Chapter 2: Tagaytay

548 3 0
                                    

Chapter 2: Tagaytay

(Zairah's POV

  "Hindi ah.. we're already here na nga."-sabay tingin niya sa bintana. Sigurado ako, iniiwasan niya lang yung tingin ko.

  "Eh hindi pa nga humihinto yung bus."-kanina pa 'ko pinagloloko nito ah.. kutusan ko na kaya 'to? = =" nakakaboset lang.

  "Yes but, we're already here at tagaytay =)"-patay malisya yang ngiti niyang yan.

  "Pwede mo naman sabihing malapit na tayo. Nako Lizzy, kanina ka pa namumuro sakin ah."-walang kagana gana kong sabi sa kanya. Eh pano ba naman ako gaganahan, kanina pa siyang umaga. Too many to mention. Grabe lang! kakagising ko pa nga lang pinagtitripan na'ko! tch!

  "Eh sa nakakainis ka naman eh! T^T kanina pa ako kwento ng kwento sayo hindi ka naman nakikinig. And worst, you slept while I was talking here! The nerve Zairah Faith! I can't believe you."-sabay talikod niya sakin. Hala, nagtatampo yan.. Ahahahah! parang bata talaga tong si Liz.

  "You wanted to talk to someone naman pala. Why don't you bother talking to JP, at least, he is willing to listen."-pang-aasar ko sa kanya XD nakatalikod padin siya sakin. hindi ko mapigilang ngumiti dahil sa sinabi ko.

  "Oo nga naman Lizzy, I'm willing to listen. :)"-nagulat ako sa nagsalita. Kaya napatingin ako sa likuran namin, lumipat siya ng upuan? ambilis naman! Baka naman kanina pa siya diyan? Dumadamoves ang kumag =D

  "Ewan ko sa inyo."-nakatalikod pading sabi niya. Galit talaga siya? ako lang ba kaklase niya? at sakin lang siya dapat makipag-usap?

Inalog-alog ko siya, "Sorry na insan!Hindi na mauulit. Tsaka, andito na nga si JP oh.. talk to him na."-then I looked at JP, he just smiled at me. Then naramdaman kong humarap si Lizzy.

  "Mas gugustuhin ko pang makipagusap sa tulog, kesa sa kanya noh."-sus pakipot pa 'tong si insan, sarap batukan! Tapos magkukwento siya sakin na nakakainis pag may lumalapit kay JP. Kaasar! kaya napatingin ako kay JP.

  "Edi matutulog na lang ako para kausapin mo 'ko =)."-bilib din ako sa confidence nitong lokong 'to eh.. yan ang dapat! Hindi agad-agad sumusuko!

Napangiti na lang ako sa sinabi niya. Kahit makulit at pasaway, ang galing-galing bumanat! sweet at caring pa. Full package na nga yan si JP eh, isa rin yan sa nag-gagwapuhang nilalang sa yr namin, nasa top pa! oh diba? Kayang botong-boto ako sa kanya para kay insan!

Fieldtrip ^0^ ♥♥Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon