Rokv (6)

1.4K 29 7
                                    

Bea's Pov

Honestly, I am speechless. I feel like I'm going to start crying. I'm frozen to this moment habang kayakap ko si Jho. I can't believe na naiintindihan niya parin ako kahit ganon yung naging pagtrato ko sa kanya. She's the girl that no matter what I've done to her still can forgive me, the one that don't give up on me. Siya yung babaeng takot akong mawala.

"Jho, Thank you! you will always be my sister and friend of mine."

"And bei I just want you to know that I'm here for you. I can't promise to fix all your problems but I can promise you won't have to face them all alone."

She really makes me fall in love more pero kailangan ko munang itago yung nararamdaman ko.

"Jho! I'm tired of missing you I just want you right here by my side."

"I won't ever leave you again. I promise."

Lahat ng sinabi saken ni Jho ang naging dahilan kung bakit kailangan ko pang itago ang nararamdaman ko. Hindi na dahil takot akong mawala siya kundi dahil alam kong darating yung time na magiging pareho na din yung nararamdaman namen. Hindi man ngayon, malay naten bukas.

*Fast Forward*

Month na lang at UAAP na. Excited na kinakabahan. Puspusan na rin yung training. Laging galit si Coach Tai kapag di namen nagagawa ng maayos ang gusto niya. We're trying to do our best but sometimes it's not enough para kay coach Tai.

After training balik agad sa dorm, wala na rin kaming time para lumabas ng teammates ko. We need time para sa pahinga because we're tired sa training.

While nag di dinner kami, nagkukulitan yung mga teammates ko about their status in relationship kami naman ni Jho we're busy sa mga kanya-kanyang cellphone namen.
Mich ask Jho about sa guy na nanliligaw daw sa kanya but before Jho answer Mich question tinignan niya muna ako at ng tumingin siya saken aaminin ko parang gusto kong magalit kahit wala akong karapatan. I don't know why pero siguro dahil hindi niya pa nasasabi saken yung tungkol don.

"Jho, Anuna? Komusta na kayo nung nanliligaw sayo?"

Pag-uulit na tanong ni mich.

"Ah...eh... ok lang naman kami."

"Sagutin mo na kasi yon, tutal di naman siya ibang tao friend naman siya ni Marge."

Gizelle said na parang pinipilit niya si Jho.

"Ah... kinikilala ko muna kasi siya"

So ibig sabihin may balak talaga siyang sagutin yon, Seryoso? 😢

"Guy's wag niyong madaliin si Jho. Di naman nagmamadali si Marci na sagutin na siya agad ni Jho."

Marge said. So, marci pala yung pangalan nung guy. Jho keep it secret to me. I know na wala akong karapatan para magalit sa kanya dahil walang kami pero nangako kami na walang maglilihim sa isa't -isa. Binigo niya ako! Don't lie to me, I don't care if the truth hurts. Just tell me everything and we will be alright.

"Guy's mauna na ako sa taas. Tatawag kase saken si Mama." pagpapaalam ko.

"Sige bei, take your time." jia said.

Pag-akyat ko sa taas agad namang sumunod saken si Jho.

Naka amoy siguro na galit ako.

"Bei are you okay?

"Oo naman Jho, I'm just fine. Ok lang naman kase saken na maglihim yung bestfriend ko."

"Bei di ko pa naman kase siya pinapayagan, tyaka baka wala naman akong balak na sagutin siya."

"Ah... kaya pala hinintay mo munang malaman ko sa iba!"

"Di naman kase sa ganun..."

"Eh... ano Jho!!!?"

Pasigaw kong sinabi.

Alam kong di niya alam yung nararamdaman ko. Di niya alam na nasasaktan ako dahil mahal ko siya.

"Bei! May iba kase akong mahal!!!"

Jho's Pov

"Bei! May iba kase akong mahal!!!"

hindi ko alam kung bakit ko nasabi yon, pero kase ayokong isipin niya na may balak akong sagutin si Marci.

"What!!!?

"Bei may iba kong gusto at hindi si Marci yon."

"So, pati yung iba mong gusto ililihim mo pa!!!"

Ililihim ko talaga, ikaw yung gusto ko bei eh 😢

"Bakit bei? Naalala mo ba nung may problema ka? Di ba sabi mo layuan lang kita. At kahit hindi ko alam yung dahilan non. LUMAYO AKO!!! Kase kaibigan kita kaya kahit masakit sa loob ko ginawa ko yung bagay na gusto mong gawin ko!"

My Ghad 😣 Shet bakit ko nasabi yon. I think baka magalit saken si bea.

"Ok fine! Quits na tayo. I hope next time wala na tayong itatago sa isa't-isa.

Ayyyy shet 😒 Kala ko magagalit siya 🙈

"Bei sorry talaga. Basta when time come na pwedi ko ng sabihin sayo yung mahal ko sasabihin ko na talaga.

"I hope so Jho."

"Wag kang mag-alala bei PANGAKO hindi na ako maglilihim sayo.

Hindi ko alam pero bigla ko nalang niyakap si Bea, sa ngayon isa lang yung alam ko MAHAL KO NA SIYA!

----------------------------------------------------------
Vote and comment 😒

All or Nothing - JhoBeaWhere stories live. Discover now