Sent to Menggay😍❤️
Hi babe. Good morning.Menggay😍❤️
'Babe'?😏Sent to Menggay😍❤️
Ayaw mo?😕 How about..
Love?
Honey.
Bibi.
Pachochie?
Lily?
Nini?
Buttercup?
Honeybunch?
Honeymunch?
Pototie?Menggay😍❤️
OMG!😂🙈Sent to Menggay😍❤️
Ayaw mo? Eh anong gusto mo?
Ma?
Mi?
Gang?
Pre?Menggay😍
Babe it is.😏Sent to Babe👸🏼❤️
Ano ba yan.😕 Babe, sunduin kita mamaya ha? 30 minutes.😘Babe👸🏼❤️
Okay. Kakatapos ka lang ding maligo💁🏼.Sent to Babe👸🏼❤️
Naaamoy ko na ang bango mo dito. *sniffs* bangoo!!Babe👸🏼❤️
Harot mo. Sige na. Take care.😚Sent to Babe👸🏼❤️
I will. I love you.😘Babe👸🏼❤️
I love you.Sent to Babe👸🏼❤️
I love you more.😍😘----------*****----------
"Hello babe."
"RJ! Ang bilis mo naman. Nagulat ako sayo. Akala ko ba 30 minutes?"
"Well.. Namiss kita ng sobra eh. Kaya I'm here nnnaaaaa!! Si superman kaya ako pag namimiss kitang sobra."
"Tsk. Harot nanaman ng kamay mo. Ang mabutipa ay magpaalam na tayo kina nanay at tatay para maka punta na ako sa inyo."
"Mabuti pa nga. Hinihintay ka na ni Ryzza at dad doon. Lalong lalo na si Lola. Pinagluto ka nyang favorite food mo..."
"Hahaha. Inabala mo nanaman ba si tita?"
"Uy hindi ah. Kahapon kasi pag uwi ko, sinabihan ko si lola na pupunta ka sa bahay. Di ako nag expect kaninang umaga na niluto nya yung favorite mong ramen."
"Talaga?? Si tita talaga o."
"To be honest with you Meng, ikaw lang ang pinaka unang babaeng nilutuan ni lola. Except sa kapatid kong si Ryzza. Sa lahat ng mga babaeng dinala ko sa bahay, ikaw lang ang pinaka gusto nila."
"Halaah.. Paano mo naman nalaman? Pinaka gusto talaga??"
"Oo naman. Si lola at si Ryzza at si dad na nga ang maysabi na ikaw ang pinakagusto nila eh."
"Wweeeeh??"
"Oo nga. Mamaya tanungin natin sila. Sa maniwala ka o sa hindi, sa lahat ng mga babaeng dinala ko sa bahay, ikaw lang ang pinaglutuan ni lola. Madalas nga akong kinakausap ni lola kung ano na ang meron sa atin eh. Tas pag dumating na ako sa bahay, sinisinghot ni lola yung t-shirt ko tas sabay sabing 'namimiss ko na si Meng'."
"Hahaha. Namimiss ko na din si tita."
"Tas si dad. Jusko. Sa maniwala ko o sa hindi parang nababaliw na kakaremind sa akin na ligawan kita ng ligawan. Hindi daw kita pwedeng saktan. Tas palagi nya akong sinasabihan na tiyak daw na matutuwa si mommy sa taas kasi nahanap ko na daw yung babaeng mamahalin ko at mamahalin ako habang buhay. Tas yung future nating dalawa. Yung magiging apo nya daw sa atin. Hahaha. Nakakatuwa si dad. Feel ko nga na mas mahal ka pa ni dad kesa sakin eh. "
"Hahaha grabe ka naman kay dad. Baka both lang. Charot."
"Hahaha pwede din pero ang buakng bibig nya palagi is ikaw eh. Baka may gusto si dad sayo. Hahahah-ARAY! Joke lang kasi. Aguy! Sakit."
"Eh si Ryzza? Palagi akong tinitext at tinatawag nun eh."
"Hala. Anong oras? Inaabala ka ba nya?"
"Grabe ka naman. Never syang naging abal sakin noh. Alam mo bang palagi kaming nag chichika nyang si bunso mo?"
"May boyfriend na ba sya?"
"Secret."
"Haluh. Ganyan naman talaga kayong dalawa eh. Na oOP na nga ako sa inyo minsan pag magkasama kayong dalawa. Kung magusap kayo parang wala na kayong bukas. Hahaha-ARAY! Hahaha. Pero alam mo ba ngayon ko lang nalaman na palagi ka nyang tinitext. I mean alam kong palagi kayong nag uusap sa phone pero di ko akalaing favorite ka din ni Ryzza. Mataray yang si Ryzza eh. Lahat ng babaeng dinadala ko sa bahay, palagi nyang tinatarayan. Actually, kadalasan ng mga babaeng sinasama ko sa bahay, pag umalis na sinasabihan ako na hiwalayan ko daw kasi wala dawng kwenta, yung mga ganun. At tama naman sya. Pero di ko talaga akalaing naging close kayo ni Ryzza ng ilang linggo lang. Mahirap kunin ang loob nun eh. Masungit yun pag dating sa mga babae na dinadala ko sa bahay. Pero ikaw. Nung first time kitang dinala sa bahay, palagi na akong kinakausap 'about sayo'. Pareparehas silang lahat sa bahay. Puro 'Meng, Menggay, Menggay."
"Enebe.."
"Hahaha. Alam mo bang mas lalong naiinlove ako sayo pag ngumungiti ka na parang pang grade payb?"
"Halaaah.. Hindi."
"Ngayon ipapaalam ko--"
"Anong ipapaalam mo RJ?"
"Good morning po tita. Ano po.. Ipapaalam ko po si Meng na dalhin po ulit sa bahay namin. Kung okay lang po sa inyo po."
"Okay lang. Hala sige na. Baka hinihintay na kayo ng magulang ni RJ."
"Salamat po tita."
"Salamat po nay. Pakisabi nalang din po kay tatay na nasa bahay po ako ni RJ."
"Oo na. Sige na. Umalis na kayo. Sige na."
"Salamat po nay."
"Thank you po tita."
❤️😍👸🏼💁🏼
A/N: Okay na ba ang 780+? Ayaw pa din eh. By the way.. Thank you for reading guys. Aaanndd.. There! Naka 810 words na thank you guys! Bye!😅✌🏻️🙈
YOU ARE READING
You're Mine
FanficMy #YoureMine #fiction featuring our bibis/idols/inspiration Maine Mendoza and Alden Richards or AlDub/MaiChard/DeiJay. Please don't mind the OA scene/part. Hehehe.. Kung gusto nyo po akong makausap or if you want an update of my story (charot) jus...