A/N SORII SA NAPAKAIKLING UD hindi pala sa NAPAKATAGAL na UD tapos maikli pa!!! hahaha.. wala talaga ako maisip!!! kasi naman puro tambay ako sa group ni helenaelise eh! hahaha..
Alison's POV
"Ano Alison? Wala pa rin ba siya?" Samantha
"Wala pa! Nakita mo na ba?" Alison
San na kaya yung lalaki na yun! Paimportante huh! Bakit kasi hindi ko kinuha ang number niya eh isa rin akong malaking!!! ???? hahaha.. maganda! lels
"Ok! Ok! Yung make up mo baka masira masyado kang high blood..! Sige ka.." Samantha
"Eh paanong hindi mag'uumpisa na yung party tapos wala pa siya ineexpect pa naman siya ni daddy tsaka may mahalagang announcement daw si daddy mamaya iniisip ko na nga kung ano yun eh." Alison
Ano kaya yung iaannounce ni daddy na importante? Nakakainis na! Kanina pa tanong ng tanong kung nandito na si Dustin at yung lalaki naman na yun sinabihan ko naman kung anong oras siya pupunta eh tapos wala pa. NAMAN!!!
Dustin's POV
"aHmm..Dustin.. yung sinabi ko sayo dun sa restaurant hindi naman totoo yun eh.. hindi totoo na ginamit lang kita hindi rin totoo na mahal ko si Lexus.. Napilitan lang naman ako na sabihin yun sayo kase natatakot ako na may mangyaring masama sayo.. pinagbantaan ako ni Lexus na kapag hindi ako nakipag'break sayo may gagawin siyang hindi maganda kaya naman pumayag ako sa gusto niya.. dahil ayokong masaktan ka at alam kong mahalaga sayo yung competition na yun.. "
"Dustin.. mahal na mahal kita kaya naman nagawa ko yun sayo pumunta ako dito para makipag'balikan.. alam ko naman na mahal mo parin ako Dustin pero kung galit kapa rin sakin maghihintay ako gagawin ko lahat para mabalik ang tiwala mo sakin." Lorraine
Nagkita kame ni Lorraine kahapon at hindi mawala sa isip ko ang sinabi niya hindi ko alam kung nagsasabi siya ng totoo ganunpaman gusto ko siya paniwalaan pero pano naman si Alison?
Gusto makipagkita sakin ni Lorraine pero ngayon ang birthday ni Alison hindi naman pwedeng hindi ako pumunta dahil eneexpect daw ako ng daddy niya.
Nasa sasakyan na ako ngayon at hindi ko alam kung sino ang pupuntahan ko sa kanila. Malaki ang kasalanan ko kay Alison siguro kung binantayan ko lang siya hindi sana siya mag'kakaganyan ngayon.. Kung hindi ko lang nakilala si Lorraine hindi niya sana magiging boyfriend ang g*go na yun.. I used to be her secret bodyguard oo na stalker na! .. OO lage ko siyang binabantayan ng hindi niya nalalaman.. natigil lang yun ng ligawan ko si Lorraine.. Ako ang dahilan kung bakit wala siyang naging boyfriend dahil lahat ng nanliligaw sa kanya tinatakot ko.. Stalker na rin na matatawag kase kahit san siya magpunta sinusundan ko siya..
Lorraine's POV
"Ano?..Bakit naman makikipagbalikan pa ko dun? " Lorraine
"Dahil gusto ko" Lexus
"Eh pano kung ayoko?" Lorraine
"Simple lang maghanap kana ng ibang magugustuhan na lalaki" Lexus
"Lexus naman! Ikaw ang mahal ko kaya ayoko sa ibang lalaki.." Lorraine
"Then do what I want.. makipag'balikan ka sa lalaki na yun" Lexus
"Bakit nanaman ba?" Lorraine
"basta Lorraine! gagawin mo ba o hindi?" Lexus
"FINE!" Lorraine
Ano nanaman kaya binabalak ng lalaki na ito! Kung hindi lang ako baliw sa kanya eh.. hindi ko gagawin ang gusto niya..
Nandito ako ngayon sa restaurant hinihintay si Dustin. Naiinis na nga ako antagal tagal kung hindi lang dahil kay Lexus hindi ko na siya pag'aaksayahan ng oras eh..
Nakikita ko na siya.. hahaha.. andali talagang utuin nitong lalaki na to..
Alison's POV
Nag'umpisa na ang party.. wala parin siya.. *SIGH* .. hindi ko naman siya masisisi kung bigla siyang umurong na maging boyfriend ko.. Hindi lang kasi bilang boyfriend ko ang gaganapan niya kundi syempre ama narin ng dinadala ko.. pero sinabi ko naman sa kanya na hindi naman magtatagal ang ipapagawa ko sa kanya kase sa oras na makita ko si Gab sa yaw at sa ayaw niya ipapaako ko sa kanya ang responsibilidad niya..
Kanina pa tinatanong ni daddy kung nasan na daw si Dustin lagi ko namang sinasabi ON THE WAY na which is hindi ko talaga alam kung pupunta pa siya o hindi na.. Sinabihan ko siya na pumunta ng maaga pero wala parin siya.. Halos nangangalahati na ang party but still wala paring Dustin na lumilitaw.. Siguro nagbago na nga ang isip niya..
"Lady's ang Gentlemen may I have your attention.." Daddy
Napatingin ako sa nagsalita at nakita ko si Daddy.. Ngayon na niya siguro sasabihin yung announcement niya na importante daw.. Ano naman kaya yung importante na yun..
Lahat na ng bisita nakatingin na sa kanya as he says na may importante daw siya na sasabihin. Nakaupo lang kame nila Samantha sa isang table pati kame gusto ng malaman kung ano man yun.. Inaamin ko kinakabahan ako sa announcement na yan huh..
"Sorry to disturb you all alam kong nagkakasiyahan na kayo pero may importante lang akong iaannounce" daddy
hay anu ba yun.. binibitin pa ayaw pa diretsuhin..
"Malaki ang kasalanan ko sa nag'iisa kong anak kaya naman gusto kong bumawi sa kanya sa kahit na anong paraan at dahil matanda narin naman ako.." daddy
HALA! nagdrama pa!!! baka naman maiyak ako nito daddy!!!
Kahit naman nawalan siya ng oras sakin mahal na mahal ko ang daddy ko at kahit minsan hindi ako nagalit sa kanya meron konting tampo pero naiintindihan ko naman siya eh.. Kaya mabilis lang na nawala yun... PASAWAY TALAGA ANG DADDY!!!
"Gusto kong makita ang anak ko na ikinakasal sa harap ng altar kaya naman iniimbitahan ko kayo sa susunod na buwan para sa kasal ng nag'iisa kong anak.." Daddy
O________________O
HANUDAW???????? TAMA BA NARINIG KO???? KASAL KO??? SA SUSUNOD NA BUWAN???? OMAYGULAY!!! KANINO NAMAN AKO IKAKASAL???? DADDYY!!!!!!!!! ANU BA PINAGSASABI NIYO!!!! NAKADRUGS BA KAYO DADDY???????
"Dustin.." Daddy
WHAT??? Pano naman napunta diyan si Dustin????
Bigla nalang may tumugtog at may isang lalaki ang lumapit sakin na may dalang bulaklak.. red rose..
Mga klasmate ko na lalaki... tapos yung iba relatives hanggang si Daddy na ang sumunod na kasayaw ko... Muka parin akong lutang kahit si daddy na yung kasayaw ko.. kase naman iniisip ko yung kasal eh.. PROBLEMA NANAMAN ITO!!! Hindi lang basta problema!!! NAPAKALAKING PROBLEMA!!!
Hindi ko naramdaman ang pag'alis ni daddy at ngayon.. Mukang ngayon lang ako natauhan.. Kase kasayaw ko na si Dustin.. Naiilang ako sa kanya pero siya parang hindi.. Kontodo ngiti pa nga ang loko eh.. Pero infairness angwapo niya talaga.
"aHMm.. about dun sa ka.." Alison
Gusto ko siyang kausapin about dun sa kasal kaya lang pinutol niya ang sasabihin ko.
"Wag mo munang isipin yun.." Dustin
ANONG WAG ISIPIN??? Siya lang naman iniisip ko eh.. Napakalaking pabor na yun kung papayag pa siya.. Sabi ko lang naman kase as boyfriend lang ang gagampanan niya sakin pansamantala buti nga pumayag pa siya tapos ngayon may KASALAN PA?? eh kung sabihin ko na kaya kay daddy ang totoo?
TT_____________________TT