3

3 2 0
                                    

"Tay, alis nako. Sobrang dami ko pang tatapusin para bukas."

"It's weekends. Grabe ka!"

"Grabe ka din. Baka nakakalimutan mong wala nako sa StateU."

"Baka nakakalimutan mong di ka ganyan dati?"

"Baka nakakalimutan mong matino na ko? Haha. Grabe to!"

I really have to go. Kasi hindi ako pwede magbaliw for tomorrow's deadline. Major. Minor na nagme-major. F*ck.

"Dan, Ali! Una nako ha. Tutal pareho kayong may bitbit na babae. Wala niisa sainyo na maghahatid sakin. Hahaha. I have to go."

Yes, lagi nila ko hinahatid. Either of the two. But since both brought their girls with them, I'm pretty sure ihahatid nila muna yon. And I don't want to trouble them so much since kaya ko naman umuwi magisa.

"You sure you can?"

"Yes, lover boy. I can. Yang si Sky ang intindihin mo, oryt?" Sky is Ali's girlfriend. I then hugged Ali and Dan. Bineso ko na din mga girlfriends nila ng tuluyan na akong makaalis. Time's running out!

"Oy Tinay! Sabay na kayo ni Mio. Kasi malapit lang to senyo. Di ba Paps?"

Ay grabe si Kuya Dave. I find it hard na tanggalin yung awkwardness kanina. Ngayon, ipapasabay naman ako.

"Oo naman, san ba sya?"

"Yung market after your place lang. Dun sa kinakainan natin. Hindi kasi namin yang pinapauwe magisa. Tanga sa daan yan eh."

"Salamat Kuya Dave ha! Ang ganda ng description sakin!" Makatanga etu!

"Bakit! Hindi ba? Hahahaha. Last year, nung naghangout tayo, you left the venue at 7, nakauwe ka 9! You were like 30minutes away lang no! Hahaha. Yun pala naligaw ka. Haha"

"Kuya last year yon! At chaka I won't be driving tonight kaya sure akong di ako maliligaw. Hahaha. Grabe to! Haha"

"Ligawin ka? Haha. Kaya pala parang gusto kitang 'ligawan'. Ay!"

Ay! Wait lang? Ano daw?

"Hoy Mio. Bata. Hahahaha." Siniko ni Kuya Dave si Mio.

"Sabay na kita. Kaso ayos lang ba nakamotor lang ako? Muka kang RK eh."

"Oa ha! Hindi ako RK. Nakakasakay naman ako kay tatay pag sya nagsusundo sakin no."

I agreed since malapit lang naman pala sya samin. Mga dalawang kanto lang difference. Nagpaalam nako kila Mam Nat at sa iba pang members. I'm so not done for my tomorrow's deadline.

"Okay lang talaga sayong magmotor ha? Wala pa kong pangkotse eh."

"Oa ka. Okay lang talaga. Trato mo kong normal."

"Hindi ka normal e. Special ka..... sakin."

Oo alam kong birong babaero lang yun, but still I got caught up. Iba pag crush mo. Hahaha. Landi. Everything happened so fast no? Tinuro ko kung saan ang way papunta sa bahay namin. Ang gago manyak magpatakbo. Yung tipong mapapakapit ka. Este, mapapayakap ka sa sobrang bilis!

"Shit ka! Papatayin mo ata ako!"

"Haha! Sorry na. Ganun talaga ko magpatakbo."

"Hindi to normal, nyeta ka!"

I really want to curse the hell out of him. Like the whole being of him! Muntik ko na matawag lahat ng dyos ng kalawakan dahil sa bilis nyang magpatakbo jusko.

While I was hyperventilating, he grabbed me and said, "okay lang yan. Safe ka sakin."

Hindi ko na masyadong napansin ang mga pabanat banat nya due to overpanicking. It was the first time I rode like hell!

Still YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon