Chapter 2: Ms. Laughtrip and Mr. Bumper

421 10 4
                                    

A/N: ETO PONG CHAPPIE NA 'TO AY DEDICATED KAY ATE DENNY :) IDOL KO PO SIYA EH. SALAMAT PO SA PAGBABASA. SORRY PO KUNG LAME :) KAMSAHAMNIDA FRIENDS :))

----------------------------------------------------------------------

DARLENE'S POV

"KRIINGGGGGGGGGGGGGG!!!!!!!!!!!!"

AAHHHHHH ! Late na'ko! It's 7:30 already. Paktay tayo diyan. Pinangakuhan ko pa naman si beshtie na maaga kaming papasok ngayon. Aissssh . Ba't ba naman kase sira 'tong alarm clock ko? -___- Tawagan ko kaya si beshtie??? YES! ANTALINO KO TALAGA ^_^

~DIALLING: +63943******* ; KRING.. KRING.. KRING..

"Hello beshtie?! Napatawag ka?" Haaayyy. Buti naman at sinagot ni beshtie ang phone niya.

"Besh, mauuna ka na ha? May gagawin pa ako e. I'll catch up with you later. Babuuussshhhhh!!" Sorry beshtie. Kelangan eh. Pramis babawi ako sa'yo. Matapos kong maligo at magbihis ay........................

NATULOG AKO :DD

De, joke lang. Tiningnan ko ang sarili ko sa salamin. Wow ah, bagay na bagay sa akin ang uniform ko. Ang kyut ko talaga. Ang sexy ko. Ang ganda ko. Andami kong satsat. ARGGGHHH. Hindi pa pala ako nakapagpakilala sa inyo. Ehemmm. *clears throat*. Ako nga pala si Darlene Cabigas; 16 years old; cute, maganda at sinungaling. HAHAHA. Pero joke lang. Totoo pong cute at maganda ako. Ako nga ang cutie sweetheart ng school namin eh. Kaso hindi na kami makakapag-aral do'n dahil pinagbintangan kami ng demonyita naming kaklase. Anyways, past is past, never discuss. May maganda namang paaralan na naghihintay sa'min ni beshtie. Dasal ko lang na sana maganda rin ang ugali ng mga nag-aaral do'n. Kung hindi, humanda na sila dahil makikita nila ang nag-aapoy kong kamao. KEKEKEKE :3 Ang daldal ko talaga.

"Ma, alis na po ako." Nagpaalam na ako kay mama. Babawi pa ako kay beshtie ko.

"Sige, anak.. Mag-iingat ka.. Teka, may baon ka bang napkin ha?" - Mama

"MAAAAAAAAAAAA!!!!!!!!" Naman eh >.< Kelangan ba talagang ipagsigawan 'yang bagay na 'yan? TAE. Nakakahiya sa mga kapitbahay. Anlakas pa naman ng boses netong ina ko T__T

"Hahahah. 'Di ka naman mabiro 'nak. O sha. Alis kana."- Mama.

Haaay. Kahit kelan talaga 'tong si mama. Pupunta na ako sa BRU. Yeyyy. Exoited na 'ko!

Nagsimula na akong tahakin ang daang matuwid. HAHAHA. Naglalakad na ako papuntang BRU. Hindi naman 'yon kalayuan dito e.

"Anlamig ng simoy ng hangin. Ang saya ng mga ibong nagliliparan. Ang ganda ng sikat ng araw. Haaay. Sana swerte ako ngayon. Sana walang malas na dumat----PWET NG KALABAW NA NILAGYAN NG NIYOG ! OUCHHH!!!!! Ansakit no'n ha?!" Watdapak? Nagmomoment ako tapos....Tama ba namang bungguin ang isang magandang dilag na gaya ko?

"Sorry miss. Paharang-harang ka kase sa daan eh" - Mr. Bumper

"Hoy ! Excuse me, Mr. Bumper!!!!!! Dito lang PO ako sa gilid naglalakad. Analaki PO kaya ng daan?!!! Bulag ka PO ba?!!!!!" Grabeeeee. Nakakabwisit oh. Walang modong lalake! Hindi marunong rumespeto. Sayang, gwa- Ah nevermind.

"Whatever Ms. Laughtrip."- Mr. Bumper

• LANCE'S POV

Hi! Ako nga pala si Lance Isaiah Peron. Mayaman ako. Playboy at gwapo. Bestfriend ko pala sina Zeke Andrew Bellafrosa at Nero Ethaniel Wilson. 'Yun lang ! Babye. Joke. Andito ako ngayon sa mall. 9 pa naman ang pasok naming tatlo. May private classroom kase kami. You know, tatlong prinsipe na ubod ng yaman at gwapo. HAHAHA. Anyways, andaming chicks dito sa mall oh? Wow. Jackpot ako sa isang 'yun. Taraaaay. Ang sexy ! Red lips pa si ateng. Puntahan ko nga.

" Hi miss. Magkakilala ba tayo? Parang pamilyar ang mukha mo ah?" * WINK *. Sana gumana 'tong strategy ko.

"Ah.. H-h-hindi p-pa tayo magkakilala." Ayt. Anyare te? Nautal? Hahaha. Ang galing ko talaga.

"Nagkita na tayo sa aking panaginip, prinsesa ganda. Ikaw ang magiging susunod kong girlfriend'. Ano ka ngayon? Hahaha. Hindi mo na siguro matiis ang kagwapuhan ko.

"Excuse me." Sino 'yon? Boses lalake ah?

Pagtingin ko sa likuran ko. O__________O WOAAAHHH! Mala-Shrek ang peg no kuya! HANLAKI NYA O_O

"Excuse me din Shrek. Ano ba ang kailangan mo?" Ano ba ang kailangan nitong lalakeng 'to? Bigla nalang sumusulpot.

"Nilalandi mo ba ang girlfriend ko, Boy Liit? O____O GIRLFRIEND NIYA SI ATE SEXY? WOW. OPPOSITE DO ATTRACTS >.<

"Ah, hindi po. Sinabihan ko lang po siya na panget siya." Sana tama 'tong pinagsasasabi ko.

"ANONG SABI MO?!!!!!!!!". Oooppss. Wrong move Lance. Nagalit si kuya. Patay kang bata ka. Aha! I Have an idea ! 1.....2....3... TAKBOOOOOOOOOOOOOO............

"HOY ! BUMALIK KA DITO, BUBWIT! Oh no. Hinahabol na ako ngayon ni kuya Shrek. Grabe. Wala bang kapaguran 'tong lalakeng 'to? Hanggang dito pa naman sa labas hahabulin niya ako? Kailangan kong makahanap ng pagtataguan. Ayun ! Perfect spot ung punong 'yun! Kaso, may babaeng nakaharang eh. Teka, sa BRU ang suot niyang uniform. YESSS! Siguro kilala ako neto.

"PWET NG KALABAW NA NILAGYAN NG NIYOG ! OUCHHH!!!!! Ansakit no'n ha?!". Pffffttttt. Hahahahah. Laptrip ang reaction ni ate.

"Sorry Miss. Paharang-harang ka kase sa daan." Eh totoo naman 'diba, readers?

"Hoy ! Excuse me, Mr. Bumper!!!!!! Dito lang PO ako sa gilid naglalakad. Analaki PO kaya ng daan?!!! Bulag ka PO ba?!!!!!" WOAAAAHH O_________O Hindi ba ako kilala netong babaeng 'to? SERIOUSLY?! TAGA-BRU BA SIYA?! O_o

"Whatever Ms. Laughtrip." Aisssshhhh! Nababadtrip ako. As in WTF? SI LANCE ISAIAH PERON hindi nya kilala? LETCHE. Maka-alis na nga!

DARLENE'S POV

Aba! Umalis ang walangya! Wala talagang respeto sa mga magaganda. Tsaka, tinawag pa akong LAUGHTRIP? ARGGGHHHH ! BWISIT. Binilisan ko pa ang paglalakad ko w/ matching pagmumura. >_____< After BWISIT- KA- MR.BUMPER minutes, narating ko na ang Bella-Ron University. Heto na.. Papasok na ako sa malaking gate ng BRU. Hayssss. Bella-Ron University, please be good to me.

------------------------------------------------------------------------------

Sana po suportahan n'yo story ko :)))))))))))))))))

Uniform po nila -->

My Asungot Prince ♥Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon