Chapter 2 - Boy Meets Girl

25.3K 338 12
                                    




Ken's POV


Patapos na ang school year. Di ko pa rin kilala kung sino yung taong tinuturuan ko. Maganda kaya sya? Matangkad? Morena? Mabait ba sya o masungit?


Tinry ko namang tignan yung mga pictures nya sa fb pero sadyang di sapat yun. Di ko talaga sya mamukhaan. Ni hindi ko alam kung lagi ba syang nakatingin sakin, kung lagi ko ba syang nakikita pero di ko lang napapansin, o baka nakakasakay ko lang sa jeep?


Hay ewan. Basta kung dumating man yung araw na mameet ko sya sa personal, sana lang di ako madisappoint. Sana lahat ng positive na iniisip ko tungkol sa kanya ay totoo nga.






"Hui! Tulala ka na naman dyan! Ano bang iniisip mo?!" -Vince



Kitam, sa kakaisip sa babaeng yun, di ko na namalayan na nasa tabi ko na pala ang mokong na to.

Sya nga pala, si Vince ang boy bestfriend ko. Kasa-kasama ko sa mga kalokohan. Karamay ko kapag nagluluksa ako dahil lang sa di ko masolve ang isang math problem. Ang babaw noh? Well, masanay na kayo. Ganyan talaga ako eh. Part na ng buhay ko ang magpakadalubhasa at magpakabaliw sa mga equations, experiments, theorems, theories o ano pa man.



"Ah, wala to pre. May naalala lang ako." -ako




"Wushu. . . Oh ayun na pala si Mike. Tara, punta na tayo sa Hall" -Vince



"Let's go, let's go. Baka mawalan pa tayo ng upuan" -Mike



May program ngayon sa hall. Iaannounce yung new set of officers ng Supreme Student Government (SSG).
Required lahat na pumunta kaya wala kaming choice kundi sumunod na lang.


Umupo na kami sa vacant seats sa likod. Marami ng tao at halos lahat nakatingin samin. Lakas talaga ng appeal namin oh. 3 hearthrobs nagsama-sama!



Sam's POV


OMG!
Si kuya Kenrick nandito! So it means makikita nya ko na aakyat sa stage at magpepledge dahil member ako ng SSG.

Di ko to sinadya ah. Tadhana na talaga ang gumawa ng paraan para atlast makilala na rin ako ng dreamboy ko.


Nagstart na ang program.





BLAH. BLAH. BLAH.






Ayan next na ko. Next ng tatawagin ang pangalan ko.



"Another round of applause to SAMANTHA JANE LOPEZ.."


Clap. Clap.





Speech. Speech.




Hanggang sa bumaba na ko at naupo na sa upuan ko.


NagCR sandali yung katabi ko, si ate Faye.



Maya maya, biglang gumalaw yung upuan sa tabi ko. Akala ko si ate Faye na, pero..







I was shocked nang makita kong..







Si KENRICK ang nasa tabi ko! ! !




Oww emm! Totoo ba to?? Si Ken ba talaga to??





Tumingin ako sa kanya at ngumiti.




"Hi kuya ^_^" -ako





"Hi." -Ken

sabay ngiti..





Shockx!! Ang pogiii...




"So, ikaw pala si Sam.. Congrats. Member ka pala ng SSG" -Ken

Binigay nya yung right hand nya at nakipagkamay.
GraBe. . . . Ang putiii.. Ang kiniiis..



"Opo kuya. Thank you po ^_^" -ako

Smile lang ako ng smile sa kanya hanggang sa dumating na si ate Faye.



"Hi Ken, buti nandito ka?" -ate Faye



Tumayo na si Ken para paupuin si ate Faye.



"eh ate, no choice po eh. Required daw pong pumunta" -Ken




"magkakilala po kayo?" -ako


Paepal lang no?



Pabitin lang po..

Kathniel--- WHY ME???Where stories live. Discover now