⏩Chapter 3⏪

29 5 2
                                    

A/n:

Phia and mikee po at the multimedia.Hehe.

°°°

Sophia's Pov

Maaga akong nagising at maghanda para pumasok..wala namang kasi kaming ginawa kahapon kundi ang mag-simba,movie marathon at kumain dahil linggo naman i free time.BTW pagkatapos kong maligo,nagbihis na din ako at nag-ayos ng sarili,kahapon din dumating sila mom at dad but umalis din agad para bumaklik sa company..hay..naiintindihan ko naman sila eh..hindi nila pwedeng pabayaan ang company pero kasi..nawawalan na kami ni kuya ng time nila eh.Hay.

Bumaba na ako at tiningnan yung dalawa kung handa na.Yeah.Sa St.Mary Academy din nag-aaral si Ck.Kaka-transfer lang nya nung nakaraan daw eh.Pero hindi ko sya classmate kasi section 1 kami..at dahil transfer sya dito kahit matalino sya eh.Pinapunta na sya sa section 2.At pumayag din naman sya eh.Sabi ko nga sa kanya na duon na sya tumira sa amin at sabi nya na kung yun daw gusto ko eh gusto ko nga eh..kaya ayun dun na sya titira sa amin.Haeheh

"Phia!Nasa car na yung kuya mo.Tara na dun!"aya ni Ck.

"Sige."sabi ko at masiglang pumunta sa car at sumakay.Si kuya yung nagda-drive,si Ck naman sa passenger seat at ako naman ay sa back seat.Hhha ayos din.!

Pagpark namin sa school,bumaba na kami ni Ck kasi sabi ni kuya na mauna na kami.Pagpasok palang sa room...pinagtitinginan na nila kami.Anong akala nila? Boyfriend ko si Ck?? Sabagay...transfer sya dito..hehehe

Ayy oo nga pala.. Nakalimutan kong ipakain kay Ck yung lasagna na gawa ko. Ayy di bale mamaya na lang.

Haha.

"Uy phia!bakit lahat sila nakatingin?? May dumi ba ako sa muka??"tanong nya.

"Wa------"

=___=

"Kyaaaaaa~sino ba sya?? Ang pogi naman nya."sabi nung isa kong classmate si bianca.

"Kyaaa~ oo nga.!"sabi naman nila cheska, cyril at barbie.

Hay.. Nako marami pa akong narinig na mga ganyan.Hayy tatahimik sa umpisa tapos bigla nalang silang sisigaw?!

=___=

Buhay nga naman.

Umupo na kami sa upuan namin bali sa kaliwa si Ck sa kanan si mikee at pinaggigitnaan nila ako.

"Phia,nakikinig ka ba??"huh??

"Huh??"nagtatakang tanong ko.

"Hay,sabi ko kung ayos lang ba ako dito o baka makagulo ako sa inyo ng boyf--"hindi pa nya natatapos ay inunahan ko na sya.

"Hindi ko sya boyfriend Ck."sabi ko..kasi naman eh..

=____=

"Sorry naman."hay. Kahit kailan talaga si Ck oh..hindi na nagbago.Makulit pa din talaga.

Inaamin ko mas gumwapo sya ngayon kesa nung mga bata pa kami..lumaki yung katawan nya at ang gwapo na nya.Oppss baka kung anong isipin ha?! Kababata ko lang yan.!

Aish.Bakit ba ang tatagal ng mga teachers ngayun.

Yung iba nagse-cellphone yung iba nman naglalaro kasi nga wala pang mga prof.

Nagmuni-muni muna ako at tumungo ng biglang may tumawag sa akin.

"Elyza,Ck tara truth or dare tayo." Sigaw ni kuya.Ano? Truth or dare??..hay sige na nga pampalipas oras din.

Umupo na ako sa sahig na naka-indian seat.Napansin kong nandito lahat yung mga blue eagle team..at kasama pa si mikee.What a great world nga naman.

Love Is Not Over [On Going]Where stories live. Discover now