Chapter 9: Blackmail (Part 3)

187 5 0
                                    

A/n: Sorryponatagalanngkonti. Ehkasepotangengotpoangauthor e. Ipopostkonasana 'tokasobiglangna-delete. Akalakomayibaakongdraftkasowalapala. Sorrypotalaga. Anyways, happyreadingguys!

----------------

DARLENE'SPOV:

Andito ako ngayon sa hallway naglalakad. wala parin ako sa sarili ko. Eh pano kase 'yang Bumper na 'yan! Aish. Bakit ba kase ako pumayag? Kase gwa-- ay erase! Napahawak ako sa labi ko. Waaah. My innocent lips! Wala na ang dignidad ng labi ko! Bwiset na lalaki 'yon! Humanda siy--Ouch!

"Aray. Huhuhu" Bwiset na pader! Hindi man lang tumabi.

"Wow beshtie. Masarap ba ang drugs?" Eh? Pinagsasabi nito?

"Ha?"

" Kanina pa kita sinusundan. Astig mo eh. Kinakausap mo sarili mo. Tapos nauntog ka pa. Sabihin mo nga. Nakahithit ka ba?"

Tapos hinawakan niya ang mukha ko.

"Alam ko na! Hindi ikaw si beshtie no? Hoy alieeeeeeen! Ilabas mo si beshtie ngayon din!"

"Ano-ouch...Ano ka ba-Aray! Ako to-ouch!" Ansakit. Sinasabunutan na ako e.

"Ha! Hindi ikaw si beshtie! Iniwan mo nga ako kahapon e! Hindi ka man lang nagtext sa akin."

Tapos bumitaw siya. Medyo naguilty naman ako. Sorry beshtie.

"Hey.Sorry beshtie. May ginawa lang ako kahapon."

"Hmp. Kinalimutan mo na ako a. O baka naman nagbo-boyfriend ka na tapos kasama mo siya kahapon kaya hindi mo na ako naaalala?"

"Ha-ha-ha. J-joker ka talaga. P-pasok na nga tayo sa room."

Pumasok na kami sa room. Sakto namang dumating si Mr. Santos. Leksiyon dito, leksiyon doon. Hayss. Boring.

"Nakita ko na kayo." Nagulat ako nang biglang nagsalita si beshtie. Anudaw?! Nakita niya kami?!!! No!

"Wala! Wala kang nakita! Guni-guni mo lang 'yon!" Para kaming timang dalawa na nagbubulungan dito.

"Hello? Hindi po ikaw ang kinakausap ko! Ang 1 whole paper ko po. Tsaka bakit ang OA ng reaction mo besh? Teka---"

"Oy. Ano 'yang iniisip mo ha?!"

"Omo. Don't tell me...."

"Okay. I won't tell you." -.-

"Aish. Sabihin mo na kase!"

"Argh. Alam mo beshtie, anlabo mo no? Sabi mo hindi ko sasabihin tapos ngayon sasabihin ko naman? Nakakabobo lang."

"Sorry naman! Sige na kase. Sabihin mo na."

"Wala nga." Ang kulet ng babaeng 'to a?

S-i-l-e-n-c-e. Tapos naging seryoso ang expression niya.

" Pero, seriously, nakita ko talaga kayo." Watda? Waaah! Nakita niya ba talaga kami?

"H-ha? P-pinagloloko mo ba ako?" I'm doomed talaga kapag nagkataon.

"Psh. May highlight moment nga ang eksenang nakita ko."

"Weh? B-baka naman nagsisinungaling ka lang?" Tama. Baka ginu-goodtime lang ako nito.

My Asungot Prince ♥Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon