Aga pala ng gising ko baka siguro excited lang ako sa reunion. Sa wakas makikita ko na lahat sila.. Ang tagal na rin ng panahon na hindi ko sila nakita eh.
"Kuya! Anong oras ba tayo aalis? Mga 7:30 ba?" Sambit ko habang nakain kaming dalawa ni kuya.
"Oo, nauna na kasi sila mom & dad don eh. Kaya bilishan mo na." Sambit ni kuya habang nakain. Haha! May laman pa kasi yung bunganga nya nagsasalita eh. Haha! Dapat tinapos nya muna yung laman sa bibig nya. Hayss.
"Ubusin mo na nga ung food mo kuya. Haha!" Sambit ko. Tapos na rin ako kumain eh. Maliligo nalang.
Umakyat ulit ako sa taas. Naligo. Sinuot ko yung gift sakin ni lola nung buhay pa sya. Dress na may collar color Purple sya ang ganda nga eh.
Lahat ng bags na dadalhin ko nilagay ko na sa likod ng car ni kuya.*after 2 hours*
"Sherina! Gising na! Andito na tayo!"
Hayss. Antok pa ako ehh."Saan na sila mom?" Sambit ko.
"Ayun oh!" Sabay turo sa may kubo.
Dito sa private resort nila grandfa? Wow! Mas lalong gumanda na itong resort ah!"Mom! Dad! Saan po yung Room ko?" Sabi ko.
"Dun oh! *sabay turo sa hotel*" sabi ni mom.
"Mom? Anlaki na ng resort nila grandfa ah! Sino nag manage?" Anlaki ng space ang ganda may hot spring.
"Yung uncle mo na nasa korea. Sya ang nagma-manage nito pabalik balik sya dito sa phil. Tapos korea." Ah si Uncle Drake.
"Geh po mom! Punta muna ako sa room ko!"
"Bye anak. Call me if you need something."
Naglakad ako papunta sa hotel. Pumasok ako sa loob nasa 4th floor pa pala ang room ko hayysss. Dami kasi namin eh..Elavator na nga lang.
Pumasok ako sa loob ng room ko.
Ni-replace ko lang yung mga gamit ko.
Tapos binuksan lang yung aircon. Tapos ayun natulog muna ako.*after 1 hour*
9:15 na pala. May laptop ba dito? Asan ba si mom? May wifi. May pc ayun.
Binuksan ko yung pc nagbukas ako ng fb ko. Nakita ko.40 new friend request
300 new notification
10 new messagesUna kong binuksan yung message.
Ay si sofia nag message.Chat Conversation:
Sofia: Uy! Bes! Miss na agad kita. Kailan kayo babalik? Miss ko na rin yung kuya mo ehh! >,< keleg nenemen ekesh bes! Sabihin mo kung uuwi na kayo ako na ang magsusundo sa inyo ah.😘💝Pasulubong ko.😘
Chinat ko na rin sya.
Sherina: Oo na lang bes! Inloved ka nanaman kay kuya.😂Lakas ng tama mo din eh nuh? Oo. Pasulubong mo di ko makakalimutan yun. Kaw pa ba?
Delivered✔Sent 9:22 amMay isa pang nag chat sakin.
Chat convo:
Lade: ahm. Hi sherina! Balita ko nagreunion kayo ah! Alam ko na hindi tayo close. Favor lang sana pakisabi mo kay kuya mo pasulubong ko ahh. Tnx☺
Sent ✔ 8:36 amSherina: Sige po
H-hala! Si crush nag chat hahaha!
Masabi nga kay fia.
Chat convo;
Sherina to FiaBes❤: Uy Fia! Nag chat sakin si Christian. Haha! Gosh!
FiaBes❤: ano naman? Djk lang haha! Kilig ka na nyan. Geh na babye na bes! Dami pa akong gagawin eh cge ingat kayo dyan bes!😘
Ay grabe naman to!
Makaswimming na nga lang.Bumaba ako pumunta ako sa resort ng grandfa ko. Ayun sila mom. Nag-iihaw."Hello po lolo,lola,tita,tito,mga pinsan, mga pamangkin. Hello sa inyo! Busy lahat kayo ah? Haha! Tara swimming tayo?" Sabi ko.
"Ate Sherina sama po ako!" Sambit sakin ni Shanelle.
"Tara!"
"Ako din po tita sherina sama po kami!" "Tara na guys!"
Pumunta kami sa swimming pool. Nagswimming na kami habang sila tito at tita , mom and dad nagluluto at nagaayos ng kakainan namin.
*after 1 hour*
"Guys! Tara na kainan na!!" Sigaw ni kuya.
Pumunta na kami lahat doon at kumain. Masayang masaya kaming lahat. Nag palaro nag bonding. At kung ano ano pa. Basta saakin ngayun na ang aking pinaka masayang araw na di ko makakalimutan.☺
______________
Author's Note:
Sorry kung short UD lang ah. Nakakatamad kasi kapag walang readers. Mahirap talaga kapag walang readers. Haha!. Walang vote. Walang comment na mag sa-suggest sayo na mali ang ginawa ko. Hayss.😞
BINABASA MO ANG
I'm inLoved❤(O N H O L D)
Teen FictionGusto ko lang naman na magkaroon na magandang buhay eh. Pero bakit lagi nalang may problema na dumadating. Pero ang pinaka magandang/di ko makakalimutang nangyare sakin ay yung nakilala ko sya.