why ME???

6 0 0
                                    

"anu? nababaliw ka na ba? come on ezrae ex mo yun"

"kaya nga I want him to suffer. gusto ko na maramdaman niya ang sakit na nararamdaman ko ngayon!"

"no ezrae ayaw ko" sabay labas ng kwarto ko iniwan ko siya dun ikaw ba na man ang sabihan at paki usapang make my ex fall inlove to you! anu naman kaya sa tingin niya ang mararamdaman ko. eh never ko naman nakilala yang ex niya.nakikita ko lang sa picture dahil FB friend kami.pero di ko pa nameet in person.

hindi ko alam sinundan niya pala ako hanggang sa garden ng bahay.

"ikaw lang kasi ang kilala ko na mapagkakatiwalaan and beside walang masyadong nakakaalam na half sister kita"

hindi ko nalang siya tiningnan baka kasi mag kasigawan lang kami. yes half sister ko siya same kami ng papa pero close ko parin ang mama niya. galing akong america I live with my mother there at doon din ako nag aral since grade school pero biglang naki usap si sis na dito na ako mag aral so im here dalawang araw na ako dito sa pilipinas.close kami kasi lagi naman ako nagbabakasyon dito once a year at siya laging kalaro at kausap ko.

kaya pala gusto niya na umuwi na ako kasi may favor siya:-( and di ko yun kayang gawin.

hinigit niya ako at pinaharap sa kanya."sis kahit ito nalang ang gawin mo bago ako mawala" biglang nalungkot ang muka niya.

"wag mo naman akong icorner at isa pa hindi ka mawawala hindi namin hahayaan yun" niyakap ko nalang siya at pinigil ang sarili ko na umiyak.
hindi na naman ulit siya nag salita ulit at nagpahatid nalang siya sa kwarto niya, pagkatapos ko siya ihatid sa kwarto niya bumalik ako sa kwarto ko at nag bihis plano ko sanang gumala sa mall kasama si ezrae kaso ako nalang ngayon.

by the way Im Canny Patience Villa.
18 years old. ang half sister ko ay si Ezrae Nicole Villa 17 naman siya. nag hiwalay ang mommy ko at daddy ko noong 1 year old palang ako at nalaman ni mama na may iba na si papa noong mabibirthday ako noon pero nakalimutan na ng mga parents namin yun para sa amin ni Ezrae.
gusto kasi nila na mabuhay kami with full of love. same year kami kasi advance siya nag simula mag aral noon. okay so much for that.

nakarating na ako ng mall balak ko kasing bumili ng underwear nakalimutan ko kasing ilagay sa bagahe ko noong nag iimpake ako sa america hayss! bakit ba naman kasi sa dinami dami ng pwede kong makalimutan eh underwear ko pa!

inilibot ko ang mata ko para maka hanap ng store ng mga underwear! promise nakakahiya to! oo alam kong bibili ako hindi naman ako mag uutang pero kasi marami ang dapat kong bilhin kasi diba nga dito na ako mag aaral! baka kung anu pa ang isipin ng mga sales lady dito eh!

huminga muna ako ng malalim para pampalakas loob lang naman bago pumasok. binati naman ako ng mga sales lady.

"good morning maam" nakangiting saad ng sales lady.

"ahm i need underwear please sexy size" pabulong ko na sabi kay ate.

"ok maam. this way maam" sinundan ko naman siya pero di nag papahalata na naiilang ako.

"ito po maam. maganda po ito" may pinakita siya sakin na animal skin design.

"its good. I'll buy 10 pairs but not same design huh?" tumango lang siya ng nag tataka.
binayaran ko nalang yun at pagkatapos lumabas na pero hindi pa man ako nakadalawang hakbang may lalaking naka banga sakin. at....oh my gosh..

nibitawan ko ang paper bag at nag kalat ang underwear ko. nabigla ako nung pulutin niya lahat ng yun at iniabot sa akin.

" sayang hindi ako ang kasama mo mamayang gabi sa live show mo" siya na may nakakalokong ngiti sabay lakad niya paalis.

huh? anu ibig niyang sabihin? kasama? live show? mamayang gabi? huh iniisip niya ba na? teka walang hiya to ah!.

agad ko siyang hinabol ng mag sink in sa utak ko ang sinabi niya!.

pinharap ko siya sakin at walang sabi sabing sinampal ko kaagad siya!

" BASTOS" yun nalang ang nasabi ko sa kanya sabay takbo palabas ng mall.
grabihan lang talaga ha? kung iniisip niya na gagawin ko yun nag kakamali siya.

naiinis ako sa sarili ko sa lahat ng pwedeng mabangga niya at mabastos.
WHY ME??

umuwi nalang ako at bitbit parin ang paper bag ng under wear na binili ko. pagkadating ko dumiretso ako sa kwarto ni ezrae para magsumbong sana sa kanya sa nangyari kanina kaso natutulog siya. lumapit ako para ayusin ang kumot niya ng may nasagi ang paningin ko sa picture frame na nasa side table niya. si sis na kasama si bessy ( kaibigan naming bakla) at isang lalaking naka akbay kay ezrae. Teka parang familiar tong lalaking toh! saan ko ba to nakita?

isip....

isip...

isip...

yeah! siya yung ex ni sis, at yung .......

yung...

oh my gosh..0_0

at siya yung manyak na nakabangga ko kanina!

oh god bat di nag sink in sa utak ko yun?.
binalik ko nalang ang picture at dalidaling pumunta sa room ko! agad akong nahiga.

hays sana naman kung anu man ang maging desisyon ko wala akong masagasaan.




************
AUTHORS NOTE:
ang buong story pong ito ay laman lang ng aking matinding imahinasyon kung anu man po ang pagkakatulad ng story na to sa story ng nabasa niyo na yun ay nag kataon lamang.

sa simula parang alam niyo na ang story pero kapag pinagpatuloy niyo po ang ibang chapter malalaman niyong kakaiba siya sa lahat!

sana po suportahan niyo!😉

I DON'T LIKE YOUWhere stories live. Discover now