chapter 5 new friend , new barkada . :") ashleigh and enrique story

140 1 0
                                    

nadine POV

hello readers kamusta kayo ? namiss nyo ba ako ? sorry hindi ako nag kaka POV ha  , si miss author kasi gusto nya lagi si enrique gil eh . .

(author : sorry ^_^ v . babawi ako sayo . )

BACK TO REALITY  ~~~

nandito ako ngayon sa starbucks . bakit ? mag kikita kasi kami ni cassandra eh . 

*BEEP*  *BEEP* - tunog po yan nang cellphone ko .

pag tingin ko 1 message from cassandra .

pag kabukas ko ang nakalagay dun sa txt nasa may parking lot na daw sya . nireplayan ko lang sya ng ok. 

tumingin tingin na ako sa labasan ng starbucks . maya maya may dalawang babae na tumigil sa tapat ko . 

"hi nadine " bati sakin ni cassandra sabay beso .

"hello cassandra " bati ko din sa kanya .

"nadine cousin ko nga pala si ashleigh , ashleigh si nadine yung kwenento ko sayo .  "pag papakilala ni cassandra sakin sa pinsan nya .

"hello nadine . alam mo ba ang daming naikukwento nitong pinsan ko tungkol sayo . "sabi ni ashleigh . napatingin naman ako kay cassandra na naka peace sign . tsk . buang talaga etong babae na ito .

"talaga po "sabi ko na lang .

"wag mo na akong pinopo at wag kang mahiya sakin , best friends na tayo . at dahil best friends na tayo sasama ka samin sa condo ko . " sabi ni ashleigh . at nagulat ako sa sobrang pagiging friendly nya sakin . 

"sa condo mo? " tanong ko .

"oo . bakit nagyon ka lang ba makakapunta sa condo ? " tanong nya 

"hindi ah . pero ngayon palang ako makakapasok ng condo ng kaibigan ko . "  oo tma kayo ng nabasa ngayon palang ako makakapasok ng condo ng kaibigan ko .

" ahh . ok . tara na ? " yaya nya samin .

"tara " sabi namin ni cassandra .

nag lakad kami papunta sa parking lot . at sumakay kami papunta sa condo nila . at habang nasa sasakyan kami marami akong nalaman sa kanila , at ganun din sila sakin .

hanggang makarating kami sa condo nila . 

enrique POV

nandito parin ako sa bahay ni dylan , nag iimpake na ako ng gamit dahil ngayon na ako lilipat sa condo ,at ngayon na din nakahanda ang plano ko . gusto nyong malaman ganito kasi yun .

FLASH BACK ~

bago ako matulog kagabi nakinig pala ni dylan yung pinag usapan namin ni tito alex / dad . kaya nag suggest sya na gumawa ako ng plano na mag apologize at mag explaine kay ashleigh dahil hindi ko nasabi ang totoong dahilan kaya ako umalis .  

kaya nag isip kami at mga ilang minutes may naisip kaming dalawa . at yun ang gagawin ko ngayon . 

END OF FLASH BACK ~

"pare naayos nyo na ba lahat ? " tanong ko sa kanya . sya kasi ang pinag handa ko para sa pinaka malaking plano ko eh .

"oo pare ikaw at sya na lang ang kulang " sabi nya .

"thank you pare " sabi ko.

"pare panu nga pala yung iba nating barkada ?" tanong nya

"pupunta ako mamaya dun para mag pakita " sabi ko

FAST FORWARD >>>>>>>>>>>>>>>>

1st person POV

nandito na lahat ng barkada sa condo ni ashleigh at may bago silang kasama . habang nag kakasiyahan silang lahat si enrique naman nag simula ng mag punta sa pent house ni ashleigh 

pag ka dating ni enrique sa tapat ng pinto ni ashleigh nag doorbell sya at saktong si ashleigh ang nag bukas .

BITIN MUNA ~~!!

ANU ANG MAGIGING REAKSYON NI ASHLEIGH ??

____________________________________________________________________

PA BITIN MUNA ! 

VOTE AND COMMENT >>

Ms. Nerd and campus prince . (on going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon