"Meng, sa'n mo gustong kumain?"
"Kahit saan nalang."
"Anong gusto mo?"
"Kahit ano."
"Meng.."
"......"
"Dei.."
"Ha? Po? Sus. Ano??"
"May problema ba tayo?"
"Ha? Ano.. Wala 'to. May iniisip lang."
"Pwede naman kitang tulungan diyan sa iniisp mo. Sabihin mo na."
"Wag. Di na."
Mapapaaway ka lang.
"Sige na kasi."
"Wag na kasi."
"Sige na. Kukulitin ng kukulitin lang kita dito hanga't di mo sinabi sa'kin?"
"Wag na nga kasi. Mapapaaway ka lang!"
"Ano??"
"Ano kasi. Wag na nga!"
"Bakit sino ba yang iniisip mo? Si Kim? Sya ba?"
"......"
"So sya nga. Bakit ba?! Aba't ang lakas pang pumunta diton--"
"Hi Nicomaine."
"Kim.."
"Dude, 'musta?"
"Brad, layuan mo na si Nicomaine, pwede?"
"Dude..."
"Kim! Faulkerson! Pwede ba! Wag dito?! Pwede?? Kim, anong gusto mo? Ayaw ko ng gulo kaya sabihin mo na."
"Nicomaine, about last night--"
"BAKIT ANO ANG GINAWA MO KAY MENG?!?!!"
"FAULKERSON!! PWEDE BA?!?!! Maraming taong nakatingin o! Umayos ka nga! Upo! Kayo jan?! Bakit naka tingin pa kayo?! Balik sa trabaho! Kain!"
"Dude, easy ka lang... Ganito kasi yan. Kinukulit ko si Nicomaine alas dos na ng umaga para kumain. Kaso ayaw nya. Tinitext at tinatawagan ko sya pero a--"
"Ayaw talaga nya. Kasi may ma--"
"Faulkerson! Isa! Pag yang bibig mo di ma tikom iiwan kita dito at di na magpapakita sayo hanggang buhay."
"......."
"Sige go."
"Tas yun nga. Meng, aalis na kasi ako. Pupunta na ako ng ibang bansa. Dun na din ako mag tatrabaho."
"Mabuti naman..."
"Faulkerson! Teka. Bakit kailangan mo pa akong e lunch?"
"I will miss you, Nicomaine. And gusto ko ding sabihin sayo na I still love you."
"Aba't buang ka na pala eh! Yan ba ang gusto mong sabihin?! Sorry dude, kampante ako kay Meng na di yan sasagot sayo. Hanggang jan ka nalang! Wag na wag mong subukan na kontakin tong si Meng kundi lahot ka sakin!"
"Hey! Kanina ka pa ha! Bakit ba?! Boyfriend ka ba nitong si Nicomaine?! Diba hindi?! Eh bakit ganyan ka? Akala mo naman kung sino."
"Sorry ha. Manliligaw lang naman ako kay Nicomaine baka within this month maging kami na. Kaya dude, please lang.. you don't have a chance to win her heart. Kaya stay away from Nicomaine and do your business out there para wala nang gulo."
"Kim wait. I'm so sorry.."
"It's okay Nicomaine.."
"Bakit ka nag sorry sa kumag na yun?!"
"Pwede ba Faulkerson! Wag kang masyadong hambog sa mga sinasabi mo! Hindi mo pa nga alam kung ano ang isasagot ko eh! Wag kang masyadong kampante! Di mo alam kung ano ang pinagdaanan namin nyang si Kim! Wag mo masyadong ibuga ang bibig mo kasi hindi bagay sayo! Jan ka na nga!"
"Meng, sandali.. Meng!"
----------*****----------
"Wow! Ang haba hair mo girl ha! So ano na nga? Magpapakita ka pa kay Faulkerson?"
"Oo naman."
"Girl, sagutin mo na kaya sya. Halata namang seseryoso sya sayo."
"Coleen, di yun ganun ka dali. Oo, crush ko sya pero di purket may gusto ka sa isang tao noon pa eh sasagutin mo kaagad sya. Malay mo ba baka paglaruan lang nya ang feelings mo pag sinagot mo kaagad. Ayoko nang masaktan ulit."
"Girl, sa tingin ko naman na h--"
"Sandali lang nag Text si RJ."
RJ, Faulkerson
Meng, sorry sa sinabi ko kanina kay Kim. Siguro tama nga ang sinabi mo na di ako masyadong magmayabang kasi wala akong karapatan para gawin yun sa isang tao. Hindi ko din alam kung ano ang meron ninyo kay Kim noon. I'm sorry Meng. Sana mapatawad mo ako.😔😢💐Tsk. Si RJ talaga!! Kakagigil!!
Sent to RJ, Faulkerson
Sige na. Sorry na din mga sinasabi ko sayo. Saan ka ngayon?RJ, Faulkerson
Uuhhmmm.. ANDITO NA AKO!!😆❤️Sent to RJ, Faulkerson
Saan nga?!?!!RJ, Faulkerson
Sa inyo.Sent to RJ, Faulkerson
What?! Wait.----------*****----------
"Wag kang tumakbo huy!"
"Eh sino ba naman ang may sabi na pupunta ka dito?"
"Wala lang. Ako lang. Bakit ayaw mo? Diba ganyan naman talaga ang manliligaw lalo na yung mga manliligaw na mahal na mahal ang nililigawan nya? Gumagawa ng paraan para magkita sila ng nililigawan nya."
KUMALMA KA SELF!!!!
"Pasok."
"Diba?"
"Oo na. Masaya ka na?!"
"Ehem. Ang harot nyo talgang dalawa, noh?"
"Nay."
"Tita."
"Para kayong nakakita ng multo. Asan ba yung si Pepe? Ay. Pe, bigyan mo nga tong si RJ ng tubig. Meng, ikaw? Gusto mo?"
"Wag na po, Nay. Salamat po."
"RJ, bakit naparito ka?"
"Dinadalaw lang po si Meng."
"Sus. Dinadalaw o nililigawan? Ay. Parehas lang pala."
"Kulit nyo po nay."
"Marry Anne!! Dito ka na sa kwarto."
"Nay, tawag na po kayo ni Tatay."
"Sige mauna na ako at para makapagsimula na kami ng tatay mo."
"Nay!"
"Hoy! Ano ba ang iniisip mo? Jan na nga kayo. Mag lilinis lang kami ng tatay mo. Yung utak mo talaga Menggay. Kung maka nay ka jan! Pero dadating naman din kayo jan, ano ba!"
😍❤️🙈😂💐
YOU ARE READING
You're Mine
FanfictionMy #YoureMine #fiction featuring our bibis/idols/inspiration Maine Mendoza and Alden Richards or AlDub/MaiChard/DeiJay. Please don't mind the OA scene/part. Hehehe.. Kung gusto nyo po akong makausap or if you want an update of my story (charot) jus...