GREAT XYRON

4 0 0
                                    

ang dilim na talaga dito di ko na toh carry gusto ko nang umuwi. kaso paano nga ako uuwi eh iniwan nga ako nila ezrae dito tapos yung plano nila maglakad lakad lang daw ako tapos basta daw mag papakita rin lang naman si xyron. At kung hindi dumating? "bahala na daw ako sa buhay ko"  oh diba ang babait nilang dalawa. psh *sarcastic tone*

kaya eto no choice ang ate niyo! naglakad lakad ako at sa awa ng diyos may natanaw akong street light kaya binilisan ko ang lakad ko.

pero hindi pa man ako nakakalapit dun may humarang na dalawang lalaki sakin.

sila na ba yun?

*witwew*

aba bastos toh ah! kala ko pa naman mababait.

"hi miss naliligaw ka ba?" boy1

inirapan ko lang siya at nilampasan sila.

"aba, ang taray mo ah" boy1

hinatak ako ni boy2 kaya napalingon ako sa kanila.

"anu ba?" pag pupumiglas ko sa pag hawak niya sa braso ko.

"easy ka lang miss hindi ka naman namin sasaktan basta sumama ka lang ng maayos"boy2 at hinigpitan niya pa ang pagkakahawak niya sa braso ko.

"hindi ako sasama sa mga unggoy na kagaya niyo" sigaw ko sa kanila.

sinbunotan ako ni boy1 and I swear ang sakit kaya natikayad ako.

pero maya maya naramdaman ko na nawala na ang pagkakasabunot at pagkakahawak sa braso ko ni boy1 kaya lumingon ako sa likod. at doon nakita ko ang isang pamilyar na lalaki na sinuntok sa muka si boy2 habang si boy1 ay nakabulagta na sa kalye.

si xyron toh diba? ang lalaking nakikipagsuntokan sa nambastos saakin.
tama nga sila ezrae darating siya. *smirk*

(STEP1: MAKE HIM NOTICE YOU BY SAVING YOUR LIFE!)

suntokan parin sila ng suntokan panu ba naman tong si kuya ayaw mag patalo.

popcorn nga please! para kasi akong nanunuod ng action film sa nakikita kong dalawang lalaki ang nagsasapakan.

TAPOS

ako yung babaeng pinag aagawan! hahahaha kaloka may gana pa akong mag imagine eh no.

bumalik ako sa katinuan ng mapansin kong nag lakad na si xyron palayo.

sinundan ko siya pero bago ako umalis sinipaan ko muna sa sikmura yung dalawang lalaki na nakahandusay ngayon dun dahil natalo ni xyron. GREAT thats GREAT. tumakbo na agad ako baka kasi bumangon pa ang mga to.

TAKBO

TAKBO

LAKAD

TAKBO

TAKBO

panu ba naman hindi ko siya maabutan ang bilis niya kasi maglakad.

"sandali lang mr." tawag ko sa kanya. syempre kunwari lang na di ko siya kilala.

"mr." tawag ko uli sa kanya pero nagpatuloy parin siya sa paglalakad., hindi manlang tinaponan ng tingin ang maganda kong muka. Aba!
samantalang ako eh hingal na hingal na sa kakahabol sa kanya naka heels pa naman ako.

PLLAAAK!

hanep ng sound effect no? panu ba naman natapilok lang naman ako!
huhuhuhuhu ang sakit ng puwet ko.

kailangan ko talagang mapatigil tong lalaking to, ARRGGHHH!!
kaya huminga ako ng malalim at inihanda ang nakakabingi kong sigaw!

"HOY MR NA HINDI BINIYAYAAN NG TENGA"

at dahil sa sinabi kong yun napalingon siya saakin hindi naman pala bingi eh.

"salamat naman at lumingon ka" pasigaw ko paring sabi sa kanya malayo na kasi siya.

nilagay naman niya ang kamay niya sa bulsa niya.
ang ANGAS niyang tingnan ah!

"tulongan mo nga ako" sabay taas ng kamay sa hangin at parang pinapaabot sa kanya.

"anu ba ang problema mo ha?" sinasabi niya yun habang naglalakad dahan dahan papunta sa akin at ang kamay ay nasa bulsa parin.

"kanina pa kita tinatawag no! hindi ka manlang lumingon sakin" iniangat ko ang ulo ko para makita siya naka upo pa kaya ako dito sa sahig.

"bakit mo ako sinundan?" tanong niya

" kasi nga mag papasalamat ako sayo sa pagligtas mo sakin.... teka itayo mo nga muna ako dali" sabay wagayway nang kamay ko.

inabot naman niya ang kamay ko na halatang napipilitan lang siya. bahala siya kasalanan niya din naman to sa kakahabol ko sa kanya natapilok ako.hmmmp.
hinila niya na ako para makatayo ako, nang nakatayo na ako pinagpag ko ang dumi sa puwet ko.

"thanks" simpleng pasasalamat ko sa kanya.

"tsss" napikon yata siya "sa susunod wag mo na akong sundan para lang sa walang kwenta mong pasasalamat" at tumalikod na siya.

hay bahala nga siya diyan. nag simula na akong maglakad wait argh! kailangan ko palang maging close ang gagong yun. ayaw ko naman masayang ang effort ko noh!

kaya sinundan ko nanaman ulit siya ng magkapantay na kami nilingin niya lang ako.tsssa kala mo naman kung sinong gwapo.

"uy mr. salamat ulit ah" yuck yuck sinasabi ko ba talaga to sa kanya.
"ako nga pala si....." teka anung pangalan ang sasabihin ko sa kanya? hindi naman pwedeng patience kasi nga nag disguise ako di ba?

tumigil siya sa paglalakad habang ako nag palinga linga nag iisip ng magandang pangalan.

"anu?" walang gana niyang sabi.

wait lang kitang nag iisip ng panggalan eh. may nakita ako water station.
water? pure? clear? parang di naman pangalan ng tao yun eh!

"psh anu na??" di naman siya excited na malaman ang pangalan ko no! hahahaha maasar nga!

"uy excited siyang malaman ang pangalan ko" sabay ngiti ko ng nakakaloko.

"tsk diyan ka na nga" sabay talikod niya.

"hahahaha uy biro lang! Im Earl by the way" pakilala ko sa kanya.

hahaha ganda ng naisip kong pangalan. sa clear ko nakuha yun.
nagets niyo?
bahala kayo kung di niyo nakuha.

"ikaw mr.?"

"none of your business" cold niyang sabi

'pssh ..as if naman na gusto ko talagang malaman' bulong ko sa sarili ko.

"may sinabi ka?"

"wala mr."

"may sinabi ka"

" wala ng akong sinasabi"

"dont make me stupid"

'dont make me stupid' ginaya gaya ko siya.

"are you mocking me?"

"nah! just copying your cute voice" sabay ngiti ng plastic sa kanya.

yuck sinabi ko bang cute ang boses niya? nakakadiri kaya. cant believe it complementing someone who dont even deserve one.
argh talagang pag nakita ko ang dalawang yun mamaoupakan ko talaga yun. they set me to this kind of man.
argh so pathetic!! I swear to God pag matapos lahat ng toh! ililibing ko ng buhay ang lalaking toh!

"Cute? thats not for the guy its for the gays!" sigaw niya sakin. hahaha napikon siguro buti nga.

"oh right mr. whatever"

"stop that mr. because of  I've save your life just call me GREAT XYRON"

*********

I DON'T LIKE YOUWhere stories live. Discover now