Chapter 8: Two Is Better Than One
(Zairah's POV)
~BLAG!~
"Ouch!!"-then hinimas ko yung ulo ko, nagkabungguan ba naman kami ni Lizzy! Tumama yung ulo ko sa ulo niya, "Biglaan ba naman kasing tumigil!"-sabi ko sa kanya na naiirita.
"Well hello~ kanina ka pa din nagde-daydream! Kanina pa nga kita kinakausap but you're not even responding! Duh~!"-ano ba 'tong si Lizzy, highschool na conyo padin! Nosebleed kaya 'to nung pinatira na siya ni mama sa bahay! Kahit magtagalog..
Kakausapin mo siya, tas sasabihin niya 'I'm sorry, I barely understand tagalog. Could you please translate it to english?' Yan ba yung pinanganak sa Pilipinas?!! Tapos ngayong 3rd yr na siya, conyo padin! Grabe ha! Kasi ba naman! Ilang years siya nag-aral dun sa states, then uuwi lang silang Pilipinas para magbakasyon.
"Sorry naman! Pre-occupied kasi yung utak ko ngayon, I can't think straight. I don't know what to do."-nararamdaman ko nang iiyak ako. Please tears, don't fall! Wag kang tutulo! Huminga nalang akong malalim.
Actually, pagkatapos kong makausap yung mama ni Reign (which is, I don't know what her name was) ay dumiretso ako sa banyo at dun umiyak ng umiyak. Ang sakit naman kasi, ikakasal siya.. and the truth is, that girl isn't me! That shoul be me! Huhuhu!
Nagulat pa ako nung nasa restroom ako, habang naghihilamos ako ay may biglang lumabas na lalake dun sa isang cubicle, at parang kakatapos lang niya? Then yung babae naman. O.O HALA! Personal Assistant niya yun ah!
(FLASHBACK)
May affair sila? Grabe lang! At hulaan niyo kung sino yung lalaki? OMO! Si Calix the great lang naman! Nagulat silang dalawa ng nakita nila ako, pinalabas ni Calix yung P.A. niya, kaming dalawa nalang tuloy yung natitira sa room.
Lumapit siya saakin while looking intensely at my eyes. Napangiwi siya, "Did you... cry?"-then he cupped my face.
Tinabig ko yung kamay niya, "No. I did not."-madiin kong sabi.
"Is it because of your boyfriend? Does he know about this? Did he hurt you? Sinabihan na kita, but you didn't listen."-then he sighed. Why is he concerned?
BINABASA MO ANG
Fieldtrip ^0^ ♥♥
RomanceWARNING: THIS STORY IS RATED SPG, IT CONTAIN SCENES THAT ARE NOT SUITABLE FOR VERY YOUNG READERS THAT ARE NOT OPEN-MINDED. IF YOU'RE GOING TO READ THIS PLEASE BE OPEN-MINDED, AND PLEASE DO NOT REPORT THIS STORY. THANKYOU VERY MUCH. :) . . ENJOY READ...