Chapter 3: Bonding with my Bff

6 0 0
                                    

Sherina's POV

Namiss ko na si BesFia ah. Labas kaya kami bonding naman. Kaso yung pasalubong ko sakanya nakalimutan ko pero andon pa si kuya nagpaiwan sa resort. Madami dami pa sila don nagpaiwan. Matawagan nga si kuya.

Kuya Daryl Dialing...

"Bakit lil' sis?" Sabi ni kuya.

"Ah kuya? Pauwi kana ba? Favor naman oh?" Sure ako! Pag sinabi ko kay bes na si kuya ang bumili kilig much ang lola. Haha!

"Sure! Ano ba iyon?"

"Kuya bilihan mo naman si BesFia ng pasalubong oh? Nakalimutan ko kasi ehh. Sige na Hyung." Haysss

"Yoko nga"

"Hate you kuya! Kanina gusto mo ngayon ayaw mo! Tss. Geh na wag na lang bye.."

(Toot toot)

Lakas mag bago nagmode kanina 'sure! Ano ba yung favor mo?' Tapos ngayun 'yo'ko nga' aish!

Kuya Daryl Calling..

Bakit kaya?

"Yes kuya?" WLang ganang sabi ko.

"Geh na nga lil' sis, Ano bang pasalubong?" Yun naman pala eh.

"Basta yung best seller dyan kuya sa probinsya nayan.." Haha!

"Mga ilan?" Aish! Daming tanong ni kuya baah?!

"Kahit ilan basta makakain namin ni BesFia. Miss ko na kasi sya ehh." Sambit ko.

"Geh na bye bye! Pakisabi nalang kay mom and dad wag masyadong magpapagod ahh!"

"Okay kuya! Ingat!"

" K. Bye lil' sis! Call me if you need something. Huh? Okay Then. Bye!"
Luh?! May 'Huh?' Pa sus! May kausap din siguro in personal.

(toot toot toot)

Yes! Thanks kuya! Haha! Buti nalang pauwi n si kuya. Kundi si BesFia TAMPOrurot na naman yun. I'm sure!

Makatulog na nga lang muna. Anong oras na ba? *Tingin sa wall Clock* oh my gosh! 8:40 na? Eh sabi sakin ni Fia na 9:30 daw punta ako sakanila eh. Ok. Papagising nalang ako sa alarm clock ko. Pra may beauty rest naman din ako chos!

*after 16 minutes.*

"Ang sarap naman ng tulog ko anong oras na kaya?" *tingin sa alarm clock ko* 8:56 na? Edi okay! Magaayos lang ako tapos pupunta na ako sa house ni Fia.

Pagbaba ko. Wala pa si kuya. Aish! Ang tagal naman nun. Matawagan nga.

+6391857102***
Kuya Daryl Dialing...

"Kuya!!! Asan ka na??"

"Aray naman! Sakit sa tenga. Malapit na ako pumunta ka nalang dun tapos ako na magbibigay. Susunod nalang ako."

Aay ayan tama yan. Surprise ko kay BesFia tapos kilig much ang lola ko. Haha!

"Sige lang kuya! Pakibilisan nalang ah."

(Toot toot)

Bumaba na ako.

"Mom! Dad! Alis po ako pupunta ako kay BesFia! Bye po!Ay! Sabi po pala ni kuya wag daw kayo magpapagod ng sobra ah. Kayo ni dad." Sambit ko.Tapos kiniss ko sya.

"Sge anak! Bye! Ingat ka ah!" Sabi ni mom at dad. Tapos kiniss ko sika tApos kinuha ko yung car ko.

*knock knock*

"Andyan na!!" Sigaw ni Bes.

Pagbukas nya ng pintuan. Syempre expected ko naman na magugulat sya eh.. Kasi 9:10 palang..

"Bes! I miss you na talaga!" Sabay hug. Ughh! I miss this person tlagA.

"I miss you too bes! May tanong ako sayo." Kinabahan sya. So? Dapat hindi sya kabahan. Kiligin lang haha!

"A-ah s-sige bes! Kinakabahan naman ako dyan!" Hinampas nya ako sa balikat pero mahina lang naman.

"Sino ba ang mas namiss mo?--" hindi natuloy ang sasabihin ko kasi bigla syang nagsalita eh.

"Syempre ikaw! Nako naman bes! Tampo ka siguro nuh?"

"Aish! Di mo kasi ako pinapatapos sa sasabihin ko ehh." Haysss.

"Ay soerry naman bes! Sige sige! Tuloy muna."

"Sino ba ang namiss mo? Si kuya or ako?" Bigla naman syang nagblush.. Haha! Ang kyot nya! >∆<

"S-syempre si--" alam ko na

"Alam ko na isasagot mo. Tampo na ako sayo.." -.-"

Siya→•.• eto pa →0_0 lumaki..

Ako→ ∆.∆ eto pa 0:-)

"Uy! Bes! Wag ka na magtampo syempre si sherina ang MAS namiss ko. I love you Beshhyy!" Ugh! So sweet haha!Diniinan pa talaga nya yung Mas eh.. Sus! Haha! Djk lang!

"Bff Hug?? Haha!" And nag hug kaming dalawa.

"Ops! Ops! Ops? Pwede bang sumali dyan?" Nagulat kami sa nagsalita. Whaaa! Si tita Shayne! At tito Enrique! Andito na sila?! Namiss ko sila!

"Mom! Dad! Kailan pa kayo dumating? Namiss ko kayo." Kinurot ni Fia yung braso nya. Akala nya siguro nanaginip sya na dumating na yung mom and dad nya.

"Kanina lang 8:30 bumili kami ng dress and shoes para sayo baby." Nagulat si Bes kasi.... What?! dress?! Eh hindi nga sya nag de-dress kaming dalawa ni fia.

"W-what?! Dress? Mom alam nyo naman na ayaw ko magsuot ng dress diba?" Ay sad na si bes..

"Oo alam ko naman yon, pero sawa na ako sa pandamit nerd nyo ni Sherina.*sabay tingin sakin*" hala! Nadamay pa ako. Huhuhu.

"At kailangan nyo na masanay magsuot ng mga dress. Dahil malapit lapit na rin ang JS prom nyo." Habol pa ni tita shane.
Hala! 2 buwan pa naman yun ah.

"Mom, just one month pa. At magsasanay kami ni Beshy. Ok? Sorry mom."

"Ok. Ok. I just accept your excuse baby." sabay pumunta ng kitchen area. Magbe-bake si tita? Huhu. Namiss ko yun...

"Bes?" Naamoy ko na yung bake ni tita.

"Bes?" Mukhang sumarap ang bake ni tita ah..

"Bes!!" Hala! Aray naman sakit sa ears ko.

I'm inLoved❤(O N H O L D)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon