¤CHAPTER THREE¤
"Stay here" tipid na sabi ni red at pinark nya na ang kotse nya.
'Wow lang!' kase may sariling parking yung kotse nyang kulay red! Hindi ko alam kung anong uri ng kotse ang kotse nya dahil wala akong alam sa usapang kotse.
Pinagmasdan ko si red sa pag park ng kotse nya."Ang cool mo talaga.. Kaso snobber ka naman!" sabi ko na lang habang nakatingin pa rin kay red.
"What did you say? Snobber si red?"
"Oo, wala nga syang pinapansin sa school namin eii.Minsan lang sya kung magsalita pero ang tipid pa ng mga sagot nya" sabi ko habang nakatitig pa rin sa nag papark na si red..
"Ahh.."'T-teka!! Doon ko lang napansin na wala naman akong kasama dito ah? Kami lang ni red ang nasa labas!! S-sino y-yung k-kausap kooo??' kinikilabutang lumingon ako kung saan narinig ko ang boses na kumausap sa akin kanina at bumungad sa akin ang isang Magandang mistisang babae na nakita kong nakangiti sa akin.'A-ang ganda nya!'
"Hi:)" nakangiting bati nya sa akin. Nahihiya naman akong tumingin sa kanya.
"H-hello p-po>//<" nahihiyang bati ko naman.
"Oh,dont be shy to me sweetie:)" sabi nya na nakangiti pa rin..Nakaka starstruck lang kase ang ganda nya talaga! At ang sexy pa! Talbog ang mama ko>//<.
"Mom,dont scare her" sabi naman ni red na syang ipinag taka ko.
'T-teka anong s-sabi nya M-MOM??!'
pinagpalit palit ko pa sila ng tingin with matching turo pa sa kanila."Tss,stop doing that. Youre so annoying" hindi ko pinansin ang sinabi ni red at nagtataka pa din ako sa nangyayare.
"M-mom mo sya?"nauutal pang tanong ko kay red.
"Yes" walang ganang sabi nya at pumasok na sa loob.Nakatayo pa rin ako dun sa harap ng pintuan at pilit inaabsorb ang mga nalaman ko.
"Youre so cute iha:) yeah,Red's right.Im his mom:)" nakangiting sabi ng mom daw ni red.'Ang swerte ni red na magkaroon ng isang mommy na ubod ng ganda'
"S-sorry po sa naging reaksyon ko.Nagulat lang po ako siguro ngayon lang po kase ako nakakita ng ubod ng gandang tulad nyo po:)"sabi ko na nakangiti pa.
Nagulat naman ako sa sunod na ginawa nya.Nilagay nya ang kamay nya sa ulo ko at hinimas himas yun. Ang sarap sa pakiramdam, namiss ko ang mama ko sa ginawa ng mommy ni red.
"Youre really cute iha:) tama na ang pangbobola ha,lets go? Oh wait what is your name again?" nakangiting tanong pa ng mom ni red.
"Shan po,Shan Eurie Escutin po Mrs. Aspen"sabi ko na nakangiti pa.
"Oh come on Shan, dont call me Mrs. Aspen.Just call me tita Cristel:)" sabi nya na nakangiti pa.
"O-okay po t-tita:)" nahihiya pang sabi ko.*Brizzkk brizzk*
Kinuha ko ang cellphone kong nasa sling bag ko nang maramdaman kong nag vibrate ito.
*1 message receive*
From:Red Aspen
Do you want to do this fucking project or not?Madali akong kausap.Pagkabasa ko nun hinarap ko ang mom ni red at nag paalam na.
"Pasensiya na po tita hinihintay na po ako ni red."sabi ko nang nakangiti.
"Its okay:) dadalhan ko na lang kayo ng snacks! Dito ka na din mag lunch okay?"nakangiting tanong nya."Nakakahiya naman po" sabi ko pero nginitian nya lang ako.
"Its okay! Minsan na nga lang magdala ng bisita dito ang anak ko e kaya wag ka ng tumanggi ha? Please?" patay na! Na-nag puppy eyes ang mom ni red!'Kawaii'
"Okay po:)" yun lang at pinapunta nya na ako sa living room nila.
Naabutan kong si red doon na busy mag ta type sa laptop nya. Tss mukhang iritable sya kase nakakunot ang noo nya. 'oh well lagi namang nakakunot ang noo nya pag sa school'
Umupo ako sa harap nya.Nasa isang lamesa kami yung pag living room talaga.Tinignan ko pa sya ng isang beses sabay yuko.