Chapter 2: First Day

10 2 1
                                    

Miggy's POV

First day of school 6 am palang nandito na ako sa school. Nasa guidance lang naman ako. Tambay ako dito kasi ang init sa labas. Kilala na ako dito kasi chorale ako at teacher ang mga magulang ko.

7 am na makapunta na nga sa room. Grabe.. Nice nandito na mga tropa ko. Mabuti naman pero wala pa rin si justin kupal talaga yun.

Zen: erp musta tagal ng oras no?
Tim: hindi! Ang bilis sa sobrang bilis wala pa akong chix na nakikita.

Bwisit. Ang ingay ahh.

Me: tahimik nga kayo!

Tinignan ko orasan ko

7:25 am na nagsisidatingan na yung mga classmate ko. Tinitignan ko yung iba. Yung iba magaganda tas yung iba ewan. No comment.

Dumating na teacher namin. Si Mam Morallo. Maganda sya ha. Esp sub. 7:50 na nang may nakita akong babae mukang papunta dito sa room namin.

Girl: good morning po mam. I'm sorry I'm late

She's shaking and she looks so nervous. And look nawalan sya ng malay. Ganon ba pag late? Tsk!

Ang panget nya muka syang alien.
Joke lang

Tinignan I.D nya. Nice name ang cool Gorge Liyana cool. Wala nacocoolan lang ako. Nung teacher namin nag aalala tas ibang classmate ko nagstay tas yung iba dinala sya sa clinic. Sympre ako di ko naman kilala kay deadma kunwari.

Mam Morallo: ok class. Sakin na abg attention. Blah blah blah blah. Di ako nakikinig.

2nd class si sir castillo tas 3rd si sir yu. Tamad ako. Wala na akong paki jan.

Lunch na at 2 klase nalang. Papunta na ako sa music room ganon ako pag recess ayoko sa canteen.

Angel: ohh bakit nandito ka?
Me: recess te
Kinuha ko yung gitara. Tumugtog ako. Music is life talaga.

Angel: problema mo?
Me: wala. Bakit?
Angel: wala naman. Musta 1st day? Balita ko may dinala sa clinic ah. Kaklase nyo daw nila zen.
Me: oo
Angel: anong pangalan? Maganda daw ha
Me: alien yung muka maganda?

Sinamaan ako ng tingin ni angel

Angel: ang sama mo? Unggoy ka nga ehh sumo! Laki laki mo!
Me: k
Angel: joke lang!
Me: ah

Tumugtog na ulit ako. 12:50 na balik na ako sa room. Pag balik ko may teacher tas tinignan ko lang sumenyas sya ng pasok lang umupo ako sa dulo.

Sir: ok class. Ako yung adviser nyo at may classmate kayong bago pero papunta na sya dito. Ok na daw sya. Oh nandito na pala. Please welcome Gorge Claire Cortez.

Them: Good afternoon welcome to 7-makabayan.

Umupo na sila. Ako? Wala akong paki jan. Nagsalita naman yung babae

Gorge: hello. I'm Gorge Claire Cortez~~~

Tim: alam namin! Kakasabi lang ni sir diba

Ayan na naman si Tim. Kawawang babae.

Sir: Tim Concepion! Respect!

Umiling lang si Tim. Yung babae mukang naasar . hahaha nakakatawa

Gorge: I know. Ok then. Can i take a sit sir?
Sir: ok you can sit next to miggy
Gorge: sir i don't know who is miggy

I raise my hand.

Gorge: ok. Thanks

Umupo sya sa tabi ko. Ok back to etc. Boring matulog na nga lang

----

Gorge's POV

ang boring. Halata naman kasi tong katabi ko tulog na. Gusto ko rin matulog grabe. Ang boring kasi ehh.

Uwian na sa wakas. Makakauwi na rin ako.

Pauwi na ako nung nakita ko na naman yung mga nambully sakin ng elementary ako.. Kaklase ko rin sila ehh.  Si alloha at ella. Sila nung nakita ko kanina sa room. Patay saan ako dadaan. Tatakbo nalang ako. Oo tatakbo ako. Tumakbo ako hanggang sa bahay. Nakakapagod. Pagpasok si nakita ko si daddy.. Msy kasamang iba.... Tang in@¥ ano to!!!!

Daddy: Let me explain nak. Si tita maricar mo sya.
Me: tita??? Kamag anak natin tas what the fuck dad!! Ano yan!!
Bitch: babe who is her? I thought you don't have a child? Why is she calling you dad?
Me: ano dad!!! Alam ba to ni mommy!!! Dad!! Bakit!!!

Di ko alam gagawin ko. Ano to! Nastock ako sa kinakatayuan ko di ako makagalaw

Daddy: nak yung puso mo wag ka masyado magalit. Nak aalis nalang kami. Antayin nyo ko ng mommy nyo ok. Mauusap tayo
Me: wag na dad. Umalis na kayo. Sasabihin ko nalang na lumayo na kayo
Dad: nak. Di ko naman magagawa yun
Me: you already did dad. Just don't come back here anymore. Leave!!
Dad: daddy mo pa rin ako! Gumalang ka!
Me: galang? Sayo dad? After what i saw i really don't know if you deserve that.. Just leave us dad

Tears has fallen and i saw my dad and his concubine leaving. The next thing i know. I kneel and i can't breath.

----
Vote. Comment and share po. Paki comment nalang po kung maganda ba or hindi. Thanks. Good bless

I Still Fall For You EverydayWhere stories live. Discover now