Chapter 4: Kuya

6 1 0
                                    

Gorge's POV

Ok that was awkward.. Argghhh nakakainis.. Papunta na ako sa library..

Isabel: Gorge!! Wait!!

May tumatawag sakin? Di nga? Ako? Tumingin ako sa paligid nakita ko na naman yung nangungulit sakin na ngayon nasa harapan ko na.

Isabel: hi. Papunta ka sa library?

Di ba halata? Nakoo

Me: ahh oo. Ikaw? Bakit mo pala ako tinawag? May problema ba?
Isabel: oo ehh
Me: ahh ano yun?

May hinalungkat sya sa bag nya. Pad. Bakit? Wait!!!

Isabel: may tagos ka.

Tinignan ko. Fudge the hell!! Hinubad nya jacket nya tas pinalupot sa bewang ko.

Isabel: sige. Balik mo nalang sakin pag katapos mo gamitin. Welcome

Welcome? Di pa nga ako nag tha thank you.

Me: t-thank you... Uhmm.. Palit lang ako.. Sige. Thank you ulit.

Ughhh bakit ngayon pa! Nakoo naman! Di na ako papasok papasundo na ako. Ughh.. Nasan phone ko!! Nako naman. Jusko! Nang makita ko na yung phone ko tinawagan ko agad si kuya seb. Driver namin.

Kuya seb: yes po mam? May problema po ba?
Me: yes kuya. Pwede po pasundo sa school? Need ko kasi umuwi na.
Kuya seb: sige po. 10 mins. Mam nanjan na po ako.
Me: sige kuya seb thank you. Asap please. Tawag ka nalang sakin pag nasa labas kana ng school
Kuya seb: sige po mam.

I ended.. Nakooo.. 10 mins? Dito muna ako. Sa cr. 2 mins has passed and 3 or 4 girls came. And they are talking about me! What the hell!!

G1: girls? Alam nyo ba kanina narinig ko si miggy sinabihan ng cute si gorge. Tsk. Bitch

Ako?? Bitch?? Tanging nanay. Wag ako. Pag ako na.. Nakkoo.

G2: di nga. Argghh miggy!
G3: ok lang yan. Mas gwapo naman si zen ehh.
G4: ang bitch ni gorge. Baka naman pati bestfriend ni miggy gayumahin nya

So apat nga sila. Pero ano daw!! Hello!! 2nd day palang!! Grabe! Kuya seb saan kana!!

G1: bitch ni gorge.
G4: super bitch.

Isa pa lalabas ako dito sasabunutan ko na sila!

G3: super duper bitch!

Enough! Lumabas ako. Nagulat ata sila.

Me: what did you just said?
G1: look who's here. The BITCH!

i slap her.

G1: how dare you!

She was about to slap me when i hold her hand.

G1: let go of me!
Me: Don't mess with me! BITCH? I think that fits to you! Choose wisely who you will mess with. You still don't know who i am.

Then i used my skills in karate yes. Nag aral ako nun no. Nabigla ata yung 3 kasi di man lang nila tinulungan leader nila. Tsk! My phone rang and i answered

Kuya seb: mam nandito na po ako sa tapat ng school nyo.
Me: i'm on my way. Just wait me there.

I hang up. Then i look at the 4G.

Me: Don't ever mess with me again.

I glared at them. Scared? You should be! Papunta na ako sa gate ng school. Pero ayaw ako palabasin ng guard. Bawal po lumabas. Arghhh. Nakakainis naman! Kinuha ko phone ko ulit. Tatawagan ko yung principal. Nakoo.. Naiinis na ako ha.

Principal: yes GL? Is there a problem?
Me: good afternoon po. Yes. I want to go home because i have stain and i need to change i don't have any extra uniforms here.
Principal: ok. Where are you?
Me: Gate 1 po.
Principal: let me talk to the guards.

Tinignan ko yung guard.

Me: kausapin daw kayo ng principal.

Kinuha naman ng isang guard yung phone ko.

Guard 1: yes po mam. Sige po.

Binalik sakin phone ko tas pinagbuksan ako ng gate.

Me: thank you kuya manong guard.
Guard: sige po. Ingat

Then nakita ko na si kuya seb. Tinawag ko tas inopen ko na yung pinto ng kotse. Pumasok na ako.

Me: kuya sa safe house.
Kuya seb: sige po.

Sa bahay na ako ng maalala ko na naman kahapon. Pumunta na ako sa kwarto ko at ang nakakainis!! I'M FREAKING OUT OF STOCK!! Tinawagan ko si kuya reigh.

Kuya reigh: yes bebe?
Me: kuya i need some help
Kuya reigh: what happened? Are you okay?
Me: i'm not okay
Kuya reigh: WHAT? WHAT HAPPENED BEBE?
Me: I'm on my period and i'm freaking out of stock!
Kuya reigh: bebe sige ako na bahala ano ba ginagamit mo?
Me: whisper with wings
Kuya reigh: sige.

Diba.. Maasahan ko talaga kuya ko. I really love my kuyas!! Maya maya nandito na si kuya kaya manunuod muna ako. Tagal naman ni kuya!!

Kuya reigh: bebe nandito na si kuya. San ka?

Yesss nandito na si kuya! Makakaligo na ako. Pag baba ko? (@_@) yan muka ko. Ang dami? Lifetime supply?

Kuya reigh: ayan binili ko na lahat ng whisper with wings sa grocery.

Tumawa ako ng malakas . grabe!! Hahahahaha

Kuya reigh: WELCOME!

galit? Hahahahahaha grabeeee hanggang next year na to! Hahahahahaha

Kuya reigh: puso mo! Tawa ka ng tawa pag ikaw na exceed!! Saan muna nakalagah inhailer mo?

Tawa pa rin ako ng tawa packing tape!! Onti onti na ako nawawalan ng hangin! Tumingin ako kay kuya

Kuya reigh: oh!! Nasan inhailer mo!!!!

Di ako makapagsalita! May papel at ballpen akong nakita. Sinulat ko yung bag. Pumunta si kuya reigh sa bag ko. Putek!! Ang bagal!! Mawawalan na ako!!!!! Inabot nya sakin inhailer ko

Kuya reigh: dahan dahan. Relax gorge. Relax

Inhail... Exhail.. Inhail..exhail.. Paulit ulit hanggang sa makahinga na ulit ako ng maayos grabe..

Kuya reigh: ano? Ok kana ba? Ikaw kasi ehh. Ang kulit mo!

Sinamaan ko sya ng tingin.

Kuya reigh: ikaw pa magagalit!??
Me: sorry na. I love you kuya. Thank you.
Kuya reigh: yuck!!
Me: abo na naman yun!
Kuya reigh: wag mo na uulitin ha. Nawala na si Fresia satin ayoko pati ikaw mawala pa. Maligo kana. Ang lansa na ehh.

Whhuutttt..

Me: sige kuya. Ligo na ako.
Kuya reigh: mag ingat ha. Sige magpapaluto na ako.
Me: sige kuya.

Paakyat na ako kasama ng mga napkins. Ang dami kami. Natatawa talaga ako. Naligo na ako at nakapagbihis na rin. Inopen ko fb ko. Nyeber!!!!! Ano to!!!!!

-------
Vote. Comment share. If you like it. Thank you. Sorry for the errors. Enjoy. God bless.

I Still Fall For You EverydayWhere stories live. Discover now