Chapter 2. Baliw,Patay at Adik
Key's POV
HayNakakaantok talaga ang ng lesson namin samahan mo pa ng boring naming Teacher.Pero buti na lang at lunch time na.
"Hay!Ang handsome talaga ni Jerald~~~"kilig na sabi ni Adik girl pero ang totoo naman talagang pangalan ni Adik ay Amber.
"Hindi kaya mas gwapo si AJ no"sabi ni Patay na patay kay AJ girl at sa dalawang beses nato ang totoo niyang pangalan ay MC.
"Hindi kaya Pinaka gwapo naman si Ryo"
And---ito naman ang baliw na baliw kay Ryo si Lowena.At ako...Ako ang secret lover ni Rivine/best friend ni Kim na MANHID.Gets?
Pero hindi ko naman sinasabi sa kanila kasi iba ako sakanilang tatlo.At iba rin ako sa MANHID na tao na katabi ko ngayon.
"Ang gwapo talaga ni Tade"mahinang sabi sya sakin sabay yugyog sakin.
Tsk!Si Tade ang ULTIMATE CRUSH nya na ng liligaw kay Umi pero si Umi naman may gusto kay Kei ang boyfriend ni Meayasmine na dating bestfriend ni Kim pero si Kei may gusto kay Kim...pero dati rin naman gusto ni Kim si Kei pero iniwasan nya yun kasi nanjan si Meayasmine na may gusto kay Kei.Gets?Ok.
"Alam ninyo hindi ko alam kung bakit ninyo sila na gustohan.Eh ang pa panget kaya nila wahahahaha"sabi ni Kim sa kanilang Tatlo.Agad namang nag bago ang mood nila ang mariing tinignan nila si Kim.
Naramdaman ko naman ang pang tago niya sa likoran ko.Sabay na palunok.BUTI NGA SAYO ANG GAGA MO KASI EH!
Pero bigla na lang kaming nagulat ng...
Lowena's POV
Bwesit na babaeng yun suwerte lang sya dahil 'SIYA' lang ang pinapansin nina AJ,JERALD,RIVINE AT MY BABY RYO~~~pero hindi nya yun 'ALAM' ang manhid rin kasi nitong babae nato eh.Porket may gusto sa kanya si Rivine eh ma giging 'MANHID' na sya no! Ano sya sinesuwerte???(^_-)
Pero may secret kami ng dawalang bibe at ang tinutukoy ko ay sina Amber at MC at ang pangatlong bibe ay ako wahaaaaah.
Pero napatigil ako sa pag iisip sa tatlong bibe at nagulat na lang ako---no I mean KAMING LAHAT EXPECT KAY KIM.
"What's going here?"mahina pero sa tuno ng pananalita nya ay ito talaga ang gusto nyang sabihin.
"THE F@CK!IS GOING ON HERE?! ARE YOU 3 B*TCHES HURTING MY KIM?!!" Yan ang perfect pero hindi nya yun sinabi samin kasi nandito si Kim/Manhid Girl.
Taka nga kaming Tatlo jan sa Key na yan kung Bakit pa nya minahal ang lalaking kahit kaylan ay hindi siya mapapansin???
Oo yun ang secreto naming tatlong Bibe.Pero hindi namin pinapahalata wahahaaaha.Bakit namin alam? Next time na lang kasi ubos na ang time ko bye bye
BTW AKO Pala si Lowena Gwen Kennedy may kakambal ako na ang pangalan ay si Lewin Kenndy.
Amber's POV
Wow!Grabe ang gwapo talaga ni Jerald~~~but anyway back tayo sa sinabi ni Rivine.
"What's going on here?"tanong nya samin.Pano namin na alam na kaming tatlo ang tinatanong nya kasi samin sya nakatingin tapos ang tingin nya samin ay F*CK OFF B*TCHES LOOk.
"W-wala n-naman..."sabay naming tugon sa tanong nya,Grabe na gawa pa naming mag sabay huh!!!.Pero napatingin na lang ako---I mean kaming Mga Magagandang Tatlong bibe kay Kim dahil umirap ito.Pero alam naman namin kong saan sya na umirap at yun ay walang iba kundi kay Rivine.
Pag katapos nya umirap,humarap naman si Kim kay Rivine na kanina lang ay natatakot."Ano ba ang ginagawa mo dito? Huh?"iritang tanong ni Kim sa kanya.
Hindi naman agad itong nakasagot."Buti nga tinulungan pa kita!"sigaw ni Rivine sa mukha ni Kim.At ramdam ko na tumalsik ang laway ni Rivine sa mukha ni Kim,kaya agad naman niyang pinunasan ang mukha nya sabay sabing "YUNG LAWAY MO TUMATALSIK SA MUKHA KO,MAHIYA KA NAMAN KASI ANG BAHO BAHO!!!"mariin na sabi ni Kim kay Rivine.
Napatingin rin naman kaming tatlo sa tatlong lalaking kasama ni Rivine at alam na ninyo kung sino yun.Hep!! Wag ng mag tanong.Na nag pipigil ng tawa.
Hmmm Ang Cute naman ni Jerald~~~Hihihihi
But anywhoo!Nag aasaran na ang dalawang taong to.Pero para saming tatlo ng lalambigan na sila.Ngunit na patingin na lang ako sa tulalang/walang imik/gulat na gulat/malungkot/nanakaupo sa tabi ni Kim.
Kawawa naman si Key alam ko na masakit yun kasi ikaw ba naman ang nakatingin sa lalaking mahal mo na kasama ang gusto niyang babae at ang masakit pa nun best friend mo ang babaeng yun.Key~~~
Pero bago mag end ang chapter nato mag papakilala lang ako,Ok?!
Ako pala si Amber Dwell Delo Santos The Palengke Queen ^_^
At Kasama ako sa Bawil,Patay at Adik *^O^* seeyow!!!!
BINABASA MO ANG
Isa lang naman ang gusto ko eh!
Short StoryIsang pag ibig na di pwede maging pag ibig. Mahirap umibig sa isang tao na di ka naman mapapansin kahit kailan Pero isa lang naman ang gusto nya eh. Ang mapansin at maka usap man lang ang mahal nya kahit sandali lang.