A/N:
Hello.Picture Of Ayesha Mae Chua At the multimedia.°°°
Sophia's Pov
Hii chingus~ ahehe... My name is Sophia Elyza Dela Cruz, 17 years old and a 4th year high school student, Im learning in St. Mary Academy.Sabi nila maganda daw ako pero tinatago ko lang yun kasi nga boyish ako pero madaming nagsasabi na kahit boyish ako mas nangingibabaw daw yung ka-cute-an ko.. ahehe.Wala lang i shared lang. Ahehe. Ok back to reality na tayo.
Nagising ako sa sinag ng araw dahil may nagbukas.Napatayo ako sa kama at may nakangiting alien este lalaking nakatayo sa may bintana, syempre binuksan nya yun.
"Arrgg.Kuya naman eh,bakit binuksan mo??"kainis ka kuya ang saya kong natutulog eh.
"Elyza,kahit isang taon lang ang agwat ng edad natin ako padin ang masusunod kasi kuya mo pa din ako,kaya bumangon ka na dyan at kumain male-late na tayo oh.Kanina pa umalis sila mom maaga daw kasi yung meeting nila sa company eh."sabi ni kuya, hayzz tama nga naman sya, mas matanda sya.. huhuhu nubayan eh .
"Opo na po kuya,kakain na po."sabi ko tapos palamya-lamyang pumunta sa kusina at kumain.
Hayzz ang aga pa kaya, 7:30 yung oras ng pasok tapos gigisingin ako ng 6:00.Ayos.
Pagkatapos ko kumain ay umakyat na pero bago ako pumunta sa kwarto ko para maligo sinilip ko muna si kuya sa kwarto nya.
Pagkasilip ko... Tawa ng tawa, BALIW lang?? nakahiga lang naman sa kama at walang ginawa kundi tumawa na wala namang tinatawanan.Hayz makagising sya eh sya nga hindi pa naliligo,pshh.. kuya ko talaga.
"Elyza,maligo ka na."ayy nakita pala ako.
"Bakit ikaw kuya,hindi ka pa naliligo?."taas kilay kong tanong.
"Elyza,eto na nga oh maliligo na."sabay tayo.Psh palusot mo kuya.
Pailing-iling akong pumasok sa kwarto ko at naligo.Pagkatapos ay nagbihis na ako.
"Elyza,tapos ka na?"sabay katok ni kuya sa pinto.
"Uhm yep! tapos na ako kuya."sabi ko.
"Ok tara na 6:30 na."Huh?? 6:30 palang?? ano yun 10 minutes akong kumain,10 minutes akong naligo at 10 minutes akong nag-ayos?? Ayos ahh.
"Pababa na po ako kuya."syempre kailangan kong gumalangmatanda na sya eh.Uy hindi Lolo ahh.
Kung tutuusin kahit 18 na si kuya.Cute pa sya,syempre pati ako.Proud to ba kaya akong pinaglihi kay snowball.(a/n:maputi at cute kasi si snowball ahehe.)
Pagkatapos kong mag-ayos pumunta na ako sa labas,nilock ko muna yung pinto bago kami umalis.Sumakay ako sa car at nagsimula ng paandarin ni kuya yung car.
Pagdating namin sa school nagpaalam na ako kay kuya na mauuna na sa class room,at pumayag naman sya.
Pagpasok ko sa room may nakabangga ako.Dahilan para mapa-upo ako.
"Ouch!"Huhuhu ansakit ng pwetan ko..huhuhu.
"Tch.Hindi kasi tumitingin sa daanan."aba! sya ng nakabangga sya pang galit.Tch.
Tumayo na ako at inayos ang damit.
"FYI huh? Para sabihin ko sayo na ikaw yung nakabangga at para sabihin ko ulit sayo na tumitingin ako kaya ikaw itongmay kasalanan.!"sigaw ko. aba! ginagalit ako nito eh.
"Tch.WALA AKONG PAKI!"aba!
"Wala din akong paki!"haha.
Nagulat ako ng unti-unti syang lumapit sa akin kaya naman napasandal ako sa pader.God! ano bang balak gawin nitong halimaw na tuh!?
YOU ARE READING
Love Is Not Over [On Going]
Teen FictionLove Is Not Over (on going) Always Happy Don't Be Sad.. PLS Read My Story.. I Love You All My Readers..