CHAP 1 - LỆNH TRUY NÃ

1.7K 116 5
                                    

Dạo này tiết trời có phần ảm đạm, cứ một ngày nắng thì hơn ba ngày mưa. Lisa có chút bực mình, trụ sở vừa gọi điện báo tin có vụ án mới cần giải quyết, cô cần phải đến đó ngay. Nhưng mây đen thì cứ ùn ùn kéo đến, mưa cũng dần nặng hạt hơn, xe thì hỏng, sửa lại mấy hôm nay vẫn chưa lấy. Giờ này bắt taxi cũng không phải là một chuyện dễ dàng.

Lisa liền có một quyết định táo bạo là sẽ mặc áo mưa và chạy bộ đến trụ sở. May mà nó gần với nhà của cô. Bây giờ cũng đã hơn năm giờ chiều, hoàng hôn đang buông xuống, người qua lại trên phố cũng thưa dần. Với từng hạt mưa nặng như sỏi thế này cũng khiến ai phải e ngại khi rời khỏi nhà. Lisa vẫn một mực dồn hết sức lực cuối cùng cũng chạy đến. Cởi chiếc áo mưa đã ướt sũng quăng xuống bụi cây gần đó rồi lên văn phòng.

"Jennie."

"Thật may là em tới rồi."

"Có chuyện gì sao chị?"

"Vào phòng họp đi, mọi người đang đợi em."

Lisa ngẩn người, nhưng vẫn bình tĩnh, có giữ hơi thở đều đặn. Cô đi lại phòng họp mọi người chờ ở đó sẵn, cô thấy Jisoo đã đứng đó từ bao giờ, tâm trạng có vẻ không được tốt cho lắm. Đến khi mọi người đã ổn định chỗ, Jisoo mới lên tiếng.

"Hôm nay, tổ điều tra BP4 nhận được một nhiệm vụ mới. Mong mọi người hãy chú ý thật kỹ."

Máy chiếu phía sau lưng Jisoo sáng lên hiện rõ hai hình ảnh, một là cô gái đã trùm kín mặt, mái tóc vàng dài, do cắt ra từ camera nên nét ảnh khá mờ. Bức thứ hai thì thấy cô gái đấy đi ra từ phía ngôi nhà, phần áo sau bị rách một mảng lớn bên eo phải để lộ một hình xăm nhỏ, phóng to lên thì có có hình dạng là một bông hoa hồng. Jisoo tiếp lời.

"Chắc là mọi người cũng thấy rõ hai hình ảnh. Đây là nghi phạm của vụ án giết chết một mạng người tại Canberra thuộc Australia, cảnh sát tại đó đang tiến hành truy nã bằng mọi hình thức. Và vừa rồi trụ sở cảnh sát Seoul đã nhận được tin cấp báo là nghi phạm có vẻ đã đến Hàn Quốc vào sáng nay."

"Việc này có vẻ hơi khó nhọc khi chúng ta thậm chí còn không biết mặt của cô ấy." Lisa lên tiếng.

"Đây là nhiệm vụ có vẻ là khó nhất từ trước tới nay của tổ chuyên án BP4, bởi vì mọi thông tin nhận dạng về nghi phạm thực sự rất mơ hồ. Nhưng theo điều tra cấp báo từ đội hình sự chịu trách nhiệm vụ án này từ Australia thì cô gái này sinh năm 1997. Tên thật là Roseanne Margaret và nạn nhân là mẹ kế của cô ấy."

  Roseanne Margaret  


Lisa nghe xong cái tên này thì có một chút ấn tượng. Sau khi kết thúc cuộc họp không ngừng cắn môi và nghĩ về vụ án... Cô ấy thực sự đang ở Seoul?

Bỗng từ phía sau Jennie đến vỗ vai.

"Này em định về à?"

"Vâng, trời tạnh mưa rồi, vả lại tối nay mới đến ca trực của em."

Lisa nói rồi thì đi thẳng về nhà. Bước vào con hẻm nhỏ ở ngã tư, cầm chìa khóa trên tay chuẩn bị tra vào ổ khóa thì liền cảm nhận được phía sau có người đi tới. Khu này rất ít người sống, đường lại rất trơn, ai lại muốn qua lại lúc này? Theo bản năng Lisa quay người lại, hình ảnh một cô gái trẻ liền lọt vào tâm mắt. Cách cô có vài thước, gương mặt lem luốc, đi không vững mặc chiếc áo khoác trùm rất kín.

[LISA x ROSÉ] Còn lại gì sau cơn mưa?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ