si enrique po ito .
tito alex : oh . enrique iho kamuzta ka na ? tagal mong hindi nag paramdam samin .
enrique : sorry tito . alam nyo naman pong inatupag ko pa po yung bussiness namin eh. para sa future namin diba . hahaha
tito alex : hahaha ikaw talagang bata ka . kaya botong boto ako sayo eh . bakit nga pala napatawag ka ?
enrique : tito kasi gus-
tito alex : son diba sabi ko sayo wag mo na akong tawaging tito . dad na lang . tutal pag katapos nyo nang highschool ng anak ko eh mag papakasal na kayo .
enrique : hahaha thanks dad . ok dad pwede po bang manghing ng favor ?
tito alex : anything son . basta kaya ko .
enrique : dad kasi nag punta ako sa condo ni ashleigh at bibili sana ako ng condo , eh puno na daw po dahil dun na titira si ashleigh . ang gusto ko sana dad kung payag po kayo ni mom na dun po ako tumira sa pent house din po ni ashleigh .
tito alex : ok . basta wag kang gagawa sa anak namin nang hindi namin magugustuhan nang mom mo .
enrique : ok dad . thank you .
tito alex : your welcome son . sige mag ayos kana ng gamit mo at ang lipat ni ashleigh sa condo ay bukas na .
enrique : ok dad thanks ulit . bye ingat dad .
tito alex : ok bye ingat din .
END OF CONVERSATION !
"sana maging maganda ang kakalabasan nito . :)))) " sabi ni enrique sa sarili nya ..
pinatay na nya ang ilaw at natulog .
ANU ANG MAGIGING REAKSYON NI ASHLEIGH AT NANG BUONG BARKADA PAG NALAMAN NA NILA NA DUMATING NA SI ENRIQUE ???
ANU ANG MAGIGING REAKSYON NI ASHLEIGH PAG NALAMAN NYANG MAKAKASAMA NYA SI ENRIQUE SA IISANG BAHAY . ???
ABANGAN !!
______________________________________________________________________
VOTE AND COMMENT
BINABASA MO ANG
Ms. Nerd and campus prince . (on going)
Novela Juvenilnadine alonzo - the nerd transfer student in high bridge academy . what if one day maging kaibigan nya ang royal 5 . royal 5 - ang grupo ng kabataan na pinakasikat sa high bridge academy . binubuo ng ibat ibang katangian ng bawat isa .