DMF's POV
Tss. Jomathan! Jomathan! Magsama kayo! Nakakainis.
Ito nanamn. Inaasar siya kay Jomathan. Di ko maintindihan yung muka niya. Naiinis atang kinikilig. Bwiset!
Hay nako. Nakakaasar!
Pero... bat ba ako naiiinis? Bakit nga ba?
.
.
.
Hindi. Hindi pwede to. Wala Diemef. Di mo siya mahal. Di mo siya gusto diba? Trip mo lang siya noon. NOON.
NOON. Trip ko siya noon. Pero ano NGAYON?
Hindi ako nagseselos. Hondi talaga.
Ahh! Inis. Sino bang nagsabing magsinungaling ka sa sarili?
Hindi naman kase talaga eh. Hindi ko siya mahal. Ahh. Naguguluhan ako.
.
,
.
Pinagttripan ko siya. Natutuwa ako dun. Ang sarap niyang lokohin pero bakit ganun? Ang sakit. Bakit sinabi niyang gusto pa rin niya ko? Kung may Jomathan siya?
Mahal niya ko diba? Ako yung gusto niya diba?
Bakit ganun?
.
.
.
,
,
Imbis na siya yung masaktan ko sa pangloloko ko, bakit ako yung nasasaktan? Totoo naman kase eh. Yung mga sinasabi ko sa kanya. Mahal ko siya pero hindi gaano.
Hindi ko naman alam na babaliktad ang sitwasyon. Bakit ganun?
Siya pa yung masaya? Ako yung nasasaktan?
Meron namng iba dyan. Yung mas maganda. Matalino. Mahinhin.
Yung kabaliktaran niya.
''Hoy Dayan! Bata pa si Jomathan. May gatas pa yan sa labi!'' Sabi ni Sir.
''Hahahahahahhahaahahahahahahaha!!!'' tumawa lahat ng classmatea
Ang sakit. Di ako makatawa. Nagagalit ako. Ayoko na.
''Siiir! Di nga kase. Di namn eh. Si Pak lamg yung nagpasimuno eh. Di namn talaga sir. Nakakainis *blush*" sabi ni Dyan.
''Hahahahhahahahahaàaa'' tawa nilang lahat.
Nandidilim paningin ko. Ayoko nito. Hindi pwede.
.
.
.
.
.
''Hahaha-'' *tayo*
''Sir. May I go out? Tanong ko.
''Owww! Awtsu!" sigaw ni JoeMae
''Yes. You may'' sabi ni sir.
.
.
.
*shhhhhh.gripo*
Nakakaasar. Nakakainis. Magsama sila! Di naman ako mukang affected diba? Bwiset. Humanda ka.
BINABASA MO ANG
Ayaw Mo Sakin? Mas Ayaw Ko Sayo! ANO? KAWALAN?
Chick-LitReal story. Nagstart sa Text, Classmate, Partner, Friends, Closefriends, Not lovers, Crush niya na ko, Deadmahan, BITTEr, Away nato! Narealize, Ang Paasa, Strangers, Revenge, Graduate, Nagkakasalubong, Di na nagkita, Nagkita, Sisihan...