⏩Chapter 5⏪

25 1 1
                                    

a/n:

Hi guys.
Yey nakakapagtuloy-tuloy na ako ng update sa inyo.Sorry sa tagal ng updated nung mga nakaraang araw.By the way,highway.Haha.use our hashtag po. #ItIsTrue

°°°
Berna's Pov

Hindi kaya...

Ayy wala na nabura na kainis naman eh.Napindot ko kasi yung delete botton eh...Kainis.Text yun eh..pero unknown number naman.Hay bahala na nga.Makatulog na lang.Tch.

---
Sophia's Pov

Kringgg..

Bumangon ako sa kama ko ng tumunog ang alarm clock ko.At dahil sa walang pasok at sa kagustuhan ko pang matulog.Hinampas ko ng kamay ko ang alarm clock ko.

Tok tok...(wag ka nga.Katok yan)

"Elyza! Tumunog na alarm mo diba?? Bumangon ka na maguumagahan na tayo!"si kuya marco.

"Opo!"sigaw ko.

Bumangon ako sa kama ko at tumungo sa c.r ng room ko.Naghilamos,nagtoothbrush at nag-ayos na ako ng sarili ko.Bumaba na ako at naabutan ko sila kuya at ck na kumakain na.

"Oh hi phia!"bati ni ck.

"Hi!"nakangiting bati ko.

Umupo na ako at kumain.Pagkatapos kong kumain bumalik ako sa room ko.Balak ko pa sanang matulog kaya lang biglang tumunog yung phone ko.

Beeepp..(kakasabi ko lang diba? Tunog yan ng phone ko.)

Tiningnan ko kung sino yung nag-text.

Nagulat ako kung sino iyon.Kasi hindi ko alam kung sino yun unknown number eh.

Unknown Number:

Hi!,hmmm elyza!

Agad ko namang nireplyan.

Me:

Who you?!

Nagulat ako ng nagtext ulit sya.

Unknown Number:

Im...im...im kie.

Me:

Key?susi.?susi ka?

Unknown Number:

Nope.Its Kie not key.Wait is it text huh?

Me:

Alam kong text to.Niloloko kalang eh.

Unknown Number:

Ok i have to hang this.Bye.

*Toot toot*

At inend na nga nya.Hmm..sino ba yun?? Pero hihi parang boses gwapo yung boses nya eh..hihihi.Baka gwapo nga.Tch.Pano ko nga pla yun nalaman na boses? Eh text nga lang.Kabaliwan ko talaga.At parang ang gaan ng pakiramdam ko sa kanya.Haha.Napailing nalang ako sa mga kabaliwan ko.

Bumaba ako at naabutan ko si kuya na kumakain ng chips habang nanonood.Tiningnan ko yung pinapanood nya.

Muntik na akong matawa sa pinapanood nya.Hahahah.Kasi...Kasi...

Kasi...Kasi spongebob.Hahaha.

"HAHAHAHAHA."laptrip talaga ako kay kuya.Hahah

"Baliw."narinig kong may bumulong.

Huminto ako sa pagtawa ko at nilingon si ck na kanina pa naglalaro sa sulok.

Nilapitan ko sya ng nakapameywang.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Dec 31, 2016 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Love Is Not Over [On Going]Where stories live. Discover now