Chapter 5 (What to do? what to do?)

1.9K 23 2
                                    

Alison's POV

Natapos ang usapan namin ni Daddy sabi niya kailangan niya daw makausap yung boyfriend ko para malaman kung ano ang balak niyang gawin syempre gusto ni daddy na panagutan niya ako at magpakasal kame pagkatapos ng 18th birthday ko good thing hindi niya kilala kung sino siya. Pero san naman ako kukuha ng taong maipapakilala sa kanya na siyang dahilan ng dinadala ko ngayon? Magrerenta ako? Meron naman kayang papayag? o kukuha na lang ako ng kahit na sinong tambay diyan sa kalye? Ano ba yan.. Ang laki ng problema ko ngayon mas mahirap pa ata sa pagsasabi kay daddy na buntis ako eh kase... Sino naman ipapakilala ko diba? Ang masama niyan mamaya na niya gusto imeet yung tao na yun.. NAMAN!!! Masama pa naman nagagalit si daddy nakakatakot. Pano kapag nalaman niya na hindi naman ako pananagutan ni Gab tsaka hindi ko alam kung nasan talaga siya. Hala nako!!! Bahala na!!! Sana may makuha akong maayos na lalaki! kahit isang araw lang!

Tinawagan ko si Samantha tsaka si Jirah ngayon na kase yung usapan namin ni daddy na ipapakilala ko sa kanya yung boyfriend ko kaya lang busy si Jirah kaya si Samantha lang ang nakapunta sabi kase ni daddy baka matagalan siya mas maganda daw na may kasama muna ako papunta at habang naghihintay sa kanila sa restaurant.

"WHAT??? San naman tayo kukuha ngayon ng lalaking mapapakilala sa daddy mo?" Samantha

"Yun na nga eh! Kagabi ko pa iniisip yan!" Alison

"Eh kung sabihin nalang natin na busy siya ngayon para makahanap pa tayo ng maipapakilala mo kay tito" Samantha

"Eh sabi ko kase ngayon na eh. Tsaka kahit ipagpaliban pa naten to wala parin si Gab! Hindi ko nga alam kung nasan siya wala akong kahit na anong balita tungkol sa kanya" Alison

"Hindi naman si Gab eh! Alam mo ayokong sabihin sayo to pero hindi kana babalikan nun ni Gab! Kaya wag ka ng umasa na siya ang maipapakilala mo sa daddy mo." Samantha

"........" Alison

"So ano ng plano mo? Sino naman papakilala mo huh?" Samantha

"Hindi ko pa alam at wala akong idea kung sino man ang mapapakilala ko" Alison

TT_____________TT

"Naku! Baka nasa malapit na si tito mag'isip kana Alison!" Samantha

"*Sigh*" Alison

Gusto ko na lumubog sa kinauupuan ko!!! Naman kase eh!!! Bakit ba ako ang nakakaranas ng ganito!!! Gusto ko ng maglaho nalang!!! Lord! Help me!!! Ayoko kayong sisihin sa nangyayare sakin pero bakit ganito naman Lord? Hindi ba masyado namang mahirap para sakin tong binigay niyong problema? Sana naman kayanin ko to! Lord! I trust you alam kong makakaya ko tong problema na to! Lord may hihilingin lang sana ako kahit ngayon lang po sana maghulog kayo ng isang ANGHEL para sumagip saken ngayon.. PLS LORD!!!

"HOY ALISON!!!" Samantha

"KYaAaHhh!!!.. bakit ka naman nanggugulat huh Samantha!?!" Alison

"Kase naman kanina kapa tulala diyan eh!" Samantha

Instant Daddie!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon