Chapter 9:Let's have a snack with me..

91 3 0
                                    

Faith's pov

Rise n shine!!!
Its morning once again,,,,,,
At gaya ng wake up introduction ko,,  
I fell down in my bed again,,,,,
then i rushed to bathroom @ take a bath.

Pagkatapos eh bumaba ako to eat my breakfast, i forgot to check my sister in her bedroom,,,,at baka tulog pa yun eh sayang naman yung sweet dreams nya  kung masisira lang sa malaki kong bunganga,,,,,
So i told yaya that "when ate's already wake up,,
tell her na I go to school early,"
then I drove my car away from home,,,,

Luhan' pov

Well nandito na ms. Nerdy sa school, and she's with my twin sister,at parang ang close na ng dalawa .
At dumating c joshua na may malapad na ngiti.

"Hey Bro,what' s up!!!!
Andyan na pala c faith,,,,,,
And now bro made your point!!!!"bungad ni Joshua.saakin 

"What do you mean,made my point?????"sagot ko.

"To make her fall in love bro,,,,
Ano bro naduwag ka na vha????"

"Ano !!!! ako ???? na duduwag???
C'mon bro, humahanap lang ako ng tamang tyempo.
maghintay ka lang."

"Cge bro good luck,!!!!
hope na magtagumpay ka,
Baka makatanggap ka na naman ng Big Punch ng Nerdy giRl na yun!!!!"

"Don't worry bro kayang kaya ko yun, makatikim lang yun ng matamis kong halik hulog na Hulog na yun saakin kung s madaling salita kuha ko na ang puso niya"

"Dahan-dahan lang bro
The game is just starting,,,"

"Lets get inside,andyan na c Mrs. De luca"

and we enter our classroom.
Kasabay c Mrs. De luca ng french class namin.

Mrs. De luca enters and said"Bonjour",

"Bonjour"everyone replied.

" if you study hard,at the end of the year, you can go to France and be understood by the populace"

Luhan raised,

"Excuse me madame,
What's populace???"

tanong ko kay maam,

"Its the people of France,,,,,,"

Faith quickly answered,

"Tres bien siniora Havier"

Puri ni Madame De luca.

Umupo naman c Luhan ng dahan,
mukha cyang napahiya sapagkat isang NERDY GIRL ang nakasagot. sa isang sempleng tanong ,
paano nalang ang plano nyang paibigin c faith kung sa pagdarasal pa lang ay bubu na sya.

Bubu!!!!! No!!!!
Sambit ng isip nya.

"Hey bro,ano ba yan
Parang c faith ang may
Points ngayon ahhh."

Bulong ni Cristian sa likod
ng upuan nya.

Luhan caught the attention to
Mrs. De luca,she's asking
If anyone or someone knew French.

Luhan quickly raised his hand
trying to impress faith....

"Seniorito Mendoza???"

quest Mrs. De luca
Kahit ganun may nalalaman din ako kahit kunti tungkol sa French.

"Bonheur. Uganda..senorita Faith  ".

 
"Very good Mr. Mendoza,,so kakaunti lang pala ang marunong magsalita ng French...okay lets start our lesson..."

Nagsimula ng magdiscuss si Mrs De luca  .... makalispas ang mahabang oras...nag ring na ang bell...

"Okay class dismiss"nagsiligpitan naman kami ng aming gamit at inilagay saaming bag para makapag recess...

Lumabas naman si faith,at hinabul koh..

"Faith!!!"sigaw ko at tumakbo papalit sa kanya habang nagpatuloy lang sya sa paglalakad..

Hinawakan ko naman ang kanyang mga braso para lingunin  Niya  ako..

"Ano bah"!!tanong nya saakin na napasigaw

"Naiwan mo kasi ang notebook mo sa classroom"ibinigay ko naman ito sa kanya habang naka ngisi...

Kinuha nya naman ang kanyang notebook sa kamay ko at umalis...

Tumakbo naman ako sa kanya para sabayan sya papuntang canteen..

"Wala bang thank you dyan?"huminto naman sya sa palalakad at inirapan ako...

"Well,thank you!"at nagsimula nanamng maglakad...

Hinawakan ko nanaman ang kanyang mga wrist at hinila papuntang cafeteria...

"Hey bitiwan mo nga ako!!"sigaw nya saakin habang pilit na pumipiglas sa aking pagkakahawak ng kanyang wrist..

Hindi ko naman sya pinapakinggan at nagpatuloy lang sa pagkaladkad ko sa kanya...

At cafeteria

"So kailangan mo patalga akong hilahin papunta dito?!!!!!"habang naka poker face niyang tanong saakin

"Eh bakit...pag yayayain bah kitang kumain dito sa cafeteria.....eh sasama kah!?"

"Hi-hindi!"sabay pasok niya ng kanyang notebook sa bag

"So ganun naman pala eh,,lets go inside,baka gusto mo namang buhatin kita para pumasok.."pumasok naman sya dali dali sa loob...

Nakakatawa naman tong babaeng toh...choosy pa sya..

Pumasok naman ako sa loob..at pumunta sa counter para umorder..

"Amp...two slice of chocolate cake and two milky shake".

Habang naghihintay ako saaking order..panay na panay namang nagpapacute ang mga babae sa counter sa akin...

"Heres youre order sir".sabay ngiti niya saakin

"Can i have youre number sir?"tanong ng babaeng katabi niya

Ngumiti lang ako at umalis na sa counter para puntahan si Faith sa mesa..

Faith's pov

Ano namang nakain ni Luhan at kailangan niya patalaga akong hilahin papunta dito sa Cafeteria, nasapian ba sya...Nako!! Huwag naman sana...kagagawan siguro ito ng Yokai...pagkatapos nya akong sigawan kahapon ngayon..kung umasta sya para kaming close...Ang FC naman niya...tsss...

Tinignan ko naman siya sa counter...wow ha...may plano pa talaga syang maglandian sa mga babaeng haliparut sa counter na parang mga ispasol dahil sa kapal ng mga foundation sa mukha...

Pasensya na eh sa gutum naa ako...maliit lang kasi ang kinain ko kanina kasi nawalan ako ng gana...

Biglang may nagvibrate ang aking cellphone..kinuha ko naman ito at tinignan...

MAY nagtxt saakin,inopen ko naman ito

From ate Natalie

  Faith,maaga kang umuwi ngayong gabi...kasi bibisita sina lolo't lola sa bahay...

Ngumiti naman ako at ne replyan si ate..

To ate Natalie

  'Sure ate...uuwi ako agad mamayang gabi...'with big2x happy emoticon...

Nagulat naman akong may nagsalita

"Kain na tayo.."at inilapag naman ni Luhan ang tray na may lamang 2 slice of chocolate cake,and two milky shake..

Inilagay naman niya ang 1 slice of chocolate cake at isang milky shake  saaking harapan...

Ipagpatuloy.....

Im His Boyish GirlfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon