Chapter 7: Who's His Bride?
(Zairah's POV)
"Huy! Gumising ka na nga! Anong oras na oh!"-sabay yugyog ko dito kay Lizzy.
Baliktad naman kami ngayon, siya naman yung antagal gumising. Paanong hindi? Eh hindi yan makatulog kagabi, kinikilig daw siya dun sa sinabi ni JP sa kanya. Tss! Nagkaaminan na ang mga duwag! Ewan ko lang kung ano na yung status nilang dalawa.
"Hmm.. mamaya na.."-sabi niya sabay talukbong ng kumot. Argh! Ang hirap pala 'to gisingin!
"Bahal ka, malelate na tayo! Hmp!"-then tinalikuran ko na siya.
Hindi ko pa nasasabi kay Lizzy yung nangyari kagabi, ewan ko pero natatakot akong malaman kung sino si Maika. Geez! Baka mamaya puros paninira tungkol kay Maika sabihin niyan sakin no! Knowing Lizzy, she really hate her!
I didn't even have the urge to ask Reign about Maika. If they're friends or something. Then I remember last night, Maika's eyes, when she saw us, as if she's hurt by what she saw.
Sana naman nagkamali lang ako ng pag notice ng mata ni Maika that's full of hurt. Even her smile. I should ask Reign about this, about them. I'm being paranoid for thinkng conclusions about Maika's feelings.
"Lizzy, 6:30 na!! 7:00 Ang schedule ng breakfast natin!! Ano ba!!"-katamtamang sigaw ko sa tenga niya. Kailagan na niyang mag-ayos. Buti at tapos na ako!
"Oo na! Babangon na"-tinatamad niyang sabi, at dahan-dahan siyang tumayo. Slow mo ang peg!
"Maligo ka na! Mauuna na ako ah! Ciao!"-then kinuha ko na yung bag ko at yung phone kong nakacharge. Yan pala yung nakalimutan ko XD nakalimutan kong itext si Reign na nalowbat yung phone ko, nagaalala tuloy siya. Pero hindi naman niya kailang pang magalala kasi nasa bus naman kaming lahat! Secured na secured! Haha!
Pagtingin ko kay Lizzy, wala na siya dun sa kama. Ang bilis naman nun, nasa restroom na agad. Hm! Bahala na nga!
BINABASA MO ANG
Fieldtrip ^0^ ♥♥
RomanceWARNING: THIS STORY IS RATED SPG, IT CONTAIN SCENES THAT ARE NOT SUITABLE FOR VERY YOUNG READERS THAT ARE NOT OPEN-MINDED. IF YOU'RE GOING TO READ THIS PLEASE BE OPEN-MINDED, AND PLEASE DO NOT REPORT THIS STORY. THANKYOU VERY MUCH. :) . . ENJOY READ...