chapter 2:badtrip...

166 2 0
                                    

Nandito ako sa principal office..kasama ang aking nasuntok kanina...

Hay nako naman...

"Ms. Havier"sabi ng pricipal na tumingin sa aking direksyon..

"Ma-mamaam"sabi kong nauutal..

Ngumisi naman ang lalaking nasuntok ko at binigyan ako ng lagot ka look..

Oh shit.nang aasar ba sya...

"Bakit mo sinuntok si Mr. Mendoz@?"tanong ng principal saakin...

Ipinaliwanag ko naman lahat ng nangyari at pagkatapos ay pinagbati kami dalawa at,umalis...

Hinahanap ko na ang aking room at gotcha nahanap ko narin sa wakas...pumasok na ako at biglang nagtinginan ang aking mga kaklase...at pati na rin ang aking prof..

Biglang nagtawanan ang aking mga kaklase..'anong problema ng mag ito may topak ba sila?'

Nagsalita naman ang aming prof.

"Class..quiet!!!"sigaw ng aking prof.at nanahimik naman sila..

"Can you introduce yourself"ani ni prof.tumango naman ako at pumunta sa center..

"Ha-hahai everyone.my name is faith demonise havier."sabi ko sa kanila."nice to meet you all."

"Now you may sit,ms. Havier in a vacant sit"hinanap ko naman ang aking uupuan at bingo dahil malapit lang ito sa bintana...

Continue,lang ang pag discuss.ng proof namin..eh sa hindi ako nakinig ang ginawa ko nalang ay ang tumingin tingin sa labas mula sa bintana..

May nakaagaw naman ng aking pansin ng bigla akong tinawag ni mrs. Alonzo..

"Ms. Havier,are you listening.my discussion or you want to out of my class?!!sabi nito

At umiling naman ako sabay sabi.."no maam,i will listen your discussion.."

"Okay good"bigla namn nag bell at hudyat na tapos na ang klase...pumunta na man ako sa canteen upang may bilhin na pagkain..

Pagkatpos kong mag snack bumalik naman ako sa aking silid paaralan para doon nalang hintayin ang sususnod na subject...

Maybigla namang may tumabi sa aking babae...at actually..nerd sya..pero di katulad ko boyish...

"Hey,hai"sabi nya.ang ganda naman nya...kahit naka eyeglasses sya.pero pag naiimagine mong wala ito ang amo ng mga mukha niya..

"Oh hello"sabi ko..

"So youre Faith Demonise Havier.right?tanong nya..

"Yeah"sagot koh.

Inabot nya ang kanyang kanang kamay and "let me introduce my self,my name is Diana Ross Mendoza,for short Diane.."inabot ko naman ang aking kamay..

"Nice to meet you diane"dumating naman ang susunod naming proof.at may inanounce lang para saamin..pagkatpos non ay umalis..last subject nanamin iyon for this morning..kaya umalis na rin ako para umuwi...

Pagpunta ko sa parking lot..napanganga ako sa scoter
ko....

"Oh...damn shit!!!sinong maygawa nito!!!!"sigaw ko,kasi naman flat ang gulong at inisprayhan ang mga ito ng color pink..sa blue scoter koh.....

"Shittttttt!to all color that you've like to spray bakit pink pah!!!!ahhhh naman oh...i hate this!!humanda talaga kayo kung sinong may pakana nito..."

Umalis naako at pumunta sa highway para maghahanap ng masasakyan...magcocomute nalang ako...

______=_😃😀😃😀=__________

SA BAHAY

Isinirado ko na ang gate at pumasok na sa loob...

Sinalubong naman ako n ateh...Nasa pintuan palang ang lapad ng ngisi...

"Kumusta ang first day of college bunso...?"tanong ni ateh habang naka poker face lang akoh..Hindi ko sinagot si ate at dumiritso sa kusina..

Kinuha ko ang cake at macaroni.sa loob ng ref.at iniliagay sa mesa...kumuha ako ng kutsara at handa ng kumain nagutom na kasi ako...desserts nalang ang kinuha koh...

Nagulat naman ako nag may biglang nagsalita sa likod koh...si ate lang pala.

"Bakit di mo dala  ang scoter mo faith,tiningnan ko sa garage wala kasi eh..??"

Nakafacepalm lang ako habang kumakain at,hindi sinagot si ateh...

Pagkatpos kong kumain saka ko lang sinagot si ate Natalie...

"Ateh.kung nagtatanong ka kung kumusta ang first day of college koh..pwes badtrip...sabayan pa nag pag sira sa scoter koh...shit!!"padabog akong umalis at umakyat sa kwarto ko habang naiwan si ate lie.  na nakanganga ang bibig dahil sa mga sinasabi koh..

Humiga ako at tumingin sa kisami..

"Hindi nalang ako papasok ngayong hapon.tutal badtrip naman ako ngayong araw..."kinuha ko ang ang cellphone sa bag at binuksan ang aking fb account..

Napatayo naman ako sa nakita koh.."o shit,bakit ang daming friend request and notification ko..eh kakaopen ko lang last night ah..."inaaccept ko naman clang lahat ng dina tinignan kong sino sila...ay bahala nanga.. pagkatapos ay tinignan ko rin ang notifications ko dahil ....

"What the fuc*!ano to bushers??anong ginawa koh??"

Haha..ano kayang nagawa ni Ms. Havier at bakit ang daming bushers niya sa fb....hmmm...siguro dahil kay mr. Mendoza...

Just keep on reading....and continue to vote and comment..enjoy...

 

Im His Boyish GirlfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon