Chương 3

108 11 0
                                    

Tâm mặt đơ ra một lúc lâu, mắt cứ nhìn hoài gương mặt đẹp trai ngời ngợi đó. Tim bắt đầu đập nhanh hơn, mỗi lúc lại đập nhanh hơn, mạnh hơn. Cứ tưởng nếu không bình tĩnh lại được có khi nó nhảy ra ngoài rồi chạy trốn mất. Tâm đỏ mặt, vội lấy tay xoa xoa.

Các bạn đừng nghĩ Tâm làm "lố", quả thật nếu được một người đẹp trai tuấn tú như Minh đây mỉm cười rồi xoa đầu, liệu trong khoảnh khắc đó các bạn có rung động không? Tâm không phải dạng "mê trai" như điếu đổ, càng không phải dạng dễ bị khuất phục trước nhan sắc. Nhưng với Minh, sao lại là ngoại lệ?

Bỗng ai đó đột nhiên nắm lấy tay Tâm rồi đưa tay mình lên sờ trán:
- Ớ Tâm sao thế? Bị sốt hả? Mặt nóng bừng lên rồi này.

Con bé này, quả nhiên giấu diếm cảm xúc rất tốt, nó vội đẩy tay Minh ra:
- Tâm ổn mà. Thôi... Tâm về lớp trước đây! Vào trễ là bị mắng đấy.

Hai đứa đứng dậy, Tâm vội vã tiến ra khỏi cửa phòng thư viện, để lại Minh với chút băn khoăn trong lòng. Chàng trai trẻ cũng vội vã xếp sách vở vào cặp rồi chạy theo...

-----

Mai là lễ tình nhân, cả lớp cứ nhốn nha nhốn nháo. Trên confession của trường, phủ đầy bao tâm thư tỏ tình đáng yêu.

"Gửi bạn Linh Hương lớp 10/25.
Mình biết bạn khá lâu rồi và thời gian mình cảm nắng bạn cũng đã lâu như thế. Thật sự mình cố gắng thi vào trường này cũng chỉ vì bạn, không muốn vì xa cách về địa lí mà kí ức của mình trong bạn bị phai mờ. Cuối cùng mình cũng làm được Linh Hương à. Cảm ơn bạn vì đã bước vào cuộc đời mình như một cơn gió mang theo bao cánh hoa tỏa hương tình yêu.
14-02 năm nay của mình có lẽ sẽ khá đặc biệt đây. Vì mình sẽ đi tỏ tình với người mà mình thích và mình nghĩ bạn cũng biết người đó là ai. Linh Hương, hãy chờ mình. "

Eo ơi, nồng nặc mùi văn chương đây này. Tâm đọc nó mà cứ cười tủm tỉm hoài. Rõ ràng không phải là gửi cho mình cớ sao mà cứ thấy vui vui vậy ta?

Thật ra, Tâm biết tỏng cả rồi. Confession đó chính là của thằng Tuấn cùng lớp nhờ Tâm viết hộ đấy!

Hôm đó không hiểu sao Tâm cứ thấy thằng Tuấn bỗng tốt với mình kinh khủng. Bữa đó là tới phiên Tâm trực nhật. Con bé có quá nhiều chuyện phải làm nào là quét lớp, đổ rác, quét hành lang, lau bảng.... Lại xui là ngày đó có kiểm tra một tiết ba môn cùng lúc. Không khí lớp học căng thẳng lắm vì bạn nào cũng chăm chăm ngồi học chứ không vui vẻ nói chuyện như mọi khi.

Tâm đến muộn vì bị thủng lốp xe giữa đường nên đành để đó cho bác sửa xe rồi vào học, định bụng khi nào học xong thì ra lấy. Vừa vào lớp là còn đúng bảy phút cuối cùng trước khi giám thị đi kiểm tra. Biết nhờ ai trực cùng bây giờ, lớp thân nhất cũng chỉ có mỗi Minh "đẹp trai" mà giờ Minh cũng chưa đến. Ghét ghê!

Tuấn thấy vậy, vội chạy đến, hồ hởi:
- Ôi chao ôi thật đáng thương cho cô bé đi học trễ còn phải trực nhật. Nhân danh công lý và chính nghĩa ta sẽ giúp con một tay. Bùm chíu!!!

Tuấn múa tay múa chân, làm Tâm đang lụi hụi quét lớp cũng phải bật cười.

- Cảm ơn Tuấn nhiều nha!

Nói rồi cả hai cùng chia ra trực nhật, Tâm con gái cẩn thận khéo léo thì quét lớp, quét hành lang, còn Tuấn thì đi đổ rác rồi lau bảng. Đúng là có người giúp thì tốc độ công việc nhanh hơn hẳn, mới đó mà đã xong xuôi. Bấy giờ thì Minh cũng xuất hiện.

Giờ ra chơi, Tuấn kéo Tâm ra ban công nói nhỏ. Vẻ mặt bạn có vẻ nghiêm túc lắm làm Tâm cũng thấy sợ sợ.

- Sao vậy Tuấn?

- Ờ... Ờ thì...

- Thôi Tâm hiểu rồi, Tuấn cứ yên tâm đi. - Tâm vỗ vai Tuấn như "hai người anh em".

- Tâm... Tâm biết hết rồi hả? Mà... Mà sao Tâm biết?...

- Thôi được rồi, nhờ Tuấn giúp mà Tâm trực nhật đúng giờ nên mai mình bao Tuấn ăn chè hậu tạ nha?

Tuấn hốt hoảng, trố mắt nhìn Tâm, đoạn thấy bạn thở phào nhẹ nhõm.

- À, không phải như thế. Tuấn... Tuấn có chuyện muốn nhờ Tâm tí xíu xìu xiu thôi hà. Tâm giúp Tuấn nhé?

Rồi bạn bắt đầu trải lòng về mối tình đơn phương "năm năm rưỡi" của mình... Bạn nói có vẻ chân thành lắm, thi thoảng còn dùng tay diễn giải trông cũng khá chuyên nghiệp. Xưa giờ cứ tưởng Tuấn hoạt bát vui vẻ như con nít mà chẳng buồn nghĩ về sự đời, vô tư vô lo. Không ngờ cũng có lúc Tuấn lại chân thành và sâu sắc như vậy.

Cụ thể là bạn yêu đơn phương cô nàng Linh Hương hot girl lớp bên, từ năm học lớp năm rồi mà không dám thổ lộ. Tuấn nói cũng chính nhờ Linh Hương là động lực cho Tuấn thi vào PCT. Tuấn nghĩ đã đến lúc mình phải nói ra tất cả những gì trong lòng, sợ để lâu Linh Hương bị người khác cướp mất thì hối hận không kịp. Nhờ Tâm viết hộ mấy dòng thổ lộ ra giấy rồi về bạn chép lại lên confession của trường.

Gớm, con gái người ta mà làm như đồ chơi không bằng, sợ bị cướp mất nữa mới ghê chứ!

- Tuấn biết Tâm học văn rất giỏi nên mới nhờ đó. Đi mà... Giúp Tuấn lần này nhé?

Quả nhiên, Tâm đã bị tấm chân tình của Tuấn làm cho lay động. Con người chung tình như Tuấn, kiếm đâu ra người thứ hai? Thôi được, Tuấn đã chân thành như thế thì Tâm đây cũng sẽ cố gắng hết mình.

Tâm bảo để Tâm gửi thẳng lên confession cho vì không biết ai gửi đâu nhưng Tuấn nằng nặc không cho cứ đòi chính tay Tuấn gửi mới được nên đành chiều Tuấn luôn.

Tuấn vui quá, mặt bạn tươi tỉnh hẳn lên, bạn mỉm cười rồi nắm lấy tay Tâm thật chặt:

- Trăm sự nhờ Tâm!

Tâm gục đầu cái rụp, cũng mỉm cười theo. Lần này, Tâm sẽ cố gắng hết sức! Tuấn cố lên nha!

Ngoài hành lang lớp học giờ giải lao, có hai con người tay bắt mặt mừng, trò chuyện nói cười vui vẻ. Đâu có ngờ bên trong lớp học lại có người lòng nóng như lửa đốt, mở cuốn vở lí ra giữa bàn mà không tài nào học nổi. Mắt cứ nhìn ra hành lang chăm chú, cố lắng tai nghe người ta nói gì mà vui thế. Lòng dạ đứng ngồi không yên...

"Nắm... Nắm tay... kìa... "

"Mãi Yêu!" Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ