Chaper 3.May Birthday,May Invitation,Magpaganda

15 8 1
                                    

Chapter 3. May Birthday,May Invitation,Magpaganda

Key's POV

Hindi po maiwasang matulala ng nag aasaran sina Kim at Rivine,Bakit ba ako nasasaktan???.

Pero na patingin na lang ako sakanya ng may sabihin siya kay Kim."Birthday nani Kira bukas diba?At gusto ka niyang makita uli mag sama kana rin daw ng maiisasama mo.7"sabi nya.Oo nga pala kaarawan na pala ni Kira bukas.Bakit ko ba yun na kalimutan hahaaaha ang tanga ko talaga.

"Ok,Sige umalis kana!"tipid na sabi ni Kim sa kanya at humarap sa tatlong bibe."Guys,Invited kayo"masayang sabi ni Kim.

"Talaga?!Oi mag papaganda ako~~~"sabi naman ni Lowena."Ako rin para mapansin ako ni AJ~~~"sabi ni MC.Pero alam ba nya na nasa,harapan lang nya si AJ.Tsk!Tsk!Tsk tatlong bibe nga naman."Really salamat kung ganon!Hihiih"sabi rin ni Amber.

Eh ako hindi pa invited???Unfair mo naman Kim."At lastly...Key invited ka!"masiglang sabi ni Kim.Pero hindi ako na tuwa sa kanyang sinabi.Ewan ko ba? Basta.

"Ahh!Ok"sabi ko sabay tumango tango.Pero parang may kutsilyong tumosok sa Puso ko ng marinig ko ang sinabi ni Rivine kay Kim."Hoi!Babae mamaya 4 may pupontahan tayo"bigla naman akong napatingin sa kanya pero naka alis na sya.

"Tsk!Bwesit"mahinang sabi ni Kim at yumayak sa braso ko at may sinabi na hindi ko maintindihan kasi naka tulala lang ako kay Rivine habang siya ang nag lalakad papa alis samin.



………
Uwian na!!!

At ayun!Wala akong kasama ngayon pag uwi dahil may pupuntahan nga sila nina Rivine diba???.Kaya ito mag isa lang akong uuwi sa bahay at makikita ko na naman ang walang hiya kong kuya!.Pero hindi pa ba ako na sanay eh lagi naman ganyan yun eh.Oo alam ko na second day palang namin dito pero hindi ninyo lang alam na 2 years na silang laging mag kasabay umuwi.

Pero bigla na lang akong nagulat ng may humila sakin sa masikip at madilim na eskinita.Kaya naman ng panic ako.Pero ang mas kinagulat ko ay ang sinabi nya sakin.

"Zip it,Miss kung hindi ka makikinig sakin.I will rape you."at nang laki ang mga mata ko sa sinabi nya.Kaya nakinig na lang ako sa kanya."Wear this and don't even dare to look at me,Because if you do that,You may  regret it"mariin na sabi nya.

Tumango tango na lang ako bilang sagot.
"Good,Here wear this sa birthday ni Kira aasahan ko yan"And He just vanish like a Super Man na hindi pa nga na kakapag salita ang taong niligtas nya eh lilipad na lang sya bigla.Katulad nun parang si Super Man.Tsk.

Pag ka alis niya dun eh umalis na rin ako at umuwi na.


………

Ano batong binigay nya sakin.Isang white dress at isa ring puting doll shoes may necklace rin na pa daimond na kulay white rin at hindi lang yun mayroon ring  isang magandang Maskara at take note puti rin.Pero teka nga? Lang white Party ba yung pupuntahan namin o libing,Hay naku po!

Umiling iling na lang ako.Oh!And I forget to mention na may mga make up rin.

Napa buntong hiniga na lang ako,Sino kaya si Superman?




………

So,ito na ang araw ng kaarawan ni Kira exited na ko hihihih.

"Woeeee ang ganda mo gurl!"pag puri ni MC sakin."Hehehe salamat at kayo nga rin eh"pag puri ko rin sa kanila.

"Nasan pala si Kim?"tanong ni Amber."Ayun oh!"gumuso naman si Lowena kaya naman napa tingin kami sa dereksyong tinuturo nya.

"Infairness huh!Maganda pala ang manhid"sabi ni Amber."Sinabi mo pa!"sabay irap ni Lowena.

"Ano ba kayo gurl!Diba nandito tayo para mag pakilala kani AJ diba?kaya lets go!!!"sigaw ni MC at saka umalis na."Ooohhhh party party!!!!"si Lowena
Umiling iling na lang kami ni Amber.

Maya maya na lang ay nag iba ang music sa dance floor at naging rock ata.

Pa play.

Kaya naman nag puntahan ang mga tao sa dance  floor at nag sayawan.Kaya pupunta na lang ako dun tulal wala namang masama Diba?.

At pag kapunta ko sa dance floor may bigla na lang humila sakin hindi ko kasi kilala dahil naka maskara siya.Oh!Hindi ko ba na sabi na lahat kami naka maskara.At wag na kayong mag tanong kong bakit ko nakilala ang mga tatlong bibe na yun.

"You look beautiful"malambing na sabi nito.Nakinagulat ko naman.Gusto ko sanang itulak siya pero nilalapit naman niya ako sa kanya.Sino bato???




……………
A/N:So,two chapterd to go na lang po at matatapos narin ang story nato.

Pero bago ko muna ito taposin eh Sino kaya ang lalaki sa ilalim ng maskara????

Isa lang naman ang gusto ko eh! Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon