"Meng?"
"Yes?"
"Ang tagal na nating close noh? I mean.. A--"
"Oo nga. Ano ngayon?"
"Wala lang. Natatandaan ko pa nung araw na sinabi ko sayo na kung pwede ba kitang ligawan."
"Weeeeh?? Natatandaan mo? Anong date nga yun? Anong time?"
"It was August 24, 2:49 pm."
"Wow. Siurado ka ba jan?"
"Oo naman. Gusto mong ditalye ko sayo lahat?"
"Hahaha! Wag ka nga. Sige na naniniwala na ako."
"Teka. Wait... Magkikita pala kami ngayon ni Mark."
"Tapos?"
"Wag ka munang sumama ha?"
"Sino namang maysabi na sasama ako? Tsaka may gagawin pa ako dito."
"Ay. May gagawin ka? Anong oras ka matatapos?"
"Madali lang ako. Uhmm.. Isang oras. Tapos uwi na ako sa bahay."
"Okay. Sige na alis na baka hinahanap ka na ni Mark."
"Sige. Text kita mamaya. Mag didinner tayo. Alis na ako. Tumatawag na si Mark. Take care. I love you."
"I know."
----------*****----------
RJ, Faulkerson
Hi Meng. Tapos ka na?Sent to RJ, Faulkerson
Hello. Tapos na ako.RJ, Faulkerson
Nagbihis ka na? Sandali nalang ako at anjan na ako.Sent to RJ, Faulkerson
Oo tapos na akong mag bihis. Saan tayo pupunta?RJ, Faulkerson
Basta. Five minutes nalang. Malapit na ako sa guard house. See you!😚
......
......
......
Meng, I'm here.❤️💐-----*****-----
"Tara na Meng. Anong oras na ba?"
"6:56 na. Teka bakit saan tayo pupunta?"
"Basta. Pero bago ang lahat, flowers for you."
"Yiiee.. May pa flowers pa talaga. Thank you. Mukang special tong araw na to ah."
"Palagi namang special ang araw ko kasi palagi kitang kasama. Pero mas special takaga ang araw ngayon."
"Yiieee.. Nay, Tay, alis na po kami ni RJ."
"Hala sige. Mag ingat kayo."
"Yes po tita."
"Wag kayong masyadong magpagabi. Magdidinner lang kayo diba?"
"Opo tito. Di po kami magpapagabi. Alis na po kami."----------*****----------
Tengene.. Bakit may pa violin?? Menggay! Wag kang mag assume huy. Baka di sayo yang pa violin na yan. Teka. Asan na ba yung si RJ? Ang taga-- Aaahh pukinginah!!! RJ?! Isadt chu?? Humaygad! Is he crying?? Iiihh!! Wag kang umiyak naiiyak akooo!!
Humaughad! Humayghad! Yellow by coldplay?! I kennat!!! RJ!!
"Meng."
Humaghad may tumatawag sakin. Si RJ ba? Ano? Ba-- hay.. Gwapo talaga. Nagbihis ka pa talaga ng suit ha. Uy! Maypa flowers nanaman. Ayokong maging member ng dangwa. I kennat!
Huy! RJ, tama na ang iyak! Napaka iyakin mo talaga. Tama-- Huy bakit ka lumuhod! Tayo ka tayoo!! Huhuhu. Isang balde na tong luha ko. Huhuhu..
"Meng naman. Tama na ang iyak. Nahawaan tuloy ako."
"Huy anong ako? Ikaw kaya ang unang naiyak. Tayo ka jan. Ano ba yan."
"Wait lang. Meng, I need you to hear this."
*music plays. (Mirrors by Justine Timberlake)*
"Nicomaine, it's been almost a year nung nag start akong nanligaw sayo. Hindi naman sa kinikwenta o kung ano ano but everyday or every time na I am with you, nahuhulog ako sayo. Every minutes or seconds na ngumingiti ka sakin, hindi ko maiwasang kiligin at lalong lalo na ang ma admire sayo. Meng, pangakong mamahalin kita higit pa sa buhay ko. Aalagaan at iingatan Hanggang tumanda o magiging mag asawa na tayo. I promise to be with you all the time na kinakailangan mo ako. I will promise to not to break your heart. Meng, sana ay nakapag isip isip ka na sa mga desisyon na sana ay mabigyan mo ako ng matamis na Oo galing boses mong napaka aya aya. Meng, I'm willing to accept kung ano man ang desisyon mo. Nicomaine... Will.. Will you be my girlfriend? Papatuyan ko sa iyo na totoo tong pagmamahal ko sayo. Ako ay para kay Nicomaine Dei Capili Mendoza lang."
Shit. Paano ba to??
"RJ, wala ka namang dapat ng patunayan na. Nakita ko lahat ng efforts mo para sakin at na fefeel ko ang pagmamahal mo sakin. Tayo ka na jan."
"Meng.."
"Tama na ang iyak. Tayo na. And 'Yes', I will be your girlfriend. Huy! Wag ka nang u--o! Umiyak pa sya o. Tama na nga yan."
"Meng, di mo alam kung gaano ako kasaya ngayon."
"Me too, RJ. Me too.."
"MABUHAY ANG BAGONG KASAL! Ay. Este ANG BAGONG MAG-JOWA!!"
""MARK!""
"Hahaha!! Totoo naman eh. Hala sige kain na. Ang dami ng langgam sa pagkain o. Sige na."
"Baliw ka talaga, Mark."
"Mas baliw ka. Baliw na baliw.... Kay Meng. Uuuyy!' Si Menggay naman kinikilig. Hahaha! Ang chicheesy nyo!!"
"Ikaw lang naman ang cheesy jan eh."
"Kain na tayo, Meng. Subuan na kita."
"Hay naku. Palagi mo nalang akong binibaby."
"Baby naman talaga kita eh."
"Ang chicheesy nyo huy! Respeto naman. Kumakain ako o. Ayoko namang kumain ng langgam sa ka cheesyhan at ka sweetan nyo."
"Pabayaan mo na yan, RJ. Kainnn nalang tayo."
"Meng."
"Mmmm??"
"I love you."
"I love you too."
😍❤️💐👫
A/N: Target ko sanang maka 800+ na words kaso di talaga eh. Hahaha thank you for reading guys. Naa-appreciate ko ang pag babasa nyo. AYAN! Naka 825 WORDS NA AKO! BYE GUYS! See you all sa next update!😂😅
(Bastos ni otor)😂😅✌🏼
YOU ARE READING
You're Mine
FanfictionMy #YoureMine #fiction featuring our bibis/idols/inspiration Maine Mendoza and Alden Richards or AlDub/MaiChard/DeiJay. Please don't mind the OA scene/part. Hehehe.. Kung gusto nyo po akong makausap or if you want an update of my story (charot) jus...