I am patience

8 0 0
                                    

nagising ako dahil sa sinag ng araw na tumama sa aking mata!

pero honestly inaantok pa ako kaya lang bago ko man ipikit ang mata ko ulit may bakla na ang nagtitili.

"patience kyaaaaaaahh andito ka na ulit kyaaaah" siya habang niyogyog ako.

"anu ba bakla ang aga aga nambubulabog ka na!" ako na may pa kusot kusot pa sa mata.

"grabi ka naman alam mo ba galing pa akong tagaytay agad agad akong pumunta dito ng malaman kong umuwi ka na tapos ganyan ka? ang sama mo" siya with matching pout pa! ew di bagay.

siya ang bestfriend naming gay ni ezrae na si Ethan Gonzales actually pinsan siya ni ezrae sa mother side. and now kita niyo naman kung gaano ako namiss ng loka loka.

"wag mo nga akong dramahan" sabay batok ko sa kanya.

"psh. hahaha bilisan mo na diyan at mag mall tayo dali" at hinila niya ako pauntang cr at pinapasok ako dun, well no choice ang bida kailangan ng maligo.

pagkatapos kong maligo nag bihis na ako (anu pa nga ba ang gagawin?) make up ng kaunti at ready na ako.
niyaya ko na si ethan bumaba, na naka upo sa gilid ng kama at may katext.

"psst sino ang katext mo huh? tara na" at hinila ko na siya.

pagkababa namin hinihintay na kami ni ezrae sa sala na halatang naiinip na.
"sorry ezrae huh? alam mo naman to sister mo ang tagal maligo at magbihis" sabay turo sakin

"wow nahiya naman ang pagong sayo" sarcastic kong sabi sa kanya.

"ahyst tara na nga" niyaya na kami ni ezrae at pumasok na kami sa kotse nasa backseat kami ni sis at si ethan ang nagdadrive!

"teka anu pala ang gagawin natin sa mall?" tanong ko sa kanila.

"shopping syempre!" walang ganang sagot niya.

tumango nalang ako. after ilang minutes nasa mall na kami nag yaya muna si ezrae na kumain kaya pumunta kami sa mcdo. burger nlang ang kakainin namin ok na yun parang nag diet na rin kami.

habang nasa kalagitnaan kami ng pagkain nag salita si ezrae.

"sis, ahm..."

"anu?"

"napag isipan mo na ba ang offer ko kahapon?"  nabilaokan naman ako sa sinabi niya. hindi niya pa pala nakakalimutan yun.

"sis naman" pagmamaktol ko.

"sige na bakla! pumayag ka na" sabay tapik ng balikat ko. wait alam niya din ang tungkol rito? pinag kakaisahan ba nila ako?

"wait! alam mo din to?" tumango lang siya " at pumayag ka naman bruha?" at pinanlisikan ko siya ng mata.

"teka lang ha kalma...kalma.. ok kalma" sabay stop possition pa ang kamay niya. " wala naman kasing mawawala sayo eh noh? atleast ikaw kasi kilala ka namin na hindi ka mafafall sa kanya" sabay kagat sa burger niya.

hinawakan naman ni ezrae ang kamay ko."sige na sis oh! kahit pag isipan mo nalang muna ngayon, para sakin please" sabay pout niya.

ahyzt panu ko nga ba matatanggihan ang kapatid ko? pero diba kasi dignidad ko na ang pinag uusapan dito.

"pag iisipan ko na muna" sabi ko sa kanya. ganyan naman talaga kasi ako lagi mas uunahin ko muna ang iba bago ang sarili ko. kailan kaya ako mag didesisyon na iniisip ang sarili ko?

"kyaaaaah hahahaha talaga sis oh my g" siya sabay talon talon habang sumisigaw.

tinakpan ko naman agad ang bunganga niya kasi naman pinag titinginan na kami ng mga tao dito dahil sa ang ingay naming tatlo!

I DON'T LIKE YOUWhere stories live. Discover now