PART 5- Si Vice Prez. EKO!
=Melody's Voice=
*O______o*
Grabe ./.
In fairness.... 15 minutes na rin akong naglalakad sa campus na ito.
''NORMAL PA BA ITONG CAMPUS NA TOOOHH????''
TANGENE./.. saan ba kayo nakakita ng school na merong golf course, meron din small village para sa students, meron din small Malls, at higit sa lahat....meron ding mukhang resort ./.
OO_OO_OO_OO_OO_OO_OO_OO
Umupo ako at nag sandal sa bench park na nasa harap ng lake.
''Haay...grabe! SCHOOL pa ba talaga ito?''
''Siguro may sira sa ulo ang may ari nito.'' Napabuntong hininga ako. Napatayo ako at biglang sumigaw.
''Pero..PERO! HINDI DAPAT AKO SUMUKO! NGAYON PA BA AKO SUSUKO KUNG KELAN MALAPIT KO NA MAHANAP IYON? ATASAKA...ANDITO NA RIN AKO! NO CHOICE...'' mula sa aking pagkatayo ay na pa upo ako bigla.Sana kasi..nandito si Natsume T____T waaa,,, (BTW, Natsume Hyuuga ng Alice academy- anime)
''OKAY!!!!! HINAHAMON NIYO AKO?? SIGE! AKALA NIYO MAGPAPATALO AKO??'' tumayo akong muli at naglakad. Potek talaga.. nakaka pikon natoh nagugutom na ako! –napayuko ako habang naglalakad—
''OUCH..'' Sabin g isang hindi pamilyar na bosses ng isang babae.
''Patawad! Patawad po!'' agad akong nag sorry sa kaniya. URGH..ano ba ito hindi ako nag iingat -_-
''Anyeo! Chal issumnnida!''
''E—HH?? Miss.. ANYU? URGH. Di ko po kasi naintindihan ang pinagsasabi mo eeh! Sorry pwede tagalog??''
''Haha! ''
mahina niyang pinalo ang kaliwa kong braso. Mukha naman siyang mabait eeh.. Para siyang koreana..na Japanese..na EWAN! Basta ang kinis ng balat niya! Tapos hanggang leeg ang kaniyang bouncy at straight hair.ANG GANDA NIYA TALLGAAAAA.....
''Haah? Bakit ka po tumawa? Eh hindi naman ak nag jo-joke eh?''
''Are you kidding me? I said it's fine! I know you didn't mean it! ARRASO?''
HUUUH? ANO ?? ANOO ANOO?? Waa my nose is the bleeding nanaman eee!!!!
''Miss..last na talaga eto..pwede tagalong? Hindi ko naintindihan eeh.Pero alam ko na ako yung ibigsabhin ng you!''
''Haha! Ikaw talagang bata ka! Ang cute cute mo naman! Ang sabi ko wala yun! Hindi mo naman sinasadya ang pagkabangga mo saakin, kaya ayos lang iyon!''
Wooow... ang cute ng bosses niya T.T ang bait pa! grabe hindi ko talaga expected na mey ganito pa lang tao ditto sa school na itooo.
''Ah ganun ba? SALAMAT!''
''Oh, ayos lang iyon saken. Freshman ka pa diba?''
''Opo *o_o* paano niyo po nalaman>??''
''Umm..yung ID mo kasi eh..Nakita ko,.''
''Ah talga? Hehe..'
''Teka, nawawala ka ba?''
''HA>? Paano mo nalaman? ANO BA manghuhula ka ba??''
''Ikaw talaga! Nag jo-joke ka nanaman eh! HAHAHA''
Ngee...ano ba ito. SABING HINDI AKO NAG JO –JOKE! Sipain kita jan eeh. ENDE JOK eLANG J
kakaiba talag siya. Hindi ako nagpapatawa pero tumatawa siya. GOSH..nababaliw na siya!
''E-h..hindi po ako nag bibiro..''
''Honestly, sa lahat ng freshmen ditto sa school na nakikita ko at kadalasan ding nawawala eh hindi ko gusto..''
''Ha>? Bakit naman po?''
''Eh kasi, karamihan sa kanila sa unang tingin pa lang at sa kanilang kilos ay makikita ko na ang kakaiba nilang ugali.Ngunit nang mabangga mo ako kanina at nakita ko na sincere ka naman sa nagawa mo eh alam ko na mabait ka.''
''Ah..pwede pa po akong mag tanong?''
''Umm..sige pero bago ka muna mag tanong eh sasamahan na kita sa building 2, okay?''
''Okay! Salamat po talaga!''
''No problem, halika na sumakay ka na sa sasakyan ko malapit doon.''
Buti pa siya mabait...sino kaya siya>? Ano kaya year niya? Bakit mabait siya saakin?
''WOW, sayo ba itong sasakyan???''
''Yep, my mom buyed it. The day I turned 18.. ''
''AH,,ahhh anoo?>> Birthday mo>?''
''Yes? Bakit may problema?''
Wow...mayaman talaga sila..birthday lang tapos binilhan na kagad ng kotse..swerte naman niya!
''Ah wala..umm pwede na ba akong mag tanong?''
''Umm siguro gusto mong mag tanong kung sino ako?''
WA? Paano niya nalaman? Psycho ba siya??
''Im not psycho. Nature ko na ang magbasa ng iniisip ng tao. Pero kadalasan ganon na rin iyon.''
''Wow..maganda kana talented pa.''
''Okay! Sige magpapakilala na ako.''
''Um, Okay!''
''Im Saychieko Enly, I'm the vice president in STUDENT COUNCIL. Under the PC-3A (Private Class-Junior A) Half Korean/Japanese and my mother is a pure Filipina. Okay na ba?''
HAA???? VVAA...ViCE PRES? Waaw.. amaagaaziinnggg...ohhemmgeee..grabe hindi ako nagkamali sa aking kutob! Sabi ko na! hindi lang siya isang ordinaryong student.. ./.
''Wow.. Ms. Saychieko! ''
''You can call me Eko!''
''Umm..sige kung ayos lang! ang hirap kA si banggitin name mo eh!''
''Oh ikaw naman sunod magpakilala..''
''Okay, I'm Melody Florence! No permanent work ang parents ko -_- hindi rin kami ganon kayaman.Hindi ako magaling mag English pero mas magaling ako sa math isa akong scholar at paminsan may pagka EPAL ako! ( parehas key author epal maxado..') Gustong gusto ko maligo sa ulan at maglaro sa putik.Yun ako!''
''Wooaah.. . buti naman nakakaraos pa rin kayo kahit na may kahirapang hinaharap ang parents mo.''
''Oo nga eeh..''
''Oh, were here!''
WWOOOWW....nanaman?? unexpected talaga ito. Grabe ang building 2 na ito! May fountain pa at... may mga dancing lights kahit umaga! Grabe!
Palabas n asana ako nang....-----
''Oh, were here sa building 1 , teka ha pasensya na hindi ko nasabi na dadaan muna tayo ditto. Naiwan ko kase yung bag ko sa secretary ko kaya kukunin ko lang muna jan sa may entrance, Okay?''
EEEEEEEEEEEEEEKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKK~~~~ ##O_O##
Nakakahiya!!!!!!!!!! Grabeeee....akala ko kase ito na ang building 2 T.T buti hindi niya napansin yun ah!
''Ah okay..sige mag hihintay ako..''
-0-0-0-0-0-0-0-0~~~~~~~~-0-0-0-0-0-0-0-0-0-
Tulad ng expect ko, sobrang ganda rin ang building 2.
Nang kami ay makarating na ay napasalamat ako ng sobra kay Eko dahil kung hindi dahil sa kaniya ay hindi sana ako makakapunta sa 2nd day class ko. Pagkatapos nun ay binigyan niya ako ng MAP at ng number niya.Gusto niya pa sana akong yayaing mag lunch kasama siya dahil enjoy daw ako kasama ngunit tinanggihan ko.Mukha kasing busy siyang tao.Bukod sa vice-president siya eh alam kung marami pa siya bagay na gagawin at baka maka abala pa ako. Maganda rin ang classroom. It's so nice. Pati na rin ang mga classmate ko..pero eird talaga. Iilan lang sa kanila ang maingay mabibilang mo lang siguro.Kasi halos lahat ay tahimik. Grabe sila kung makapag aral... feeling ko ako na ang magiging rank last!! Kaya ayon...nagpapasalamat ako kay Eko..ang bait niya~!
-End of part 5