Chapter 5:

4 3 0
                                    

Yonnie POV

Nandito ako ngayon sa may  garden sa labas nakaupo at nilalanghap ang simoy ng hangin at pinapanood ang mga nagagandahang bulaklak.

Napapaisip ako ano kayang dahilan ng pagkamatay ko at ano nga ba yung unfinished business ko na hindi pa nagagawa?

Nakatingin parin ako sa mga bulaklak nang biglang umihip ng malakas ang hangin kaya napapikit ako.

"Anong ginagawa mo dyan?"tiningnan ko kung kanino galing ang boses na narinig ko.

Si sheen lang pala at si mj nakatingin sila sakin nang nakangiti sinenyasan ko silang umupo kaya umupo sila sa tabi ko nasa kaliwa ko si sheen habang si mj nasa kanan nakaupo.

"Nagpapahangin lang"

"May electric fan naman don sa loob ah"wika ni mj sakin na mukhang nagtataka.

Eh??

"Ano ka ba mj mas masarap parin ang simoy nang hangin"sabi ni sheen habang nakapikit ang mga mata nya st dinadama  ang hangin.

Kaya ginaya rin ni mj ang ginawa ni sheen. Haha ang cute nila.

"Pareho lang naman eh"

"Ewan ko sayo mj"

"Eh sa pareho lang naman, hangin parin"

"Psh"

Kaya napatawa ako kahit kailan talaga toh si mj.

"Sheen at mj pwede humingi ng favor?"nahihiyang sabi ko.

"Sure,Ano yun?"excite sabi ni sheen.

"Pwede bang samahan nyo kung maglibot dito"

Gusto ko talagang maglibot lalo na't bago sakin ang lugar na ito.

"Yun lang ba,sure"sabi ni mj kaya naman naexcite ako kase naman kanina ko pa gusto mamamasyal hehe.

"Isama din natin sila hikari,honey at sophia"masayang sabi ni mj na mukhang excited din.

"Sige,para mas masaya"sang-ayon naman ni sheen.

Kaya naman nagmadali silang tumayo at maglalakad na mukhang mas excited pa sila kesa sakin haha eh maglilibot lang naman kami.

After 5mins nandito na kami sa harap ng pintuan at tyaka bumulong si sheen sa pintuan alam kona rin kung bakit sila bumubulong sa pintuan kase pass yan para makapasok pero di ko parin alam kung ano ang pass kaya nga kapag papasok ako kailangan may kasama ako para makapasok nung tinanong ko kung ano yung pass hindi nila sinsabi ewan ko kung bakit hindi nila sinasabi sakin.

Nang makapasokna kami sa loob.
Agad kong hinanap nang aking mga mata sila sophia pero biglang humarang si henry sakin.

"Sino hinahanap mo?"tanong nya.

"Si sophia,honey at hikari,nakita mo ba sila?"tanong ko rin sa kanya.

"Asan ba sila?"napatingin ako kay sheen na parang hinahanap sila hikari pero mukhang hindi nya rin nakita.

"Ewan"si weyn na di ko namalayang katabi na pala ni sheen .

"Ikaw ba ang tinatanong namin ha?"sigaw ni sheen kay weyn mukhang mag aaway na naman sila.tsk.tsk.

"Hindi"

"Eh bakit ikaw ang sumagot si henry ang kausap namin ikaw ba si henry ha?ha?"

"Hindi"

"Aba't hindi ka nang hindi gusto mong makatikim sakin ha?"inis na talaga na sabi ni sheen at ipinakita ang kamao nya haha.

"Hindi hehe"tugon naman ni henry kay sheen kaya ayon sabog na sa galit si sheen tumakbo si henry at hinabol naman ni sheen hanggang sa naghabulan na sila at nagbabatuhan na nang kung ano ano.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 26, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Afterlife WorldTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon